อีเอ็มซี โชว์นวัตกรรมใหม่ ทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ หวังปฏิวัติเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูล

พุธ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๐:๐๔
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ รุกเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า ฟาส์ท FAST (Fully Automated Storage Tiering) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะปฏิวัติวิธีการจัดเก็บและบริหารจัดการข้อมูลบนอีเอ็มซี สตอเรจ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการขององค์กรไอทีที่เผชิญหน้ากับความท้าทายเรื่องการบริหารจัดการข้อมูลในองค์กรที่เติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็ว

EMC’s FAST เทคโนโลยี คือ การเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงข้อมูลโดยสามารถกำหนดเงื่อนไขได้จากวิธีการเรียกใช้ข้อมูลพื้นฐาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการการประมวลผลทางธุรกรรมมากขึ้น เนื่องจากเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง FAST Software Suite กับ Flash Drive, Fiber Channel Drive และ SATA Drive ที่จะทำการเคลื่อนย้ายข้อมูลในอีเอ็มซี สตอเรจ แบบอัตโนมัติ เป็นผลให้องค์กรสามารถยกระดับการให้บริการได้ในระดับสูงขึ้น และในขณะเดียวกันก็คำนึงถึงการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อมูลโดยรวมอย่างน้อย 20% และลดค่าใช้จ่ายการดำเนินงานโดยรวมอย่างน้อย 40% ให้กับองค์การ

“ปัจจุบันเทคโนโลยีดังกล่าว ยังไม่มีคู่แข่งรายใดสามารถพัฒนาได้ อีเอ็มซีถือเป็นรายแรกที่พัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวขึ้นรองรับกลุ่มผู้ใช้งานข้อมูลที่ต้องการการตอบสนองจากระบบอย่างรวดเร็ว ระบบจัดเก็บข้อมูลหรือฮาร์ดดิสจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานระบบให้ได้ตามความต้องการ” นายนฐกร พจนสัจ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ทั้งนี้ หากเทียบกับเทคโนโลยีของฮาร์ดดิสในปัจจุบันอย่าง ไฟเบอร์ ชาแนล ไดร์ฟ (Fiber Channel Drive ) หรือ SATA Drive มีความเร็วในการอ่านเขียน (Response Time) เป็นหน่วย millisecond หรือหนึ่งในพันของหนึ่งวินาทีนั้น อาจตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานระบบไม่ได้ทั้งหมด ดังนั้นการใช้ Flash Drive ก็จะทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของระบบเพิ่มมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับฮาร์ดดิสประเภทอื่นๆ

คุณนฐกรกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามแม้เทคโนโลยีเฟลช ไดร์ฟ จะยังมีราคาสูงแต่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการบริหารจัดการข้อมูลที่คำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้งานระบบ และความคุ้มค่าจากการลงทุนได้ดีในอนาคต เนื่องจาก Flash Drive สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานโดยรวมได้ถึง 800 % สำหรับข้อมูลที่มีการเรียกใช้งานอย่างสม่ำเสมอ และต้องการการเข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ SATA Drive ที่มีความจุสูงสามารถจัดเก็บข้อมูลได้เป็นจำนวนมากและต้นทุนต่อหน่วยต่ำ ก็เป็นทางเลือกสำหรับการจัดเก็บข้อมูลที่มีการเรียกใช้งานอย่างไม่บ่อยนัก

สำหรับ FAST เทคโนโลยีนั้น รองรับการทำงานบนแพลทฟอร์ม EMC Symmetrix V-Max, EMC Symmetrix DMX4, EMC CLARiiON และ และ EMC Celerra NS ซึ่งมีขีดความสามารถดังต่อไปนี้:

การสร้างเงื่อนไขเพื่อควบคุมและการเคลื่อนย้ายข้อมูลในระบบโดยอัตโนมัติ จัดเก็บข้อมูลตามความต้องการบนพื้นฐานของการใช้งานเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจตรวจสอบ วิเคราะห์ และตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียกใช้ข้อมูลด้วยตนเองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ Storage ซึ่งจะช่วยให้องกรค์ไอทีได้รับประสิทธิภาพสูงสุดจากการใช้ Flash Drive รวมไปถึงการลดค่าใช้จ่ายในด้านพลังงานจากการใช้ SATA Drive ที่มีความจุสูงมีความยืดหยุ่นที่ให้ผู้ใช้สามารถกำหนดเงื่อนไขเพื่อให้การสนับสนุนการทำงานตามระดับความต้องการโดยอัตโนมัติหรือมีการอนุมัติผู้ดูแลระบบเป็นพื้นฐานของการก้าวไปสู่ Cloud เทคโนโลยี ด้วยการควบรวมข้อมูลระหว่าง Internal Cloud และ Public Cloudมีความสามารถในการบริหารจัดการโดยอัตโนมัติจาก End-to-End ซึ่งสามารถรายงานการใช้งาน เช่นการดูการใช้งานของ Hard Drive แต่ละประเภท พื้นที่ว่างของ Storage เหลืออยู่เท่าไร รวมไปถึงการวัดประสิทธิภาพของการทำงานของระบบที่ผ่านมาจาก real time และ historical performance หากกล่าวโดยสรุป

EMC’s FAST เทคโนโลยีมาจากแนวคิด ที่ว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้การจัดเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลที่มีความสำคัญต่อองกรค์ไอทีสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด โดยที่ต้องมีความสามารถในการทำงานได้อย่างอัตโนมัติบนต้นทุนที่ต่ำที่สุดเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานขององค์กรไอที เช่นค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน (power cooling) และ ค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการข้อมูล เป็นต้น

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์

พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง

โทร: +66 2 971 3711

อีเมล์: [email protected]

นายเจสัน ชาน

อีเอ็มซี คอร์เปอเรชั่น

โทร: +65 6427 1375

อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest