ไซแมนเทคเพิ่มความสะดวกในการบริหารสารสนเทศสำหรับองค์กรด้วยเน็ตแบ็คอัพ 7

ศุกร์ ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๑:๕๐
เน็ตแบ็คอัพ (NetBackup) พร้อมนำเสนอการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนในทุกจุด ปกป้องเครื่องเสมือนด้วยรูปแบบใหม่ และผสานรวมคุณสมบัติการทำซ้ำข้อมูลเพื่อการกู้คืนระบบจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่รวดเร็วขึ้น ภายใต้แพลตฟอร์มหนึ่งเดียว

ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน (Nasdaq: SYMC) เปิดตัวเน็ตแบ็คอัพ (NetBackup) 7.0 รุ่นใหม่ล่าสุดมาช่วยในการปกป้อง จัดเก็บ และกู้คืนข้อมูล ให้แก่บริษัท ด้วยโซลูชันระดับองค์กรที่ให้ประสิทธิผลที่ดีกว่าพร้อมความน่าเชื่อถือสูงสุดภายใต้แพลตฟอร์มหนึ่งเดียว เพื่อให้องค์กรสามารถจัดการสารสนเทศที่มีอยู่ได้อย่างสะดวกด้วยเน็ตแบ็คอัพ ในขณะที่ช่วยลดพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลและปริมาณการสื่อสารข้อมูลด้วยการลดความซ้ำซ้อนของข้อมูลในทุกจุด ทั้งในส่วนไคลเอนต์ มีเดียเซิร์ฟเวอร์ และบนอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์จากบริษัทอื่น ทำให้ต้นทุนโดยรวมลดลง นอกจากนี้เน็ตแบ็คอัพยังมาพร้อมกับการปกป้องเครื่องเสมือนแบบเต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มความเร็วในการสำรองและกู้คืนข้อมูลภายใต้สภาพแวดล้อมเสมือน พร้อมเพิ่มคุณสมบัติในการทำซ้ำข้อมูลสำรองเพื่อกระบวนการปกป้องสารสนเทศจากภัยพิบัติที่รวดเร็วและประหยัดคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

"ผู้ดูแลระบบไอทีมองว่าการสำรองและกู้คืนระบบเป็นภารกิจสำคัญในปี 25531 เพื่อให้สามาถรถรับมือกับการเพิ่มขึ้นของข้อมูลได้ดีขึ้น และลดความซับซ้อนบนระบบลง แม้จะมีการเพิ่มเซิร์ฟเวอร์เสมือนมากขึ้นในระบบไอทีก็ตาม" ไบรอัน ไดย์ รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ ด้านการบริหารสารสนเทศระดับองค์กรของ ไซแมนเทค กล่าว "เน็ตแบ็คอัพ 7 ช่วยองค์กรรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ด้วยการปกป้องทั้งในส่วนเซิร์ฟเวอร์ทางกายภาพและเสมือนภายใต้โซลูชันเดียว ช่วยลดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลด้วยการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน (deduplication) และเพิ่มความเร็วในการกู้คืนข้อมูลให้ดียิ่งขึ้น"

ขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนในทุกจุด

เน็ตแบ็คอัพ 7 มาพร้อมกับกลยุทธ์ในการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนในทุกจุด เพื่อช่วยองค์กรลดปริมาณการใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลทั้งบนสภาพแวดล้อมกายภาพและเสมือน ด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน (data deduplication) ทั้งบนแบ็คอัพไคลเอนต์และมีเดียเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งการผสานรวมคุณสมบัติดังกล่าวให้ใกล้ชิดแหล่งที่มีของข้อมูลในส่วนไคลเอนต์มากขึ้น ทำให้ความเร็วและประสิทธิผลที่ได้จากการสำรองข้อมูลจากระยะไกล ดาต้าเซ็นเตอร์ และสภาพแวดล้อมเสมือน (virtual) เป็นไปอย่างดีขึ้น อีกทั้งยังลดปริมาณการสื่อสารบนเครือข่ายได้มากสูงสุดถึง 90 เปอร์เซ็นต์ด้วย ทั้งนี้การขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนที่ผสานรวมบนแบ็คอัพไคลเอนต์ช่วยลดความจำเป็นที่ต้องมีฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมหรือคอนฟิกูเรพิเศษเนื่องจากลูกค้าเพียงแค่อัพเกรดซอฟต์แวร์เป็นเวอร์ชันล่าสุด ก็สามารถได้ประโยชน์จากการประหยัดการใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูล

เน็ตแบ็คอัพยังช่วยให้องค์กรสามารถดึงประโยชน์จากอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลซึ่งพัฒนาขึ้นจากค่ายต่างๆ ที่เป็นพาร์ทเนอร์ด้านฮาร์ดแวร์กับไซแมนเทคได้ดีขึ้น ผ่านทางโครงการ Symantec OpenStorage Technology (OST) ซึ่งจากรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ทางด้านดาต้าเซ็นเตอร์ประจำปี 2553 พบว่า 62 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามมองว่า การขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนควรถูกรวมไว้ทั้งในซอฟต์แวร์สำหรับการสำรองข้อมูลและถูกติดตั้งในอุปกรณ์เพื่อการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน ซึ่งการผสมผสานของเน็ตแบ็คอัพ ผ่านทางโครงการนี้จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถดึงประโยชน์จากฮาร์ดแวร์เพื่อการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนออกมาได้อย่างเต็มที่ ผ่านทางพาร์ทเนอร์จำนวนมาก อาทิ ดาต้าโดเมน ควอนตัม เอ็กซากริดซิสเต็มส์ ฟอลคอนสตอร์ เป็นต้น

ปกป้องเครื่องเสมือนได้อย่างครบถ้วนและสะดวกรวดเร็ว

เมื่อมีการนำเทคโนโลยีด้านเวอร์ชวลไลเซชันมาใช้เพิ่มมากขึ้น ก็ย่อมเพิ่มความท้าทายและความซับซ้อนให้แก่ระบบแบ็คอัพมากขึ้นเช่นกัน แต่เน็ตแบ็คอัพพร้อมช่วยปกป้องข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์เสมือนอย่างสะดวกด้วยการทำให้การสำรองข้อมูลของไฮเปอร์-วีและวีเอ็มแวร์เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน ช่วยเพิ่มความเร็วในการสำรองข้อมูลบนสภาพแวดล้อมเสมือนด้วยการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน และใช้เทคโนโลยีการสำรองข้อมูลเฉพาะส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมาในระดับบล็อกข้อมูล อีกทั้งยังสามารถกู้คืนข้อมูลในระดับไฟล์ได้แบ็คอัพชุดเดียวกัน

รายงานสถานการณ์ทางด้านดาต้าเซ็นเตอร์ประจำปี 2553 พบว่า องค์กรหลายแห่งมองการกู้คืนข้อมูลแบบ granular recovery ภายในอิมเมจไฟล์ของเครื่องเสมือน เป็นความท้าทายที่สำคัญในการปกปองข้อมูลบนเครื่องเสมือน ซึ่งเน็ตแบ็คอัพ 7 มีความสามารถกอบกู้ไฟล์ได้อย่างทันทีในระดับบล็อกของไฟล์ด้วยรูปแบบการสำรองข้อมูลเฉพาะส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมา (block-level incremental backup) สำหรับสภาพแวดล้อมระบบวีเอ็มแวร์วีสเฟียร์ และให้ความสะดวกในการกู้คืนข้อมูลในแต่ละไฟล์หรือโฟลเดอร์จากการสำรองข้อมูลระดับไฟล์อิมเมจของเวอร์ชวลแมชีนไฮเปอร์-วี ซึ่งเมื่อผสานรวมกับระบบขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนผ่านเน็ตแบ็คอัพและเทคโนโลยีในการสำรองข้อมูลแบบเฉพาะส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมาภายในสภาพแวดล้อมเสมือน ทำให้องค์กรสามารถเพิ่มความเร็วในการสำรองข้อมูลได้ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยลดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลสำหรับเครื่องที่ใช้ในการสำรองข้อมูลได้สูงสุดถึงกว่า 95 เปอร์เซ็น์ นอกจากนี้เน็ตแบ็คอัพยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบลดผลกระทบอันเกิดจากกระบวนการด้านการสำรองข้อมูลบนเครื่องเสมือนด้วยการใช้กลยุทธ์แบบออฟ-โฮสต์ (off-host) สำหรับไฮเปอร์-วี และการสำรองข้อมูลระดับบล็อกสำหรับวีเอ็มแวร์ด้วย

เพิ่มการกู้คืนระบบด้วย Replication

เทคโนโลยีใหม่ที่ผสานรวมคุณสมบัติการทำซ้ำข้อมูลระยะไกล (replication) เอาไว้บนแพลตฟอร์มเน็ตแบ็คอัพช่วยให้องค์กรสามารถลดปริมาณการโอนถ่ายข้อมูลระหว่างสถานที่ได้สูงสุดถึง 95 เปอร์เซ็นต์ เพื่อการกู้คืนแอพพลิเคชันที่รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมยังช่วยให้การสำรองข้อมูลเป็นไปได้จากทุกที่ทุกเวลา ลดต้นทุนและรอบในการจัดการอันเกี่ยวข้องกับการกู้คืนระบบจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันในรูปแบบเทป อีกทั้งเน็ตแบ็คอัพยังได้เพิ่มการจัดทำแบ็คอัพแคตตาล็อกในการทำซ้ำข้อมูลระยะไกลเข้ามาเป็นหนึ่งในคุณสมบัติมาตรฐานของส่วนควบคุมหลัก ซึ่งช่วยทำให้การกู้คืนระบบเป็นไปอย่างเรียบง่ายยิ่งขึ้น

เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถบริหารสภาพแวดล้อมในการปกป้องข้อมูลได้จากศูนย์กลางและมองเห็นภาพทั้งหมดของงานด้านการสำรองและกู้คืนระบบ แพลตฟอร์มเน็ตแบ็คอัพ 7 จึงได้นำเสนอคอนโซลหลักในการจัดการและรายงานผลที่ชื่อว่า OpsCenter ที่ทำให้การติดตามและรายงานผลการสำรองและจัดเก็บข้อมูลระยะยาวเป็นไปอย่างมีมาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์หลักของไซแมนเทค ทั้ง NetBackup, NetBackup PureDisk, Backup Exec และ Enterprise Vault โดยที่องค์กรสามารถดึงเอาประโยชน์จากคุณสมบัติการวิเคราะห์ชั้นสูงและรายงานผลบนของผลิตภัณฑ์สำรองข้อมูลจากค่ายอื่นๆ ผ่านการใช้ OpsCenter Analytics ซึ่งฟังก์ชันที่ผสานกันลักษณะนี้ช่วยองค์กรลดความเสี่ยงจากการกอบกู้ระบบจากภัยพิบัติแบบต่างสถานที่ และสร้างมาตรฐานในการเรียกดูสารสนเทศที่แบ็กอัพและจัดเก็บแบบระยะยาวได้อย่างสะดวก

คำกล่าว

"เราต้องสำรองข้อมูลกว่า 6,500 ระบบ และใช้พื้นที่เกือบ 4 เพตาไบต์ในแต่ละเดือน ดังนั้นจึงได้มองหาเน็ตแบ็คอัพ 7 เพื่อช่วยรวมศูนย์กลางกระบวนการสำรองและกู้คืนระบบ และจัดการกับพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล" พอล เฟอร์เรโร ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของควอลคอมม์ อิงก์ กล่าว "จากการทดสอบในเบื้องต้นพบว่า เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากที่ได้เห็นผลลัพธ์การจัดเก็บข้อมูลระยะยาวที่ดีขึ้นผ่านระบบขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนที่พร้อมใช้บนฝั่งไคลเอนต์ในเน็ตแบ็คอัพและเชื่อว่าเราน่าจะปรับปรุงอัตราการใช้ประโยชน์ของพื้นที่บนดิสก์ได้ดีขึ้น"

"ในฐานะที่เป็นศูนย์รับมือภัยฉุกเฉินระดับหนึ่งเพียงแห่งเดียวในพื้นที่นี้ เราจึงไม่สามารถยอมให้เกิดความสูญเสียขึ้นกับข้อมูลอันจะกระทบต่อธุรกิจของเราได้" อัล สคิพานิ ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมเซิร์ฟเวอร์ของ เวสต์เชสเตอร์เมดิคัลเซ็นเตอร์ กล่าว "เน็ตแบ็คอัพจากไซแมนเทค ช่วยปกป้องข้อมูลของเราอย่างดี มอบความพร้อมในการใช้งาน และลดระยะเวลาในการสำรองข้อมูล ภายใต้ต้นทุนฮาร์ดแวร์ที่ต่ำกว่า ทั้งนี้สภาพแวดล้อมระบบของเรากว่า 70 เปอร์เซ็นต์นั้นเป็นแบบเวอร์ชวล และเน็ตแบ็คอัพก็ได้ช่วยให้เราเข้าถึงไฟล์จากทางไกลได้ในเวลาต่ำกว่า 30 นาที จากเดิมที่กระบวนการดังกล่าวเคยใช้เวลามากถึง 2 วัน"

"เรามุ่งมั่นในการมอบโซลูชันที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าเพื่อประสิทธิผลในการจัดการกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้น และช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลต่างๆ สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วและสะดวกระหว่างเกิดเหตุไม่คาดคิด หรือเมื่อระบบมีปัญหา" เคิร์ท เคลน ประธานและซีอีโอของซีเอ็มที พาร์ทเนอร์ระดับแพลตทินัมของไซแมนเทค และสมาชิกที่เริ่มใช้เน็ตแบ็คอัพ 7 ตั้งแต่เริ่มแรก กล่าว "เน็ตแบ็คอัพ 7 ช่วยให้เราสร้างมาตรฐานในการสำรองข้อมูลและกู้คืนระบบให้แก่ลูกค้าของเรา ทั้งบนสภาพแวดล้อมทางกายภาพและเสมือน ช่วยให้องค์กรต่างๆ จัดการกับสารสนเทศได้สะดวกขึ้น และลดความเสี่ยงลง พร้อมทั้งช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพื่อลดต้นทุนให้ต่ำลง"

การให้บริการเกี่ยวกับเน็ตแบ็คอัพ (NetBackup)

ไซแมนเทคพร้อมนำเสนอบริการอันหลากหลายเพื่อช่วยเหลือองค์กรในการติดตั้ง ผสมผสาน และดำเนินการด้านต่างๆ อย่างมีประสิทธิผลบนสภาพแวดล้อมของเน็ตแบ็คอัพ ทั้งนี้การให้บริการเกี่ยวกับเน็ตแบ็คอัพช่วยให้บริษัทต่างๆ ดึงเอาความคุ้มค่าจากการลงทุนบนเน็ตแบ็คอัพออกมาได้อย่างสูงสุดด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพในด้านระบบจัดเก็บข้อมูล โครงสร้างพื้นฐานของระบบที่ใช้ และระยะเวลาในการกู้คืนระบบ

ราคาและกำหนดการจำหน่าย

เน็ตแบ็คอัพ 7.0 จากไซแมนเทค พร้อมจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2553 ที่ผ่านมา สนนราคาที่ 7,995 ดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับเซิร์ฟเวอร์ระดับองค์กร และสิทธิ์การใช้งานไคลเอนต์ 5 รายการ

ทวีตได้ที่นี่: @ เน็ตแบ็คอัพ 7 ช่วยด้านระบบจัดการสารสนเทศผ่านคุณสมบัติการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนในตัวได้อย่างสะดวก - http://bit.ly/8rK19e

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

ข้อมูลเพิ่มเติมภาคภาษาไทยเกี่ยวกับเน็ตแบ็คอัพ ( NBU 7.0)

แบ็คอัพ เอ็กเซค 2010 (Backup Exec 2010)

รายงานสถานการณ์ทางด้านดาต้าเซ็นเตอร์ปี 2553

ข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรม Delicious.com

พรีเซนเทชันเน็ตแบ็คอัพ 7.0 และ แบ็คอัพ เอ็กเซค ซิสเต็มส์ รีโคเวอรี 2010

เกี่ยวกับระบบจัดเก็บข้อมูลจากไซแมนเทค

ไซแมนเทคช่วยองค์กรในการดูแลความปลอดภัยและจัดการระบบที่ขับเคลื่อนด้วยสารสนเทศผ่านโซลูชันด้านการจัดการระบบสตอเรจ การจัดเก็บข้อมูลอีเมลระยะยาว และการสำรองและกู้คืนระบบ

เกี่ยวกับ ไซแมนเทค

ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันเพื่อความปลอดภัย ระบบจัดเก็บข้อมูล และการบริหารระบบ เพื่อช่วยให้ลูกค้าและองค์กรต่างๆ ได้รับความปลอดภัย และสามารถรับมือกับโลกในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม ซอฟต์แวร์และบริการของเราช่วยปกป้องจากความเสี่ยงในด้านต่างๆ ให้ความสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพมากกว่า ช่วยเพิ่มความมั่นใจเมื่อต้องจัดเก็บหรือเรียกใช้ข้อมูลต่างๆ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน สามารถติดตามได้ที่ห้องข่าวของไซแมนเทค (Symantec News Room) ที่ http://www.symantec.com/news โดยราคาทั้งหมดที่อ้างถึงนั้นอยู่ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และมีผลเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ไซแมนเทค และโลโก้ของไซแมนเทค เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน ในสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่นๆ สำหรับชื่ออื่นใดอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของสิทธิ์ดังกล่าว

(1) ที่มา: 2010 State of the Data Center, ไซแมนเทค, มกราคม 2553

Kanawat Issarangkul Na Ayudhaya ( Kate )

PR Consultant

APPR Media Co.,LTD

Tel : 66-2-655-6633

Fax : 66-2-655-3560, 254-7369

E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest