ไชน่าเทเลคอมขยายเครือข่ายรับปริมาณทราฟฟิกจากงานเอ็กซ์โป2010 ด้วยระบบเร้าติ้งแบบมัลติแชสซีโดยจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์

อังคาร ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๔:๔๕
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ (NYSE: JNPR) แจ้งข่าว ไชน่าเทเลคอมคอร์ปอเรชั่นสาขาเซี่ยงไฮ้ใช้ระบบเร้าติ้งแบบมัลติแชสซีเพื่อรองรับระบบการสื่อสารจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์รุ่น TX Matrix Plus เชื่อมโยงกับคอร์เร้าเตอร์รุ่น T1600 เพิ่มความเสถียรในการส่งรับข้อมูล รวมทั้งมีแพลตฟอร์มที่คล่องตัวในการปรับขยายขนาดของเครือข่ายเมโทรขนาดยักษ์ในนครเซี่ยงไฮ้ รวมทั้งทราฟฟิกที่ขยายตัวขึ้นมหาศาลเป็นผลจากงานเอ็กซ์โป2010 ได้โดยไม่มีปัญหาติดขัด เครือข่ายของไชน่าเทเลคอมต้องมีศักยภาพรองรับจำนวนผู้ใช้บรอดแบนด์ในเซี่ยงไฮ้ถึง 3.5ล้านราย และอีก 1.2ล้านที่เป็นลูกค้าสมาชิกไอพีทีวี จำนวนทั้งหมดนี้เคยสื่อสารอยู่บน TX Matrix พร้อมด้วยคอร์เร้าเตอร์ T640 อีก 3 ตัวมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2549 ต่อมาด้วยปริมาณความต้องการใช้งานที่เพิ่มขึ้นตามการเติบโตของเศรษฐกิจการค้าขายของเมืองจึงต้องเปลี่ยนมาใช้คอร์เร้าติ้งแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับการให้บริการแบบเมโทรแอเรียเน็ตเวิร์ค (MAN)

“ระบบ TX Matrix Plus และคอร์เร้าเตอร์ T1600 ออกแบบเพื่อตอบโจทย์ให้แก่บรรดาเซอร์วิสโปรวายเดอร์ทั่วโลกที่กำลังเผชิญข้อท้าทายในการจัดการกับขนาดและปริมาณบนระบบเครือข่ายปัจจุบัน เช่นที่เซี่ยงไฮ้ได้ประสบมาแล้ว” รองประธาน ฝ่ายการตลาด กลุ่มอินฟราสตรัคเจอร์โปรดักส์ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ นายลุค เซ็ปเปนส์กล่าว “โซลูชั่นคอร์เน็ตเวิร์คของจูนิเปอร์ยืดหยุ่นปรับได้หลายมิติ เช่น ฟอร์เวิร์ด, คอนโทรลหรือเซอร์วิสเพลน จึงหมดปัญหาเรื่องความเสถียรและประสิทธิภาพของการเชื่อมโยงสื่อสาร รวมทั้งรูปแบบโครงสร้างที่ให้ความคล่องตัวให้บริการบนโครงสร้าง IP/MPLS ได้ดี นั่นย่อมหมายถึงการที่ไชน่าเทเลคอมสามารถปรับขนาดของเครือข่ายรวมทั้งการปรับเข้ากับข้อตกลงด้านการบริการที่เข้มงวดที่เซี่ยงไฮ้ได้ในขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายต้นทุนและปฏิบัติการได้ด้วย” โดยก่อนนำมาติดตั้งใช้งาน ต้องผ่านการทดสอบเพื่อผ่านประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพของคณะกรรมการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่เมืองกวางเจา ที่ตรวจพิสูจน์ตั้งแต่แนวคิดคอนเซ้ปท์ว่าปฏิบัติได้ผลจริงตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ จูนิเปอร์จึงได้รับการวางใจติดตั้ง TX Matrix Plus เมื่อสิ้นไตรมาสที่ 1 ของปี 2553

ปัจจุบันระบบต่อเชื่อมกับเน็ตเวิร์คลิ้งค์ และ OC768, OC192, OC48, 10กิกะบิตอีเธอร์เน็ตและกิกะบิตอีเธอร์เน็ตพอร์ต ทำให้ไชน่าเทเลคอมมีความคล่องตัวสูงที่จะปรับขนาดคอร์เน็ตเวิร์คที่เซี่ยงไฮ้ได้ตามต้องการ เพราะจำนวนไลน์การ์ดที่เพิ่มขึ้นรวมทั้ง 100กิกะบิตอีเธอร์เน็ตอินเตอร์เฟซใหม่จากจูนิเปอร์เน็ตเวิร์คส์

เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์

จากอุปกรณ์สู่ดาต้าเซ็นเตอร์ จากคอนซูมเมอร์สู่คลาวด์แพลตฟอร์ม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ส่งนวัตกรรมซอฟท์แวร์, ซิลิคอน และระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนประสบการณ์และทัศนคติของคุณต่อเศรษฐศาสตร์เครือข่ายตลอดไป บริษัทฯ มีลูกค้ามากกว่า 30,000 รายและพาร์ตเนอร์อีกมากมายทั่วโลก ยอดรายรับเมื่อปีพ.ศ. 2552 มากกว่า 3พันล้านเหรียญสหรัฐ ท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ได้ที่ www.juniper.net

Juniper Networks and Junos are registered trademarks of Juniper Networks, Inc. in the United States and other countries. The Juniper Networks and Junos logos are trademarks of Juniper Networks, Inc. All other trademarks, service marks, registered trademarks, or registered service marks are the property of their respective owners.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ