อีเอ็มซี เสริมแกร่งกนกสิน รุกตลาดระบบสำรองและกู้คืนข้อมูล ส่งโซลูชั่นการจัดการข้อมูลซ้ำซ้อน EMC Data Domain และ EMC Avamar

อังคาร ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๑:๔๐
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) ผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการข้อมูล รุกขยายศักยภาพพันธมิตรคู่ค้ากับบริษัทกนกสิน เอ๊กซปอร์ต อิมปอร์ต จำกัด เพื่อจัดจำหน่ายโซลูชั่นระบบสำรองและกู้คืนข้อมูล (Backup & Recovery System Solutions) กลุ่มโซลูชั่นการจัดการข้อมูลซ้ำ้ซ้อน (Data Deduplication) โดยเฉพาะ EMC Data Domain และ EMC Avamar สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่

นายสุมิตร ปุณยกนก กรรมการผู้จัดการ บริษัทกนกสิน เอ๊กซปอร์ต อิมปอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า ได้เล็งเห็นแนวโน้มการเติบโต ปริมาณข้อมูลภายในองค์กรที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเมื่อรวมเข้ากับเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันซึ่งไม่อาจคาดเดาได้ ส่งผลให้หลายองค์กรต่างก็ตระหนัก และให้ความสำคัญกับระบบป้องกันข้อมูลจากอุบัติภัย (Disaster Recovery: DR) ทำให้กนกสิน หันมาเน้นทำตลาด กลุ่มอุปกรณ์สำรองข้อมูล Data Domain และระบบสำรองและกู้คืนข้อมูล Avamar เพื่อเสริมทัพโซลูชั่นให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ บริษัทกนกสินเองก็ได้ทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ EMC Networker ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์เพียงชนิดเดียวที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในระบบสำรองข้อมูลบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ สำหรับกลุ่มองค์กรขนาดกลางและขนาดใหญ่ นอกจากนี้ EMC Networker ยังช่วยในการจัดระบบสำรองข้อมูลของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ที่มีหลาย Platform และมีปริมาณข้อมูลจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของกนกสิน ส่วนใหญ่เป็นองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ ประกอบด้วย กลุ่มการเงิน ธนาคาร หน่วยงานภาครัฐ องค์กรขนาดใหยญ่ กลุ่มอุตสาหกรรม โทรคมนาคม ธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก เป็นต้น

นายพงษ์ศักดิ์ จันทร์พูนทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า อีเอ็มซีมีนโยบายที่จะพัฒนาควบคู่ไปกับพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ ความร่วมมือกับบริษัทกนกสินครั้งนี้ เป็นเพราะกนกสินมีความชำนาญ เข้าใจและพร้อมกับเทคโนโลยีของอีเอ็มซี รวมถึงกนกสินมีทีมงานที่มีความรู้ความสามารถซึ่งผ่านการ certified จากอีเอ็มซี ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเราได้เป็นอย่างดี โดยกนกสินจะเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายโซลูชั่น ระบบสำรองและกู้คืนข้อมูล 2 กลุ่ม ได้แก่ อุปกรณ์ในตระกูล Data Domain และ Avamar ที่เป็นส่วนสำคัญในระบบแบ็กอัพข้อมูล ลดปริมาณของข้อมูลที่ต้องจัดเก็บในระบบแบ็กอัพ อีกทั้งเพื่มประสิทธิภาพในการสำรองข้อมูลให้รวดเร็วขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของกลุ่มธุรกิจ BRS (Backup Recovery Solution) ของอีเอ็มซี เพื่อแทนที่ระบบแบ็กอัพข้อมูลแบบเก่าที่ใช้ Tape Backup พร้อมทั้งเพิ่มความสามารถในการ Replicate ข้อมูลที่แบ็กอัพไปยังศูนย์สำรอง

เนื่องจาก Data Domain ซึ่งเป็นระบบสำรองข้อมูลบนดิสก์ จะช่วยเพิ่มการปกป้องข้อมูลให้แก่ธุรกิจทุกขนาด การผสานรวมเทคโนโลยีการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มขนาดหน่วยความจุได้สูงถึง 50 เท่า โดยมีความมั่นใจได้ว่าการดำเนินธุรกิจของพวกเขามีความรวดเร็วมากขึ้น พร้อมทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการจัดเก็บข้อมูล และวางใจได้ในด้านการเข้าถึงข้อมูลที่เก็บไว้ ทั้งนี้ เทคโนโลยีการป้องกันการสำรองข้อมูลซ้ำซ้อนนี้ได้เข้ามาเปลี่ยนตลาดการสำรองและกู้คืนข้อมูลอย่างแท้จริง

ขณะที่ Avamar มาช่วยในการขจัดข้อมูลที่ซ้ำซ้อน (De duplication) ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย และลดระยะเวลาการกู้คืนข้อมูลได้มากขึ้น ขจัดปัญหาความยุ่งยาก เพิ่มประสิทฺธิภาพการทำของเทป ยกระดับการให้บริการได้มากขึ้น และหากมองในแง่ของผลตอบแทนการลงทุนระบบ Backup Recovery จะให้ความคุ้มค่ามากกว่า

ข้อมูลเกี่ยวกับกนกสิน

บริษัทกนกสิน เอ๊กซปอร์ต อิมปอร์ต จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ของเมืองไทยมายาวนานเป็นระยะเวลา 33 ปี ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทคู่ค้า และลูกค้า จนสามารถขยายการดำเนินธุรกิจให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ต่างๆมากมาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.thailand.emc.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้