เอเซอร์ ขับเคลื่อนนวัตกรรม “Clear.fi” ทางเลือกใหม่เพื่อการแบ่งปันมัลติมีเดียแบบไร้ขีด

อังคาร ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๖:๔๔
บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวมในประเทศไทย โชว์สุดยอดนวัตกรรมแห่งการแชร์ “Clear.fi” เพิ่มทางเลือกใหม่ในการเข้าถึงข้อมูลมัลติมีเดียทั้งภาพและเสียงเต็มรูปแบบ พร้อมรองรับการเข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างง่ายดาย โดยตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้รักความบันเทิงโดยเฉพาะ

นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ขอนำเสนอนวัตกรรมแห่งการแบ่งปันข้อมูลที่เก็บไว้ในรูปแบบดิจิตอลได้อย่างไร้ขีดจำกัดด้วยเทคโนโลยี Clear.fi หนึ่งในกลยุทธ์เพื่อสร้างความแตกต่าง และเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ที่ใช้อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ ประเภท เดสก์ท๊อป พีซี โน๊ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน และ แท็ปเลท ที่มีมากกว่าหนึ่งเครื่องขึ้นไป เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ตนเองมีอยู่ได้ทุกที่ ทุกเวลา ได้สะดวกและรวดเร็วที่สุด โดยไม่ต้องอาศัยตัวกลางในการถ่ายโอนข้อมูลจากอุปกรณ์ประเภทแฟลชไดร์ฟอีกต่อไป

สำหรับการทำงานของ Clear.fi นั้น จะทำงานบนซอฟต์แวร์ Clear.fi ที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวเครื่องของผลิตภัณฑ์เอเซอร์ แอสไปร์รุ่นใหม่ ได้แก่ โน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก เดสก์ท๊อป แท็ปเลท และสมาร์ทโฟน ส่วนผลิตภัณฑ์ในแบรนด์เกตเวย์ และอีแมชชีน จะติดตั้งมาให้บนโน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก และเดสก์ท๊อป เฉพาะรุ่นเท่านั้น และเมื่อมีการใช้งานอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ดังกล่าวเชื่อมต่อเข้ากับระบบเน็ตเวิร์คเดียวกันแล้ว ทั้งแบบต่อสายแลน(Wired) และระบบไร้สาย(Wireless) ก็จะสามารถเปิดไฟล์มัลติมีเดียที่เก็บไว้บนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ภาพ เพลง ภาพยนต์ และวิดีโอ ผ่าน เทคโนโลยีของ Clear.fi โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของอุปกรณ์ที่ต่างชนิดกัน หรือ ระบบปฏิบัติการที่ต่างประเภทกัน ในการแบ่งปัน ผู้ใช้สามารถเรียกดูมัลติมีเดีย (Local Playback) จากอุปกรณ์ชิ้นใดก็ได้, สามารถส่งไฟล์มัลติมีเดีย (Play to) ไปเล่น (Online Playback) ยังอุปกรณ์อื่นๆได้ นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกมัลติมีเดียไฟล์ (Save to) จากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องได้ รวมถึงสามารถอัพโหลดไฟล์ (Publish to) มัลติมีเดียไปยังเฟสบุ๊ก (Facebook) ฟลิก (Flickr) และยูทูป (Youtube) ได้อีกด้วย

คุณสมบัติของแชร์ข้อมูลบน Clear.fi จะแบ่งเป็น 3 ส่วน ดังนี้

Play To: สามารถเลือกฟังเพลง ชมภาพยนต์ หรือดูภาพถ่าย ที่จัดเก็บไว้ในเครื่องใดเครื่องหนึ่ง แล้วลากไปที่หมวด Play To เพื่อทำการเปิดเล่นไฟล์มัลติมีเดียต่างๆ เหล่านี้ได้จากเครื่องปลายทางเครื่องใดก็ได้ แต่จะไม่ทำการจัดเก็บไฟล์ลงบนเครื่องหากไม่มีการเลือกที่จะ Save ข้อมูล

Save To: คลิกเลือกไฟล์เพลง ภาพยนต์ หรือภาพถ่าย แล้วลากไฟล์เหล่านั้นไปที่หมวด Save To เพื่อส่งข้อมูลไปยังเครื่องปลายทางที่ต้องการจัดเก็บ

Publish To: Clear.fi สามารถรองรับการอัพโหลดข้อมูลมัลติมีเดีย ไฟล์ภาพ และวิดีโอ เผยแพร่บนโซเชียล เน็ตเวิร์ค เช่น เฟสบุ๊ก และยูทูป เพียงแค่ลากไฟล์เหล่านั้นไปที่หมวด Publish To ข้อมูลก็จะถูกอัพโหลดทันที

ทั้งนี้ สำหรับผลิตภัณฑ์เอเซอร์ที่สามารถลงโปรแกรมดังกล่าวได้ต้องเป็นรุ่นที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ Android 2.0 ขึ้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4311 หรือติดต่อสอบถามด้านเทคนิคที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4355 หรือคลิกไปที่ www.acer.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์

นับแต่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2519 เอเซอร์มุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดระหว่างคนและเทคโนโลยี ด้วยการเอาใจใส่กับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ไอทีภายใต้แบรนด์เอเซอร์ในทุกประเทศ ปัจจุบันเอเซอร์เป็นผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลอันดับสามของโลก และเป็นอันดับสองในตลาดโน๊ตบุ๊ก ด้วยอัตราการเติบโตสูงที่สุดในบรรดาผู้นำตลาดห้าลำดับแรกของโลก รูปแบบการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจำหน่ายที่มีผลกำไรและยั่งยืนเป็นปัจจัยหลักของการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเอเซอร์ ในขณะเดียวกันความสำเร็จของการควบรวมกิจการกับเกตเวย์และแพคการ์ด เบลล์ทำให้บริษัทสามารถเป็นบริษัทระดับโลกที่มีบทบาทในสหรัฐอเมริกา และขยายความแข็งแกร่งในตลาดในยุโรป เอเซอร์ อิงค์ มีพนักงาน 6,000 คนทั่วโลก และมีรายได้ในปีงบประมาณ 2008 อยู่ที่ 16.65 พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.acer.com

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 8 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 13 ไตรมาสติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี พ.ศ..2546 — ปัจจุบัน) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th

Acer และโลโก้ Acer เป็นเครื่องหมายการค้าของ Acer Incorporated เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ/หรือเครื่องหมายบริการอื่นๆ ที่ระบุหรือแสดงในลักษณะอื่นใด ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:

คุณภัทรา กิจดำรงวินิจกุล บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด

Marketing Supervisor จิตาตินันท์ สิงห์คศิริ Media & PR / Marketing Division ดุษฎี เย็นสุดใจ

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด โทรศัพท์: 02-971-3711

โทรสาร: 02-521-9030โทรศัพท์: 02-661-9700 โทรสาร: 02-661-9721

อีเมล์: [email protected] / [email protected]อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ