อีเอ็มซีพลิกโฉมระบบประมวลผลฐานข้อมูลขนาดใหญ่ EMC Greenplum Data Computing Appliance

จันทร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๒๑
อีเอ็มซีพลิกโฉมระบบประมวลผลฐานข้อมูลขนาดใหญ่ EMC Greenplum Data Computing Appliance ผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่มีประสิทธิภาพและโหลดข้อมูลได้เร็วที่สุด

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ EMC? Greenplum? Data Computing ที่เป็นการผสานระบบคลังข้อมูลโดยใช้สถาปัตยกรรม Greenplum Massively Parallel Processing (MPP) ผลิตภัณฑ์ล่าสุดนี้ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ จัดการกับฐานข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งมาจากแหล่งต่าง ๆ เช่น เน็ตเวิร์ค เว็ปไซต์ ลูกค้า ระบบรักษาความปลอดภัยและเซนเซอร์ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยความเร็วในการโหลดข้อมูลมากขึ้น 2 เท่า หากเปรียบเทียบกับคู่แข่ง และมีศักยภาพที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม โดยผลิตภัณฑ์ EMC Greenplum Data Computing ช่วยให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้มากขึ้น ด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยลง

ระบบใหม่นี้ได้รับการพัฒนาและเปิดตัวเพียง 75 วัน หลังจากที่อีเอ็มซีเข้าซื้อกิจการกรีนพลัม (Greenplum) และเปิดตัวในช่วงเวลาที่ไอดีซี คาดการณ์ว่าจำนวนของข้อมูลในทศวรรษหน้าจะเติบโตเป็น 44 เท่า ซึ่งเทคโนโลยีคลังข้อมูลของกรีนพลัม (Greenplum) เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ของระบบคลาวด์และการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยตัวเอง ช่วยให้องค์กรสามารถเก็บรักษา จัดการและวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนหลายๆ เทราไบท์ ในเชิงลึก การสรุปข้อมูล และการขยายผลทางธุรกิจได้รวดเร็วยิ่งขึ้น แผนกผลิตภัณฑ์ประมวลผลข้อมูล (Data Computing Products Division) ซึ่งเป็นแผนกธุรกิจใหม่ของ อีเอ็มซี มีกรีนพลัม (Greenplum) เป็นหัวใจหลักของแผนก ที่พัฒนาเครื่องมือในการวิเคราะห์การจัดการกับฐานข้อมูลขนาดใหญ่

หลักสำคัญ

ผลิตภัณฑ์ EMC Greenplum Data Computing พัฒนาบนระบบ Greenplum Database 4.0. สถาปัตยกรรมซึ่งสร้างขึ้นจากนวัตกรรมใหม่ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบขนานนำเสนอประสิทธิภาพในการโหลดข้อมูลได้ 10 terabytes (TB) ต่อชั่วโมง มีความเร็วมากกว่าเป็น 2 เท่าของระบบ Oracle Exadata และ 5 เท่าของระบบ Netezza และ Teradata

ผลิตภัณฑ์ EMC Greenplum Data Computing สามารถขยายได้มากขึ้นอีก 3 เท่า และมากถึง 4 เท่าสำหรับฐานข้อมูลหลัก ซึ่งมากกว่าระบบอื่นๆในอุตสาหกรรม และเทียบราคาต่อศักยภาพก็ดีที่สุด ผลิตภัณฑ์นี้ผสานระบบฐานข้อมูล การประมวลผล การเก็บรักษา และการเชื่อมต่อ ไว้ในผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งานระดับองค์กร พร้อมระบบที่ง่ายต่อการใช้งาน มีให้เลือกทั้งแบบ Half-rack, Full-rack, และ Multiple-rack สำหรับความต้องการในระดับเทราไบท์ ถึงระดับเพทาไบท์ และในผลิตภัณฑ์ยังประกอบด้วยเทคโนโลยีด้านการสร้างสำเนา การสำรอง การกู้คืนและการลดการซ้ำซ้อน เพื่อการป้องกันข้อมูลอีกด้วย

ระบบ Greenplum Database 4.0 ยังแยกจำหน่ายเฉพาะสิทธิ์ซอฟท์แวร์อย่างเดียวได้ด้วย ในรูปแบบโซลูชั่นสำหรับติดตั้งกับฮาร์ดแวร์มาตรฐานในอุตสาหกรรมแบบ x86 และโซลูชั่นทางด้านสถาปัตยกรรมแบบผสานอาทิ Virtual Computing Environment (VCE) coalition Vblock และลูกค้าสามารถดาวน์โหลดฟรีเวอร์ชั่นของ Greenplum Database Single-Node ได้ ระบบ Greenplum Database 4.0 เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมทางด้านสมรรถนะการขยายการรองรับ การวิเคราะห์ฐานข้อมูลที่สำคัญ และมีการใช้งานในองค์กรชั้นนำมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก

และในวันนี้อีเอ็มซี ยังได้เปิดตัวบริการด้านการให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ การสนับสนุน และการอบรมด้านคลังข้อมูลและการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ ทีมงานอีเอ็มซี โกลบอล เซอร์วิสจะช่วยลูกค้าติดตั้งและใช้งานผลิตภัณฑ์ EMC Greenplum Data Computing อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงใช้ประสบการณ์การจัดการฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ในการออกแบบสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนของชุดข้อมูลต่างๆ ที่ต่อเชื่อมกัน นอกจากนั้นแล้ว อีเอ็มซียังช่วยลูกค้าในการถ่ายโอนและรวบรวมฐานข้อมูลระบบ Oracle, Teradata และฐานข้อมูลอื่นๆ กับผลิตภัณฑ์ EMC Greenplum Data Computing

แผนกผลิตภัณฑ์ประมวลผลข้อมูลของอีเอ็มซี ช่วยเพิ่มศักยภาพให้องค์กรต่าง ๆ ในทุก ๆ ขนาด สามารถประเมิน วิเคราะห์และใช้ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ได้ดียิ่งขึ้น โดยการพัฒนาโซลูชั่นซึ่งให้พลังการประมวลผลข้อมูลต่างๆ กับนักวิเคราะห์และนักวิทยาศาสตร์

คำอ้างอิงจากลูกค้าและนักวิเคราะห์

นายสตีฟ เฮิร์ช หัวหน้าหน่วยข้อมูลและรองประธานอาวุโสของโกลบอล ดาต้า เซอร์วิสเซส (Global Data Services) ที่ NYSE Euronext กล่าวว่า “ในฐานะลูกค้ารายแรกๆ ของกรีนพลัม เรามีความประทับใจกับการผนวกรวมของอีเอ็มซีและการเพิ่มกล่มผลิตภัณฑ์ของกรีนพลัม ผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วยให้เรามีความยืดหยุ่นในการพัฒนาและการวิเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อนและมีจำนวนมากยิ่งขึ้น”

นายสตีฟ ดูเพลสสิส ผู้ก่อตั้งและนักวิเคราะห์อาวุโสของอีเอสจี (ESG) กล่าวว่า “องค์กรต่างๆ ในปัจจุบันกำลังเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ด้านคลังข้อมูล เพื่อให้สามารถเข้าถึง ประเมินและวิเคราะห์ข้อมูลขององค์กรได้แบบเรียลไทม์ ผมประทับใจกับความรวดเร็วที่อีเอ็มซีสามารถนำเสนอซอฟท์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ของกรีนพลัม รวมถึงผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เข้าสู่ตลาด สิ่งนี้จะช่วยให้องค์กรธุรกิจมีโซลูชั่นสมรรถถนะสูงในการดึงข้อมูลที่มีคุณภาพจากข้อมูลจำนวนมหาศาล”

คำอ้างอิงจากผู้บริหาร

นายบิล ทูเบอร์ รองประธาน อีเอ็มซี กล่าวว่า “ปัจจุบันธุรกิจต่างๆ มีจำนวนข้อมูลที่ต้องรับผิดชอบมากกว่าที่เคยมีมาก่อน ดังนั้นจึงต้องการเครื่องมือใหม่ ๆ ในการเข้าถึงข้อมูลเพื่อธุรกิจ เทคโนโลยีของอีเอ็มซีและกรีนพลัมนำเสนอการประมวลการวิเคราะห์เชิงลึกที่ช่วยลูกค้าให้สามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลต่างๆ ที่เก็บอยู่กระจัดกระจาย เพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจที่ชาญฉลาดและเร็วมากยี่งขี้น”

นายสก็อต แมคเนียลี ที่ปรึกษาผู้บริหารของแผนกผลิตภัณฑ์ประมวลผลข้อมูลของอีเอ็มซี กล่าวว่า “การรวมกันของอีเอ็มซีและกรีนพลัม เป็นการผสมผสานที่ลงตัวและมีประสิทธิภาพ อีเอ็มซีเป็นผู้ให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานข้อมูล ทั้งที่เป็นข้อมูลจำนวนมากและน้อย ข้อมูลสำคัญและทั่วไปกับลูกค้าทั่วโลก กรีนพลัมเสนอเทคโนโลยีในการวิเคราะห์ข้อมูลรูปแบบใหม่ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างรายได้จากข้อมูลนี้ และนี่คือความหมายของยุคของฐานข้อมูลขนาดใหญ่”

นายแพต เจลซิงเกอร์ ประธานและซีอีโอ กลุ่มผลิตภัณฑ๋โครงสร้างพื้นฐานของอีเอ็มซี กล่าวว่า “สรุปสั้นๆ คืออีเอ็มซีได้กลายเป็นพลังในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงตลาดด้านคลังข้อมูลอย่างมาก ผลิตภัณฑ์ EMC Greenplum Data Computing ได้เปลี่ยนนิยามและรูปแบบคลังข้อมูลขององค์กร และเป็นองค์ประกอบสำคัญของไพรเวท คลาวด์ ช่วยให้เกิดความคล่องตัวของธุรกิจและปลดล็อคทรัพยากรใหม่ของมูลค่าทางเศรษฐกิจจากข้อมูลที่มีอยู่”

นายบิล คุก รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไป แผนกผลิตภัณฑ์ประมวลผลข้อมูลของอีเอ็มซี กล่าวว่า “ยุคของฐานข้อมูลขนาดใหญ่มาถึงแล้ว สำหรับลูกค้าของเรา ข้อมูลจำนวนมหาศาลจากแหล่งต่างๆ มีผลกระทบต่อการดำเนินงานและการเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจ ขณะที่พวกเขากำลังมองหาแนวทางการสร้างประโยชน์ทางธุรกิจจากข้อมูล การที่เราเสนอเทคโนโลยีคลังข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลรูปแบบใหม่ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพ ความยืดหยุ่น และความน่าเชื่อถือในการประมวลผลที่ลูกค้าต้องการ”

ความพร้อมของระบบ

ผลิตภัณฑ์ EMC Greenplum Data Computing วางตลาดแล้วทั่วโลก โดยอีเอ็มซีเป็นผู้ทำการตลาด

ข้อมูลเกี่ยวกับกรีนพลัมและแผนกผลิตภัณฑ์ประมวลผลข้อมูลของอีเอ็มซี

แผนกผลิตภัณฑ์ประมวลผลข้อมูลของอีเอ็มซี เป็นแผนกใหม่ที่ขับเคลื่อนอนาคตของคลังข้อมูลและกระบวนการวิเคราะห์ด้วย การพลิกโฉมผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วย Greenplum Data Computing Appliance, Greenplum Database, Greenplum Database Single-Node Edition และ Greenplum Chorus — ซึ่งเป็น Enterprise Data Cloud Platform ชุดแรกของอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์ของแผนกเป็นเครื่องหมายของขุมพลังของระบบเปิด คลาวด์ คอมพิวติ้ง เวอช่วลไลเซชั่น และ โซเชียล คอราบอเรชั่น — ช่วยให้องค์กรระดับโลกสามารถเข้าถึงและสร้างมูลค่าจากข้อมูลที่มีอยู่อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในอดีต

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมด้านข่าวประชาสัมพันธ์กรุณาติดต่อ

David Oro โทร.707-558-858

อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%