มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย เปิดเวทีประกวดชื่อโดเมน ดอทไทย

พุธ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๑๗
มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย เปิดเวทีระดมความคิดสร้างสรรค์ในการตั้งชื่อโดเมน .ไทย คัดเลือก 12 ชื่อยอดนิยม นำไปประมูลจัดตั้งกองทุนเทคโนโลยีเพื่อบรรเทาภัยพิบัติ กำหนดรับชื่อโดเมนตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2553 ถึง 14 มกราคม 2554

ศ.ดร.กาญจนา กาญจนสุต รองประธานมูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย (ทีเอชนิค) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา มูลนิธิฯ ได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารองค์กรอินเทอร์เน็ตโลก หรือ ICANN ให้เป็นผู้บริหารจัดการชื่อโดเมนภาษาท้องถิ่น .ไทย (ดอทไทย) และทางมูลนิธิฯ ได้จัดโครงการประกวดตั้งชื่อโดเมน .ไทย ขึ้น เพื่อจะนำชื่อโดเมนที่ได้รับการคัดเลือก 12 ชื่อไปประมูล ซึ่งรายได้จากการประมูล 70% จะนำไปจัดตั้งกองทุนเพื่อสนับสนุนงานด้านเทคโนโลยีที่ใช้ในการบรรเทาภัยพิบัติต่าง ๆ และส่วนที่เหลืออีก 30% จะแบ่งให้ผู้เสนอชื่อที่ได้รับคัดเลือกจำนวนเท่าๆ กัน โดยการประมูลมีทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งจะจัดขึ้นในงานเปิดตัว .ไทย ในวันอังคารที่ 18 มกราคม 2554 เวลา 13.00 — 16.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

สำหรับกติกาของการประกวดนั้น ผู้ร่วมการประกวดตั้งชื่อโดเมน .ไทย สามารถเสนอชื่อได้โดยจะต้องไม่ซ้ำกับชื่อที่มีอยู่ก่อนภายใต้รูปแบบ ภาษาไทย.th และสอดคล้องกับนโยบายการจดชื่อโดเมนของทีเอชนิค โดยชื่อโดเมน .ไทย ที่ได้รับการเสนอมากที่สุด 12 ชื่อ จะได้รับคัดเลือกให้นำมาประมูลในวันงานเปิดตัวชื่อโดเมน .ไทย จำนวน 6 ชื่อโดเมน และอีก 6 ชื่อโดเมนจะประมูลแบบออนไลน์หลังจากวันงาน ผู้สนใจสามารถส่งชื่อโดเมนได้ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2553 ถึง 14 มกราคม 2554 ผ่านเครือข่ายออนไลน์เฟสบุค

ขั้นตอนและเงื่อนไขการส่งชื่อ .ไทย เข้าประกวด สามารถดูได้ที่ www.thnic.or.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย

โทรศัพท์ 0 2244 8261

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้