ฟอร์ติเน็ตส่งผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่

อังคาร ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๗:๑๖
อุปกรณ์รุ่น FortiGate-3140B สร้างความปลอดภัยระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ ให้พ้นจากภัยที่มุ่งคุกคามเครือข่ายประเภทความเร็วสูง

Fortinet? (NASDAQ: FTNT) - ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการบริหารจัดการป้องกันภัยแบบเบ็ดเสร็จหรือ ยูทีเอ็ม (Unified Threat Management: UTM) — ประกาศแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่อยู่ในตระกูลฟอร์ติเกท (FortiGate?) อุปกรณ์ใหม่รุ่น FortiGate-3140B นี้ได้รับการออกแบบสำหรับองค์กรขนาดใหญ่และดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความต้องการประสิทธิภาพไฟร์วอลล์ วีพีเอ็น และระบบป้องกันการรุกราน (IPS) ในระดับสูงที่สุดเพื่อป้องกันภัยคุกคาม มัลแวร์ที่ประสงค์ร้าย รวมทั้งพฤติกรรมในรูปแบบต่างๆ ที่ต้องการรุกรานเข้ามาในเครือข่ายความเร็วสูงเหล่านี้

ในการใช้โพรเซสเซอร์ FortiASIC? ทำให้อุปกรณ์ FortiGate-3140B สามารถให้ประสิทธิภาพการทำงานด้านไฟร์วอลล์ที่ 58 กิกาบิตต่อวินาที และ 10 กิกาบิตต่อวินาทีเมื่อทำงานด้าน IPS และสูงถึง 22 กิกาบิตต่อวินาทีเมื่อทำงานด้านวีพีเอ็น ทั้งหมดนี้ทำงานอยู่ในอุปกรณ์เดียวที่มีขนาด 2-RU ประหยัดเนื่อที่ รุ่นใหม่นี้มีพอร์ตรองรับ 10-gigabit Ethernet (10-GbE) มากถึง 10 พอร์ตด้วยกัน และอุปกรณ์ออกแบบให้มีพอร์ตทั้งหมด 22 พอร์ต เพื่อความคล่องตัวในการจัดการเครือข่ายขนาดใหญ่เช่น ดาต้าเซ็นเตอร์และใช้แอปพลเคชั่นที่แบนวิธสูง จึงใช้เป็นไฟร์วอลล์ วีพีเอ็น แอปพลิเคชั่นคอนโทรล แอนตี้สแปม แอนตี้ไวรัสและ IPS โดยมิทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครือข่ายลดลง

และเมื่อใช้ร่วมกับระบบปฎิบัติการใหม่ฟอร์ติโอเอส (FortiOS 4.0 MR3) แล้วจะยิ่งทำให้อุปกรณ์ฟอร์ติเกทมี Active profiling สำหรับการบังคับใช้นโยบายที่ดีขึ้นและการตรวจสอบ flow-based inspection ที่ใช้สำหรับการคัดกรองเว็บไซต์และ Traffic Shaping ที่เหนือกว่า

“ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ของเราได้แสดงความต้องการและความจำเป็นด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในเชิงรุกที่สามารถรวมทั้งความประสิทธิภาพสูง, ความสามารถระดับสูงในการการจัดการกับภัยคุกคามและความง่ายในการใช้งานในเครื่องเดียว และครั้งนี้ นับเป็นอีกครั้งที่เราตอบสนองต่อแนวโน้มความต้องการนี้ โดยการเปิดตัวอุปกรณ์ที่พัฒนาเพิ่มใหม่ล่าสุดของเราซึ่งอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของฟอร์ติเกทนี้ ทั้งนี้ จากการที่เรามีการปฏิรูปอย่างต่อเนื่องทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และมิติผังภัยคุกคามต่างๆ จึงหมายถึงความมุ่งมั่นของเราที่ยังคงพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยของลูกค้าของเราที่มีทั่วโลก" มร. ไมเคิล ซี ผู้ก่อตั้ง ประธานบริหารด้านเทคนิคและรองประธานด้านวิศวกรรมแห่งฟอร์ติเน็ตกล่าว

อุปกรณ์ใหม่รุ่น FortiGate-3140B นี้ จะสร้างตระกูลผลิตภัณฑ์ FortiGate-3000 series ให้แข่งเกร่งขึ้น ทั้งนี้ ตระกูลนี้มีอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงเดิมอยู่แล้วรวมถึง FortiGate-3950B ที่ให้ความเร็วสูงถึง 120 กิกาบิตต่อวินาทีมีลาเทนซี่ต่ำเมื่อทำงานด้านการตรวจสอบไฟร์วอลล์จึงเหมาะสำหรับลูกค้าองค์กรที่มีความต้องการที่ซับซ้อน และ FortiGate-3040B ที่ให้ความเร็วสูงถึง 40 กิกาบิตต่อวินาทีมีลาเทนซี่ต่ำมากเมื่อทำงานด้านไฟร์วอลล์ wire-speed firewall inspection นอกจากนี้ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้เมื่อใช้รวมกับระบบปฎิบัติการใหม่ FortiOS 4.0 MR3ที่ประกาศแนะนำสู่ตลาดพร้อมๆ กันในวันนี้

กำหนดวางตลาด

ขณะนี้ อุปกรณ์ใหม่รุ่น FortiGate-3140B และระบบปฎิบัติการใหม่ FortiOS 4.0 MR3 พร้อมมีจำหน่ายแล้ว

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต (www.fortinet.com)

ฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) เป็นผู้ให้บริการระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยเครือข่ายและเป็นผู้นำตลาดด้านการจัดการภัยคุกคามแบบหลอมรวม หรือที่เรียกว่า Unified Threat Management (UTM) ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการ Subscription จะปกป้องเครือข่ายจากภัยคุกคามต่างๆด้วยการป้องกันแบบรวมที่มีประสิทธิภาพสูงในขณะที่ช่วยปรับโครงสร้างด้านความปลอดภัยด้านความปลอดภัยไอทีให้กลับง่ายขึ้น กลุ่มลูกค้าได้แก่ องค์กร ผู้ให้บริการ ราชการทั่วโลก ซึ่งอยู่ในกลุ่ม The 2009 Fortune Global 100 ทั้งนี้อุปกรณ์ฟอร์ติเกท (FortiGateR) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มความปลอดภัยชั้นนำของฟอร์ติเน็ตจะมอบประสิทธิภาพความปลอดภัยระดับ ASIC และรวมระดับด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันการคุกคามระดับเครือข่ายและแอปพลิเคชั่น กลุ่มผลิตภัณฑ์ของฟอร์ติเน็ตมีมากกว่า UTM ที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยขององค์กร ตั้งแต่อุปกรณ์ปลายทาง รวมทั้งพารามิเตอร์ และส่วนคอร์ อันได้แก่ ดาต้าเบสและแอปพลิเคชั่น สำนักงานใหญ่ของฟอร์ติเน็ตตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4