CYBER มั่นใจเทรดวันแรกไม่ทำให้ผิดหวัง เชิญชวน นลท.ร่วมลงทุนเรียกความเชื่อมั่นคืนตลท.

พุธ ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๑๐ ๑๒:๐๓
"ชนินทร์ วานิชวงศ์" เชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนในหุ้น CYBER ที่จะเข้าเทรดวันแรก 27 พ.ค.นี้ เพื่อโชว์ความแข็งแกร่งของตลาดทุนไทยให้ชาวโลกได้เห็น แม้ที่ผ่านมาเกิดจลาจลแต่ไม่มีผลกระทบต่อตลาดหลักทรัพย์ของไทย มั่นใจเมื่อเข้าซื้อขายกระแสตอบรับอบอุ่น เชื่อนักลงทุนให้ความสำคัญกับปัจจัยพื้นฐานและทิศทางการเติบโตของธุรกิจมากกว่า ด้านอันเดอร์ไรท์และที่ปรึกษาทางการเงินชี้หุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้นถูกจองหมดทั้งจำนวนท่ามกลางบรรยากาศที่ไม่เอื้ออำนวย สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน มั่นใจจะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (มหาชน) หรือ CYBER เปิดเผยถึงหุ้น CYBER ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นครั้งแรกในวันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2553 ว่าอยากจะเชิญชวนให้นักลงทุนที่สนใจเข้ามาร่วมลงทุนกับ CYBER เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสะท้อนภาพให้นักลงทุนจากต่างชาติได้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นไทย ซึ่งแม้ว่าจะเกิดการจลาจลในช่วงผ่านมาแต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการลงทุนมากนัก โดยนักลงทุนในประเทศยังมีความมั่นใจในการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนกับบริษัทจดทะเบียนที่มีปัจจัยพื้นฐานดียังเป็นหลักทรัพย์ที่มีการเติบโตและให้ผลตอบแทนที่ดี

สำหรับการเข้าซื้อขายในวันแรกของ CYBER คาดว่าจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากนักลงทุน เนื่องจากเชื่อว่านักลงทุนจะให้ความสำคัญกับศักยภาพการเติบโตของธุรกิจของบริษัทฯ ในระยะยาว มากกว่าการมองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสั้นๆโดย CYBER ถือได้ว่ามีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งและโดดเด่น โดยผลประกอบการไตรมาส 1 ได้แสดงถึง อัตราการเติบโตที่ดี และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวได้อีกมากในอนาคต จากการที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เกม ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมมีมูลค่าตลาดนับแสนล้านบาท และมีจำนวนผู้บริโภคเกมอยู่หลายล้านคนทั่วโลก ถือได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มาก เมื่อประกอบกับ ซอฟต์แวร์เกมที่พัฒนาโดย CYBER ได้รับการยอมรับจากผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์เกมชั้นนำในระดับโลก ทำให้ทิศทางการการเติบโตในอนาคตของบริษัทค่อนข้างชัดเจน และมีโอกาสที่จะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง

เขากล่าวต่อถึงแนวโน้มของผลประกอบการของ CYBER ในปีนี้คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างโดดเด่นจากปีที่ผ่านมา โดยการเติบโตของรายได้ของบริษัท จะเกิดจากการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทั้งซอฟต์แวร์เกมคอนโซล (Console game) และ ซอฟต์แวร์เกมคอมพิวเตอร์ (Computer game) นอกจากนั้น บริษัทจะมีรายได้ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากธุรกิจใหม่ที่เริ่มดำเนินในปีที่แล้ว คือ สถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็กภายใต้ชื่อ 'Genius Planet' ทำให้บริษัทเชื่อว่า ผลประกอบการในปีนี้ของบริษัทจะมีทิศทางการเติบโตเพิ่มขึ้น แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศอาจจะภาวะชะลอตัวก็ตาม เนื่องจากว่าธุรกิจของบริษัท ถือเป็นธุรกิจยุคใหม่ที่มีฐานลูกค้าที่เป็น End user อยู่ทั่วโลก มิได้จำกัดแค่เพียงในประเทศไทยเท่านั้น

โดยเงินที่บริษัทฯ ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ประมาณ 96 ล้านบาท จะนำไปใช้ในการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมประมาณ 40% ใช้เพื่อการลงทุนในธุรกิจสถาบันการศึกษา 'Geniusplanet' ประมาณ 25% และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งภายหลังการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีความพร้อมและมีศักยภาพเพิ่มขึ้นในการรุกขยายธุรกิจ โดยเมื่อประกอบกับการมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในธุรกิจ และการได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมในระดับโลกซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจของไซเบอร์แพลนเน็ต ประสบความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน จะช่วยผลักดันผลประกอบการให้เติบโตก้าวกระโดดตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

นางศรีพร สุทธิพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดทำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER) กล่าวว่าในช่วงที่เปิดให้จองซื้อหุ้นของ CYBER ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากนักลงทุนและสามารถขายได้หมดทั้งจำนวน รวมถึงมีจำนวนหุ้นไม่เพียงพอต่อการจัดจำหน่าย พร้อมแล้วที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (mai) ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ซึ่งแม้ว่าบรรยากาศในการลงทุนขณะนี้ค่อนข้างที่จะผันผวนจากปัจจัยรอบด้าน ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศก็ตาม แต่เชื่อว่าหุ้น CYBER ซึ่งเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี มีอัตราการเจริญเติบโตสูง และ จัดเป็น High Growth Company เหมาะกับการลงทุนระยะยาว ดังนั้นจึงน่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่จะสะสมเอาไว้ในพอร์ตลงทุน

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER) กล่าวว่าในช่วงที่เปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอระหว่างวันที่ 11-13 พ.ค.ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับที่ดีมากจำนวนหุ้นที่มีไม่เพียงพอกับความต้องการ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อหุ้น CYBER ได้เป็นอย่างดี และอาจมีนักลงทุนบางส่วนตามเข้าไปซื้อในกระดานหลังจากที่หุ้นเข้าซื้อขาย ดังนั้น เชื่อว่าการเข้าซื้อขายในกระดานวันแรกของหุ้น CYBER จะมีกระแสตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากความโดดเด่นของปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ทั้งในด้านคุณภาพของซอฟต์แวร์เกม ความสามารถในการบริหารจัดการของผู้บริหาร และโอกาสในการขยายตัวทางธุรกิจในอนาคต ซึ่งจะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีการขยายตัวและเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและมั่นคง จะมีส่วนให้มีนักลงทุนเข้ามาซื้อขายในกระดานกันอย่างคึกคัก และเชื่อว่าหุ้น CYBER จะไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital