อะมาดิอุสพัฒนาโซลูชั่นสำหรับองค์กรในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคโดยเฉพาะ เพื่อดูแลช่วยเหลือและรายงานการเดินทางของบุคลากร

อังคาร ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๑๔:๒๓
อะมาดิอุสเปิดตัวระบบปฏิบัติการออนไลน์ Amadeus OneClick ที่ให้บริการประมวลผลข้อมูลการเดินทางพร้อมการติดตามได้เพียงหนึ่งคลิก

อะมาดิอุส ผู้นำระบบธุรกรรมบริการและโซลูชั่นที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยสำหรับอุตสาหกรรมการเดินทางและท่องเที่ยวระดับโลก เปิดตัว Amadeus OneClick -- ระบบปฏิบัติการออนไลน์ ที่จะช่วยให้องค์กรผู้ใช้งานสามารถระบุสถานที่อยู่และติดต่อกับพนักงานซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่ต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน การเกิดเหตุขัดข้องระหว่างการเดินทาง หรือเพื่อแจ้งข่าวสารสำคัญที่เกี่ยวกับองค์กร

Amadeus OneClick ได้พัฒนาขึ้นสำหรับบริษัทผู้ให้บริการการท่องเที่ยว (TMCs) และผู้จัดการด้านการเดินทางขององค์กรในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการแผนการเดินทางขององค์กรที่นับวันจะทวีความซับซ้อนมากขึ้น ด้วยระบบโซลูชั่นที่ได้บูรณาการเทคโนโลยียุคใหม่เข้าด้วยกัน

ลิซ่า แอครอยด์ ผู้อำนวยการภาคพื้นธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร ประจำสำนักงานใหญ่ส่วนภูมิภาค อะมาดิอุส เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “เราตื่นเต้นมากและภูมิใจที่จะนำเสนอโซลูชั่นนี้ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหารเพิ่มประสิทธิภาพ ในการกำกับ ดูแลและการติดตามผลให้กับหน่วยงาน องค์กร และพันธมิตรทางธุรกิจโดยเฉพาะ และเพื่อให้องค์กรได้ใช้ดูแลบุคคลากรของตนเอง สามารถระบุสถานที่อยู่ได้ สำหรับพันธมิตรในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคนี้”

“OneClick คือ เครื่องมือที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจขององค์กรต่างๆ ที่มีฐานการปฏิบัติงานที่สำคัญในภูมิภาคนี้ องค์กรพันธมิตรเหล่านี้ ได้บอกเราว่า หน่วยงานยังขาดเครื่องมือที่จะช่วยในการติดตาม ดูแลการปฏิบัติตามนโยบายการเดินทาง และตำแหน่งของผู้เดินทางได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ดังนั้นการใช้ Amadeus OneClick จะช่วยให้ผู้จัดการการเดินทางสามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางของทั้งพนักงานในองค์กรได้เพียงผ่านปลายนิ้วและประมวลผลรวมที่ปรากฎบนหน้าจอ รวมถึงเรื่องที่อาจจะสำคัญที่สุด คือในกรณีเกิดวิกฤติการณ์ต่างๆ บริษัทก็ยังสามารถระบุสถานที่อยู่ และติดต่อสื่อสารกับพนักงานเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยได้”

ไมเคิล เชสสมิท กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท เวิรลด์ ทราเวล โปรเฟสชั่นแนลส์ จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรรายแรกในการเปิดตัว Amadeus OneClick กล่าวเสริมว่า “Amadeus OneClick ช่วยให้ผู้จัดการการเดินทางเห็นตารางการเดินทางทั้งหมดของพนักงาน เป็นโซลูชั่นภาพที่ใช้งานง่าย ทำให้สามารถระบุสถานที่อยู่ของผู้เดินทางได้ทุกแห่งในโลก แม้มีความจำเป็นต้องสื่อสารกับหนึ่งคนหรือทั้งหมดด้วยการส่งข้อความสั้นในกรณีฉุกเฉิน สำหรับ เวิรลด์ ทราเวล โปรเฟสชั่นแนลส์ เราหาแนวทางในการร่วมงานกับอะมาดิอุสอยู่เสมอ เพื่อแนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ลูกค้าที่เป็นกลุ่มองค์กรของเรา เพื่อให้เกิดการประสานงานและบริหารจัดการการเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มราคาอยู่ตลอด เราเชื่อมั่นในพลังของเทคโนโลยีอย่าง Amadeus OneClick ว่าสามารถช่วยให้เราเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน โดยการเสนอเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มคุณค่าในการปฏิบัติการของลูกค้า”

เมื่อใช้ Amadeus OneClick ผู้จัดการด้านการเดินทางขององค์กรจะได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้

- สามารถระบุสถานที่อยู่ของพนักงานได้ ไม่ว่าจะเดินทางเพื่อไปทำธุรกิจที่ใด : Amadeus OneClick ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถระบุที่อยู่อย่างง่ายดาย และเข้าถึงข้อมูลการเดินทางของผู้เดินทางจากเว็บศูนย์กลาง ซึ่งเป็นเครื่องมือค้นหาที่มีพลัง และการแสดงผลด้วยระบบแผนที่ซึ่งแสดงรายละเอียดโปรแกรมและเส้นทางการเดินทางเต็มรูปแบบ

- ประสิทธิภาพในการสื่อสารข้ามประเทศ: Amadeus OneClick ช่วยให้องค์กรสามารถเชื่อมต่อกับพนักงานที่กำลังเดินทางไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ผ่านระบบการสื่อสารสองทางโดยการส่งข้อความไปมาได้ ซึ่งรองรับการสื่อสารแบบ real time ตลอด 24 ชั่วโมงและทันท่วงที

- แหล่งฐานข้อมูลที่เชื่อถือได้: Amadeus OneClick ผนวกรวมฐานข้อมูลการท่องเที่ยวที่หลากหลายไว้ที่การรายงานผ่านระบบการประสานงานกับผู้ใช้ ในรูปแบบประมวลผลบนหน้าจอ ที่สามารถส่งออกข้อมูลรองรับรูปแบบไฟล์ที่หลากหลายได้ และผู้ใช้สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลนี้ได้ทันทีและชัดเจน สามารถตรวจสอบว่ามีปฏิบัติตามนโยบายการเดินทางขององค์กรหรือไม่

- รูปแบบที่เข้าถึงได้ง่าย: การที่ OneClick เป็นระบบปฏิบัติการออนไลน์ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงจากที่ใดก็ได้ผ่านระบบลงทะเบียนชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านที่ปลอดภัย ทำให้สามารถติดตามดูแลบุคลากรของตนเองซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์กร

- การเชื่อมต่อประสานกับผู้ใช้อย่างเป็นธรรมชาติ: การออกแบบกราฟฟิกที่คำนึงถึงความสะดวกแก่ผู้ใช้ของ Amadeus OneClick ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ความปลอดภัยสูงสุด ในขณะที่องค์กรสามารถกำกับการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามนโยบายการเดินทางอย่างเคร่งครัด

ระบบปฏิบัติการ Amadeus OneClick พร้อมให้บริการกลุ่มลุกค้าทั้งประเภทองค์กรและตัวแทนการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค

เกี่ยวกับอะมาดิอุส

อะมาดิอุสเป็นผู้นำระบบธุรกรรมบริการและโซลูชั่นที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัย สำหรับอุตสาหกรรมการเดินทางและท่องเที่ยวระดับโลก

กลุ่มลูกค้าจะรวมถึงผู้ให้บริการด้านการเดินทาง (สายการบิน, โรงแรม, บริษัทรถเช่า, บริษัทรถไฟ, ธุรกิจเรือเฟอร์รี่, ธุรกิจการเดินเรือท่องเที่ยว, บริษัทประกันภัยและผู้ให้บริการท่องเที่ยวต่างๆ), ผู้จัดจำหน่ายด้านการท่องเที่ยว (ตัวแทนการเดินทางและท่องเที่ยว และเว็บไซต์) และผู้ใช้บริการด้านการท่องเที่ยว (องค์กรและนักท่องเที่ยว)

อะมาดิอุสดำเนินกิจการโดยใช้โมเดลธุรกิจแบบ Transaction-based ซึ่งนำเสนอโซลูชั่นส์ต่างๆ ให้ผู้ประกอบการทุกระดับในอุตสาหกรรมการเดินทางและท่องเที่ยว เมื่อปี 2552 ที่ผ่านมามียอดการจัดจำหน่ายผ่านระบบของอะมาดิอุสมากกว่า 670 ล้านรายการ

อะมาดิอุสมีศูนย์กลางอยู่ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน (สำนักงานใหญ่และฝ่ายการตลาด), เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส (ฝ่ายพัฒนา) และเมืองเอิร์ดดิ้ง ประเทศเยอรมันนี (ฝ่ายปฎิบัติการ — ศูนย์การดำเนินงานทางด้านข้อมูล) และมีสำนักงานประจำภูมิภาคในเมืองไมอามี่ สหรัฐอเมริกา, บูเอโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา, ดูไบ และ กรุงเทพมหานคร ในด้านการตลาดอะมาดิอุสดำเนินธุรกิจกับลูกค้าผ่านหน่วยงานพาณิชย์ขององค์กรในภูมิภาคต่างๆ 72 แห่ง ครอบคลุม 195 ประเทศ ทั่วโลก

อะมาดิอุส จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และการค้าในมาดริด บาร์เซโลน่า บิลเบา และ บาเลนเซีย ภายใต้เครื่องหมายการค้า “AMS.MC” สำหรับในรอบปีที่ผ่านมา (บันทึก ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2552) ผลประกอบการของบริษัท คิดเป็นรายได้ 2,461 ล้านยูโร และมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมและการผ่อนชำระหนี้ คิดเป็น 894ล้านยูโร กลุ่มบริษัทอะมาดิอุส มีพนักงานกว่า 9,300 คนทั่วโลก ซึ่งประกอบด้วย 123 เชื้อชาติ ประจำอยู่ตามสำนักงานศูนย์กลางในเมืองต่างๆ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอะมาดิอุส กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.amadeus.com

เยี่ยมชมข้อมูล ศูนย์กลางสำหรับนักลงทุนสัมพันธ์ ที่ www.investor.amadeus.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด

คุณรัชนีย์ อุ่นจิตต์

โทร. (66) 2 651-8989 ต่อ 335

E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest