อีเอ็มซีรั้งตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดระบบดิสก์สตอเรจภายนอกทั่วโลก พร้อมครองตำแหน่งผู้นำตลาดซอฟต์แวร์สตอเรจเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน

พฤหัส ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๑:๐๗
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ รั้งตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 อย่างยาวนานในตลาดระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอก ตามรายงานยอดขายระบบดิสก์สตอเรจทั่วโลกรายไตรมาสของไอดีซี (IDC Worldwide Quarterly Disk Storage Systems Tracker) ประจำเดือนมีนาคม 2553

สำหรับในประเทศไทย อีเอ็มซีครองอันดับ 2 ในช่วงปีงบประมาณ 2552 สำหรับตลาดสตอเรจแบบติดตั้งภายนอก โดยครองส่วนแบ่งตลาด 17.06%

นอกจากนี้ อีเอ็มซียังเป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์สตอเรจทั่วโลกในแง่ของรายได้โดยรวมเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันในช่วงปี 2552 ตามรายงานยอดขายซอฟต์แวร์สตอเรจทั่วโลกรายไตรมาสของไอดีซี (IDC Worldwide Quarterly Storage Software Tracker) ประจำเดือนมีนาคม 2553

นายนฐกร พจนสัจ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของอีเอ็มซี กล่าวว่า “การพัฒนาไปสู่ดาต้าเซ็นเตอร์แบบเวอร์ช่วลไลซ์และระบบคลาวด์คอมพิวติ้งแบบส่วนตัวเป็นปัจจัยหลักที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานสำหรับการออกแบบและใช้งานระบบไอที แนวโน้มที่ไม่อาจปฏิเสธได้นี้อาจก่อให้เกิดปัญหาสำหรับบางองค์กร แต่ขณะเดียวกันก็สร้างโอกาสใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนสำหรับองค์กรที่ลงทุนอย่างชาญฉลาด ความสามารถของอีเอ็มซีในการขยายส่วนแบ่งตลาดและทิ้งห่างคู่แข่งมากขึ้นในช่วงรอยต่อสำคัญของอุตสาหกรรมไอทีนับเป็นเครื่องพิสูจน์ที่ชัดเจนว่าลูกค้าให้การยอมรับในความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลของเรา รวมถึงบทบาทที่สำคัญของเราในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแบบเวอร์ช่วลไลซ์สำหรับอนาคต”

นอกเหนือจากตำแหน่งผู้นำในแง่ของรายได้และยอดขายในตลาดระบบดิสก์สตอเรจทั่วโลกสำหรับปี 2552 แล้ว อีเอ็มซียังครองตำแหน่งผู้นำระดับโลกในตลาด RAID แบบติดตั้งภายนอก, สตอเรจบนเครือข่ายแบบเปิด (NAS และ Open/iSCSI SAN), เครือข่ายสตอเรจแบบเปิด (SAN) และสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่าย (NAS) อีกด้วย สำหรับในตลาด NAS นั้น อีเอ็มซีขยายความเป็นผู้นำได้อย่างมากในช่วงปี 2552 ด้วยการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วและแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่ง

นายนฐกรแสดงทัศนะเกี่ยวกับความเป็นผู้นำของอีเอ็มซีในตลาดซอฟต์แวร์สตอเรจ โดยระบุว่า “มีโอกาสมากมายสำหรับลูกค้าในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการจัดการและปกป้องข้อมูลจำนวนมหาศาลที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ลูกค้ากำลังพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์จากรูปแบบทางกายภาพไปสู่รูปแบบผสมผสาน โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นและนโยบายแบบอัตโนมัติ ซึ่งครอบคลุมสถานที่ตั้งที่กระจัดกระจายอยู่ตามภูมิภาคต่างๆ การย้ายข้อมูลโดยอัตโนมัติบนระดับชั้นต่างๆ ของสตอเรจ รวมถึงเทคโนโลยีที่เหนือชั้นสำหรับการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนและการสืบค้นข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ในช่วงปี 2552 เราได้พัฒนาและเพิ่มเติมขีดความสามารถให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์สตอเรจอย่างกว้างขวางจนส่งผลให้เราสามารถขยายความเป็นผู้นำได้อย่างโดดเด่นและพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในแวดวงอุตสาหกรรมไอที”

นอกเหนือจากการเป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์สตอเรจโดยรวมตลอดปี 2552 แล้ว อีเอ็มซียังเป็นผู้นำทางด้านซอฟต์แวร์สตอเรจ 3 ประเภท นั่นคือ การรีพลิเคตสตอเรจ การจัดการอุปกรณ์สตอเรจ และการจัดการสตอเรจ ตำแหน่งผู้นำของอีเอ็มซีในด้านซอฟต์แวร์สตอเรจนับว่ามีบทบาทสำคัญในการรองรับธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศมูลค่า 12,000 ล้านดอลลาร์ของบริษัทฯ ในช่วงปี 2552

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest