โกลบอลเทคฯ ตอกย้ำคุณภาพเทคโนโลยี SRAN ผ่านมาตรฐานระดับสากลรายแรก และรายเดียว พร้อมเดินหน้าลุยตลาดอุปกรณ์เฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศ

พุธ ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๔๑
โกลบอลเทคโนโลยี อินทิเกรเทด ผู้พัฒนาระบบเฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศสัญชาติไทยภายใต้แบรนด์ “SRAN” สร้างความเชื่อมั่นยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าด้วยผลการทดสอบอุปกรณ์ผ่านมาตรฐานของเนคเทค พร้อมลุยเดินหน้าวิจัยและพัฒนาระบบอุปกรณืเฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศ

นรัตถ์ สาระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอลเทคโนโลยี อินทิเกรเทด จำกัด กล่าวว่า ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) ได้จัดทำมาตรฐานระบบเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 โกลบอลเทคฯ เล็งเห็นความสำคัญของการกำหนดมาตรฐานดังกล่าวและต้องการเสริมสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า จึงได้นำอุปกรณ์ SRAN LT-100 Hybrid เข้าทดสอบมาตรฐานระบบเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ มศอ. 4003.1-2552 และผ่านการทดสอบตามมาตรฐานดังกล่าวเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2553

“การผ่านการทดสอบดังกล่าวเป็นเครื่องยืนยันถึงความสามารถและประสิทธิภาพของอุปกรณ์ว่าเป็นที่ยอมรับและสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนด ลูกค้าจึงมั่นใจได้ในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ SRAN หลังจากนี้ บริษัทฯ จะนำอุปกรณ์ SRAN เข้าทดสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัย มอก. 1561-2548 มาตรฐานขีดจำกัดสัญญาณรบกวร มอก. 1956-2548 และมาตรฐานความทนทานต่อภาวะแวดล้อม (ร้อน) ศอ. 2001.2-255x (ร่าง) เพื่อเพิ่มความมั่นใจแก่ลูกค้าในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ SRAN ต่อไปในอนาคต อีกทั้งจะยังคงมุ่งมั่นในการเป็นบริษัทนวัตกรรมสัญชาติไทยที่พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองทุกความต้องการเกี่ยวกับการเฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศ”

SRAN Hybrid เป็นอุปกรณ์ที่รวมคุณสมบัติการดูแลความปลอดภัยเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (network security monitoring) และการเก็บบันทึกข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ (log server) ของ SRAN มาไว้ในเครื่องเดียว สามารถใช้งานได้กับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทุกชนิดในการตรวจจับสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นจากการใช้งานในเครือข่ายคอมพิวเตอร์ จัดระดับความเสี่ยง อำนวยความสะดวกในการเฝ้าระวังภัยคุกคามหรือตรวจสอบปัญหาภายในเครือข่าย เช่น การแพร่ระบาดของไวรัสคอมพิวเตอร์ การโจรกรรมข้อมูล การตรวจสอบแบนด์วิธ สิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นจากการดาวน์โหลด เป็นต้น อีกทั้งมีระบบคลังข้อมูลผู้ใช้งาน รวมถึงระบบควบคุมและป้องกันการเปลี่ยนแปลงค่าต่างๆ ของระบบ

สำหรับแนวโน้มตลาดอุปกรณ์เฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายคอมพิวเตอร์และกลยุทธ์ของโกลบอลเทคฯ ในปีนี้ นายนรัตถ์ กล่าวว่า ตลาดของอุปกรณ์เฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศมีมูลค่าประมาณ 500 — 600 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากปีก่อนราว 10-20 % และยังเติบโตต่อเนื่อง เพราะองค์กรต่างๆ ต้องปฏิบัติให้สอดคล้องกับ พรบ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และเตรียมพร้อมรับภัยคุกคามใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ในส่วนของโกลบอลเทคฯ เองก็พัฒนาเทคโนโลยี SRAN อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัยแก่เครือข่ายสารสนเทศขององค์กรต่างๆ

“เราคาดวาจะยังคงรักษาส่วนแบ่งตลาดให้อยู่ในระดับ 10% ไว้ได้ ทั้งนี้เพราะ SRAN มีการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยใน SRAN รุ่น Light ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดี เพราะนอกจากจะเป็นอุปกรณ์เฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ Deep Packet Inspection (DPI) ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถตรวจสอบ วิเคราะห์ และเฝ้าระวังการใช้งานสารสนเทศอย่างไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ในองค์กรได้ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการทำ Data protection โดยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการกระทำที่เข้าข่ายภัยคุกคามบนระบบสารสนเทศในองค์กรได้ด้วย

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์ SRAN เราจึงได้ส่งอุปกรณ์ SRAN — เข้าทดสอบมาตรฐานระบบเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ (มศอ. 4003.1-2552) ของ NECTEC โดยอุปกรณ์ SRAN ได้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานดังกล่าว ในวันที่ 12 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา อุปกรณ์เฝ้าระวังภัยคุกคามเครือข่ายสารสนเทศภายใต้เครื่องหมายการค้า “SRAN” จึงเป็นอุปกรณ์ชนิด Appliance แบรนด์เดียวในปัจจุบันที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐานสากล อาทิ FCC, CE, RoHS รวมทั้งมาตรฐาน มศอ. 4003.1-2552 จึงช่วยตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเฝ้าระวังและรักษาความปลอดภัยเครือข่ายสารสนเทศของ “SRAN” ได้เป็นอย่างดี” นรัตถ์ สาระมาน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SRAN ได้ที่ www.gbtech.co.th, www.sran.net หรือสอบถามที่ โทร. 02-982-5445 และ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest