ฟอร์ติเน็ตอัปเกรดโอเอสทรงประสิทธิภาพใหม่เพื่อขยายความปลอดภัยสำหรับเครือข่ายตามสายและไร้สาย

อังคาร ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๗:๒๙
เฟิร์มแวร์ FortiOS ใหม่ช่วยขยาย Wireless Controller และสร้าง Active Profiling สำหรับนโยบายแบบตามพฤติกรรมการใช้งานให้พ้นจากภัย

Fortinet? (NASDAQ: FTNT) - ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการป้องกันภัยแบบเบ็ดเสร็จหรือ ยูทีเอ็ม (Unified Threat Management: UTM) — ประกาศแนะนำระบบปฎิบัติการ FortiOS? 4.0 ใหม่สำหรับตระกูลผลิตภัณฑ์ฟอร์ติเกท ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ FortiGate-3140B ที่ได้ประกาศแนะนำพร้อมกันในวันนี้ด้วย

พัฒนาการใหม่ในระบบปฎิบัติการ FortiOS? 4.0 ใหม่นี้ช่วยขยายความปลอดภัยสำหรับเครือข่ายไร้สายที่รองรับการทำงานการจัดเตรียมของอุปกรณ์แอคเซสพอยท์ไร้สาย การตรวจจับและจัดการกับแอคเซสพอยท์แปลกปลอม รองรับระบบการระบุตัวตนได้พร้อมกัน (Multiple authentication) ของเครือข่ายตามสายและไร้สายทั้งจากแพลตฟอร์ม FortiGate เดียว ทั้งนี้ การอัปเกรดในครั้งนี้หมายถึงการปรับโพรไฟล์ที่ใช้งาน (Active profiling) และ การเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบภัยคุกคามที่ไหลเข้ามาเพื่อใช้กับการป้องกันภัยอื่นๆ ได้แก่ ไฟร์วอลล์ วีพีเอ็น แอปพลิเคชั่นคอนโทรล แอนตี้สแปม แอนตี้ไวรัส IPS และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอื่นๆ

ออปชั่นด้านไร้สายที่เพิ่มขึ้นมา

ด้วยการเปิดตัว FortiOS 4.0 MR3ใหม่นี้ จึงทำให้ FortiGate มีคุณลักษณะด้านความปลอดภัยใหม่ที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น ระบบปฏิบัติการขั้นสูง FortiOS นี้จะช่วยขยายความสามารถด้าน Wireless controller ของ FortiGate ซึ่งศักยภาพเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยด้วยการเพิ่มการควบคุมที่เป็นการใช้งานตามบทบาท (Role-based access control) เพื่อจำกัดการเข้าถึงข้อมูลที่มีการควบคุม หรือเป็นความลับ เปิดเผยได้ตามบทบาทของผู้ใช้งาน รวมทั้งให้องค์กรลูกค้าสามารถปฎิบัติตามข้อกำหนดของ PCI DSS ที่ต้องการให้มีการตรวจจับแอคเซสพ้อยท์แปลกปลอม การกำจัดและการจัดการได้อย่างเบ็ดเสร็จ รวมทั้งยังสามารถทำงานรายงานด้านการเชื่อมต่อไร้สายและการรักษาความปลอดภัยได้ดีอีกด้วย

ในการเสริมการทำงานของเฟิร์มแวร์ใหม่นี้ ฟอร์ติเน็ตจึงได้แนะนำอุปกรณ์แอคเซสพ้อยท์ไร้สายนอกอาคารใหม่ FortiAP - 222B ที่สร้างความสมบูรณ์ให้กับตระกูลอุปกรณ์ ทั้งนี้ อุปกรณ์ FortiAP และช่วยให้สร้างขอบข่ายของโครงข่าย WiFi ครอบคลุมได้ทั่วทั้งองค์กรโดยไม่มีรอยต่อ FortiAP - 222B เป็นแอคเซสพ้อยท์นอกอาคารขนาดเล็กที่รองรับคลื่นสัญญาณคู่ (Dual-radio outdoor) ที่มีกำลังส่งสูง รองรับการเข้าถึงแบบไร้สาย สามารถตรวจสอบสภาพอากาศได้ มีความทนทุกสภาพอากาศ อุปกรณ์นี้จึงเป็นประโยชน์ต่อองค์กรที่ต้องการขยายเครือข่ายไร้สายในสภาพแวดล้อมที่ไม่สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ หรืออยู่นอกอาคารไกลๆ อุปกรณ์ FortiAP - 222B นี้ง่ายต่อการจัดการ ใช้ (High gain 27dB transmit output) ระดับชั้นนำในอุตสาหกรรม และใช้รีซิฟเวอร์ที่มีความไวสูงที่สามารถครอบคลุมอณาเขตได้กว้าง

การเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบ

ระบบปฏิบัติการขั้นสูง FortiOS ประกอบไปด้วยคุณสมบัติด้านโปรไฟล์ที่ใช้งาน (Active profiling) ที่สามารถใช้รูปแบบของพฤติกรรมของผู้ใช้งาน ของกลุ่ม ขององค์กรมาสร้างและบังคับใช้นโยบายอย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ การบังคับใช้นโยบายสำหรับพฤติกรรมที่น่าสงสัยมีให้เลือกใช้มากมาย ตั้งแต่ การตรวจสอบ การแยกกักกัน และ / หรือการปิดกั้นในทันที

ทั้งนี้ ระบบปฏิบัติการ FortiOS มีประสิทธิภาพการตรวจสอบแยกตามโฟล (Flow — based inspection) จึงทำให้การคัดกรองเว็บไซต์และการปรับขนาดทราฟฟิคมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมี IPS แยกตามอินเตอร์เฟส รวมทั้งมีศักยภาพในการป้องกันการสูญหายของข้อมูลขั้นสูง (DLP) ทั้งนี้ การตรวจสอบแยกตามโฟลนี้ยังใช้ประโยชน์จากโปรเซสเซอร์ FortiASIC ในการเร่งการทำงานด้านแอนตี้ไวรัส รวมถึงแอปพลิเคชั่นคอนโทรล IPS และการตรวจสอบไฟร์วอลล์ IPv6 ซึ่งในปัจจุบันนี้ ลูกค้าสามารถเลือกเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยตามโฟลหรือตามเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยบนพร็อกซี่ที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมเครือข่ายและระดับการยอมรับความเสี่ยงที่แตกต่างกันไปได้

การปรับปรุงระบบปฏิบัติการ FortiOS ที่สำคัญในครั้ง รวมถึง:

- Stronger Authentication: การระบุตัวตนของผู้เข้าใช้งานสองมิติโดยฟอร์ติโทเคน (Two-factor authentication via FortiToken) โดยทั้งใช้ SMS messaging และอีเมล์ ฟอร์ติโทเคนยังคงรองรับการระบุตัวตนโดยใช้รหัสผ่านเพียงครั้งเดียว หรือผ่าน IPSec และSSL VPN authentication รวมทั้ง administrator และ firewall login

- Expanded Compliance: มีการเพิ่มการขยายขอบเขตในการสแกนหาช่องโหว่เพื่อรองรับการตรวจดักหาแอคเซสพ้อยท์ที่แปลกปลอมรวมทั้งกำจัดการหลอกลวงในเครือข่ายไร้สายต่างๆ ทั้งนี้ PCI DSS มีข้อกำหนดให้ต้องมีการตรวจสอบเป็นระยะ ๆ และมีการกำจัดอุปกรณ์ไร้สายไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ที่เข้ามา

- Setup Wizards: วิซาร์ดที่อยู่บน HTML ใหม่ๆ ช่วย ปรับปรุงการตั้งค่าด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ FortiGate ให้ง่ายขึ้น ซึ่งรวมถึง การติดตั้งไฟร์วอลล์ขั้นสูง UTM, dual - WAN, วีพีเอ็นจะเร็วขึ้นและง่ายขึ้น

มร. ไมเคิล ซี ผู้ก่อตั้ง ประธานบริหารด้านเทคนิคและรองประธานด้านวิศวกรรมแห่งฟอร์ติเน็ตกล่าวว่า “ฟอร์ติเน็ตได้รับการยอมรับในด้านการรักษาความปลอดภัยมาเป็นอย่างดี ประกอบกับการมีนวัตกรรมด้านอุปกรณ์ไร้สายจะยิ่งสร้างกระบวนการความปลอดภัยสำหรับการเชื่อมต่อประเภทไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพแข็งแกร่ง สามารถตอบสนองความต้องการของค้าทั่วโลกได้เป็ยอย่างดี”

กำหนดวางตลาด

ขณะนี้ อุปกรณ์ใหม่รุ่น FortiGate-3140B และระบบปฎิบัติการใหม่ FortiOS 4.0 MR3 พร้อมมีจำหน่ายแล้ว

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต (www.fortinet.com)

ฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยเครือข่ายและเป็นผู้นำตลาดด้านการจัดการภัยคุกคามแบบหลอมรวม หรือที่เรียกว่า Unified Threat Management (UTM) ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการ Subscription จะปกป้องเครือข่ายจากภัยคุกคามต่างๆด้วยการป้องกันแบบรวมที่มีประสิทธิภาพสูงในขณะที่ช่วยปรับโครงสร้างด้านความปลอดภัยด้านความปลอดภัยไอทีให้กลับง่ายขึ้น กลุ่มลูกค้าได้แก่ องค์กร ผู้ให้บริการ ราชการทั่วโลก ซึ่งอยู่ในกลุ่ม The 2009 Fortune Global 100 ทั้งนี้อุปกรณ์ฟอร์ติเกท (FortiGateR) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มความปลอดภัยชั้นนำของฟอร์ติเน็ตจะมอบประสิทธิภาพความปลอดภัยระดับ ASIC และรวมระดับด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันการคุกคามระดับเครือข่ายและแอปพลิเคชั่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ของฟอร์ติเน็ตมีมากกว่า UTM ที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยขององค์กร ตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง รวมทั้งพารามิเตอร์ และส่วนคอร์ อันได้แก่ ดาต้าเบสและแอปพลิเคชั่น สำนักงานใหญ่ของฟอร์ติเน็ตตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest