หัวเว่ยพิสูจน์ศักยภาพเทคโนโลยี LTE TDD ทดลองให้บริการในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16

ศุกร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๐ ๑๕:๕๗
หัวเว่ย ผู้นำด้านเทคโนโลยีอุปกรณ์สื่อสารและระบบโครงข่ายโทรคมนาคม ได้ผนึกกำลังกับ ไชน่า โมบายล์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน เพื่อให้บริการโทรคมนาคมประสิทธิภาพสูง ด้วยเทคโนโลยี LTE TDD เพื่อรองรับความต้องการของสื่อมวลชนและแฟนกีฬาที่เดินทางมาชมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว ประเทศจีน

เครือข่าย LTE TDD ของหัวเว่ยและไชน่า โมบายล์ เปิดโอกาสให้ผู้ที่มาเยือนกวางโจวได้ทดลองใช้บริการโทรคมนาคมที่ต้องการแบนด์วิธสูง ไม่ว่าจะเป็นการประชุมทางไกลแบบออนไลน์ด้วยวิดีโอความละเอียดสูง หรือการรับชมรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ความละเอียดสูงแบบไร้สาย นอกจากนี้ สื่อมวลชนที่เดินทางมาทำข่าวกีฬาเอเชียนเกมส์ ก็ยังได้ใช้เครือข่ายดังกล่าวเพื่อการส่งภาพถ่ายและวิดีโอจากการแข่งขันไปเผยแพร่ทั่วโลก

นอกจากความเร็วในการถ่ายทอดข้อมูลแล้ว โครงข่าย LTE TDD ของหัวเว่ยยังได้รับการออกแบบมาให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และรองรับการอัพเกรดอุปกรณ์ในอนาคต ผ่านทางโซลูชั่น SingleRAN ซึ่งทำให้อุปกรณ์สถานีฐานแต่ละชุด สามารถใช้งานร่วมกับเครือข่ายได้หลายระบบอีกด้วย

"เทคโนโลยี LTE ถือเป็นคลื่นลูกใหม่ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ที่จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถรับมือความต้องการในการใช้งานของลูกค้าได้ สำหรับหัวเว่ยเองนั้น การทดลองให้บริการ LTE TDD ในงานเวิลด์ เอ็กซ์โป 2010 ที่นครเซี่ยงไฮ้ และกีฬาเอเชียนเกมส์ในกวางโจวครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพและความพร้อมของเทคโนโลยีนี้" มร. หยิง เว่ยหมิน ประธานฝ่ายเครือข่าย LTE ของหัวเว่ยกล่าว

ก่อนหน้านี้ หัวเว่ยได้ทำการวางระบบเครือข่าย LTE FDD แห่งแรกของโลกให้กับเทเลียโซเนราในนอร์เวย์ ก่อนที่จะตกลงทำสัญญาวางระบบเครือข่าย LTE TDD เพื่อการพาณิชย์แห่งแรกของโลกให้แก่แอโรทูในโปแลนด์ ปัจจุบัน บริษัทได้ทำสัญญาวางระบบเครือข่าย LTE เพื่อการพาณิชย์ไปแล้วถึง 18 สัญญา และยังได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำจากทั่วโลก เพื่อ

ทดลองให้บริการ LTE อีกกว่า 70 เครือข่ายอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

คุณบุศยรินทร์ เสตะจันทน์ปิติ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด

โทร: 0 2695 7400 ต่อ 5241 โทรสาร: 0 2654 3300

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4