อินเทลอัพเกรดตลาดเน็ตบุ๊ก วางตลาดอินเทลTM อะตอมTM แบบดูอัล คอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด

อังคาร ๒๔ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๓๑
ประเด็นสำคัญ

- เริ่มวางจำหน่ายแล้วโดย เอเซอร์ อัสซุส ฟูจิตสึ เลอโนโว แอลจี เอ็มเอสไอ และโตชิบา

- นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2551 อินเทลได้จำหน่ายอะตอม โปรเซสเซอร์ สำหรับเน็ตบุ๊กไปแล้วกว่า 70 ล้านตัว

อินเทล คอร์เปอร์เรชั่น ประกาศวางจำหน่าย อินเทลTM อะตอมTM โปรเซสเซอร์ แบบดูอัล คอร์ ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับเน็ตบุ๊ก โดยมีผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ได้เริ่มวางจำหน่ายเน็ตบุ๊กที่ใช้โปรเซสเซอร์ดังกล่าวแล้ว ได้แก่ เอเซอร์ อัสซุส ฟูจิตสึ เลอโนโว แอลจี เอ็มเอสไอ และโตชิบา ด้วยสมรรถนะของโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถรองรับการทำงานของแอพลิเคชั่นใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น เกมส์ และ อโดบี้ แฟลช รวมไปถึงสมรรถนะที่ดีขึ้นสำหรับการท่องหน้าเว็บบนโลกอินเทอร์เน็ต เช่น การจองโรงแรมผ่านระบบออนไลน์ หรือการท่องเว็บไซต์มัลติมีเดียต่างๆ เช่น ยูทูป และฮูลู

เดวิด ลี Associate Vice President of Acer’s Mobile Computing Business Unit กล่าวว่า “เอเซอร์มีความมุ่งมั่นที่จะนำนวัตกรรมใหม่มาใช้เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการตอบสนองที่รวดเร็ว ขยายระยะเวลาการเชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตด้วยแบตเตอร์รี่ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น เราเลือกใช้ อินเทล? อะตอม? โปรเซสเซอร์ แบบดูอัล คอร์ สำหรับเน็ตบุ๊กของเอเซอร์ เพราะเชื่อมั่นว่าผู้บริโภคจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากขุมพลังของอะตอมรุ่นใหม่นี้ ทั้งสำหรับการทำงานและกิจกรรมในยามว่าง”

ผู้บริโภคสามารถสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจกับการท่องโลกอินเทอร์เน็ตด้วยการตอบสนองที่รวดเร็วของอินเทล? อะตอม? โปรเซสเซอร์ แบบดูอัล คอร์ รุ่น N550 ได้แล้ว โดยมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ DDR3 ใช้พลังงานต่ำ เช่นเดียวกับ อินเทล? อะตอม? โปรเซสเซอร์ แบบซิงเกิ้ล คอร์ รุ่น N450

“หลังจากอินเทลเปิดตัวอะตอม โปรเซสเซอร์ เพียงไม่นาน ตลาดเน็ตบุ๊กก็มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว” อีริค รีด หัวหน้าแผนกการตลาดสำหรับโมบาย แพลตฟอร์ม อินเทล คอร์เปอร์เรชั่น กล่าว “การจำหน่ายอะตอม โปรเซสเซอร์ จำนวนกว่า 70 ล้านตัวได้ภายในเวลาอันรวดเร็วนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2551 แสดงให้เห็นว่าตลาดเน็ตบุ๊กยังมีช่องทางการเติบโตทั่วโลกอีกมาก”

ทั้งนี้ อะตอม แบบดูอัล คอร์ สำหรับเน็ตบุ๊ก มีวางจำหน่ายแล้ว โดยมีราคาหลายระดับให้เลือก ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.intel.com/products/processor/atom/index.htm

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล เป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการประมวลผล รวมทั้งการออกแบบ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เป็นพื้นฐานการพัฒนาอุปกรณ์ประมวลผลระดับโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทล สามารถดูได้ที่ www.intel.com/pressroom , www.intel.com/th, blogs.intel.com, ทวิตเตอร์ @Intelthailand และ เฟสบุ๊ค IntelThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?