บลูโค้ทแนะนำการป้องกันภัยออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับองค์กรในกลุ่มที่กว้าง

จันทร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๖:๑๘
อุปกรณ์นำเสนอความชาญฉลาด ณ เวลาปัจจุบันและป้องกันอัตโนมัติเพื่อทำให้องค์กรใช้เว็บไซต์ได้อย่างปลอดภัย

บริษัท บลูโค้ท ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: BCSI) ผู้นำการให้บริการการป้องกันภัยออนไลน์และโซลูชั่นการเร่งความเร็วระบบ WAN แนะนำอุปกรณ์ Blue Coat ProxyOne โซลูชั่นการปกป้องภัยออนไลน์ประสิทธิภาพระดับองค์กรที่ 88 เปอร์เซ็นต์ขององค์กรระดับโลกใน Fortune 500 ไว้วางใจเลือกใช้งาน และองค์กรที่ต้องการโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายในราคาที่เหมาะสม

สำหรับองค์กรที่มีข้อจำกัดด้านบุคลากรไอที การเพิ่มขึ้นของการใช้โซเชียลมีเดีย รวมถึงจำนวนภัยคุกคามออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แสดงให้เห็นถึงนัยสำคัญของความสุ่มเสี่ยงการใช้งานออนไลน์ ในปี 2553, 70 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทฯ ขนาดกลางขนาดเล็กใช้โซเชียลมีเดียในการติดต่อสื่อสาร รายงานของบริษัท แพนด้า ซีเคียวริตี้ระบุ 30 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทฯ เหล่านี้มีการรายงานการได้รับผลกระทบจากแพร่กระจายของมัลแวร์ผ่านเครือข่ายทางสังคมออนไลน์ โซลูชั่นการป้องกันภัยระบบเครือข่ายแบบเดิมๆ ที่บริษัทฯ เหล่านี้ใช้อยู่เช่น ไฟล์วอลล์ และซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ไม่สามารถตามทันภัยคุกคามที่ทวีความซับซ้อนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นการป้องกันภัยทางออนไลน์ที่สมบูรณ์ต้องการระบบป้องกันภัยคุกคามออนไลน์ที่สามารถทำงานร่วมและเสริมกับระบบการป้องกันภัยเดิมๆ ได้อย่างดีเช่นกัน

นายลอว์เร็นซ์ โอรัน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทการ์ทเนอร์ กล่าวว่า “การที่บริษัทฯ ขนาดกลางและเล็กต่างๆ เริ่มเปลี่ยนไปใช้ประโยชน์จากการใช้งานออนไลน์เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจสร้างความสุ่มเสี่ยงอย่างมากได้ด้วยเช่นกัน อีกทั้งบริษัทฯ เหล่านี้มักขาดแคลนเงินทุนและบุคลากรด้านไอทีที่จะปกป้องพนักงานของตน ทำให้พนักงานเหล่านี้เป็นช่องโหว่สำหรับภัยคุกคามออนไลน์ที่มีการพัฒนาก้าวหน้าไปย่างรวดเร็ว บริษัทฯ ขนาดเล็กเหล่านี้ต้องการประสิทธิภาพของการปกป้องภัยออนไลน์ในระดับเดียวกับองค์กรขนาดใหญ่ ทั้งนี้ต้องเป็นโซลูชั่นที่บริหารจัดการได้ง่าย ราคาสมเหตุสมผล และไม่ต้องการการดูแลจัดการจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

อุปกรณ์บลูโค้ท ProxyOne ผนวกรวมโซลูชั่นเว็บฟิลเตอริ่ง (Web filtering) มัลแวร์ (inline malware) และแอนตี้ไวรัสสแกนนิ่ง (anti-virus scanning) และการแสดงรายงานที่ทำให้การใช้งานผ่านแอพลิเคชั่น Web 2.0 ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อุปกรณ์ ProxyOne ให้ประสิทธิภาพการป้องกันภัยออนไลน์จากภัยคุกคามล่าสุดโดยไม่ต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาดูแล อุปกรณ์ ProxyOne สามารถลงระบบและทำการคอนฟิกได้ด้วย 6 ขั้นตอนง่ายๆ โดยผู้ดูแลระบบไอทีทั่วๆ ไป ทั้งยังมีการกำหนดนโยบายทางด้านความปลอดภัยและการทำคอนฟิกไว้ล่วงหน้า (pre-configured) สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์ได้เองรวมถึงการอัพเดทระบบป้องกันภัยโดยอัตโนมัติ ด้วยการผนวกรวมเทคโนโลยีการป้องกันภัยออนไลน์ขั้นสูงบนแพลทฟอร์มแบบโล-ทัช (low-touch) อุปกรณ์ ProxyOne มีคุณสมบัติดังนี้:

การป้องกันภัยออนไลน์แบบเรียลไทม์: อุปกรณ์ ProxyOne ต่อยอดศักยภาพของ Blue Coat WebFilter และ WebPulse ที่เป็นคลาวด์เซอร์วิสของบลูโค้ท ทำให้สามารถจัดเรทติ้งของเว็บ และตรวจหาพร้อมกับป้องกันภัยคุกคามออนไลน์แบบเรียลไทม์ ด้วยจำนวนผู้ใช้งาน WebPulse กว่า 70 ล้านในปัจจุบัน ทำให้ WebPulse สามารถให้บริการการป้องกันภัยออนไลน์ที่สมบูรณ์และสามารถป้องกันภัยคุกคามในปัจจุบันและอนาคตได้ นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญระบบป้องกันภัยของบลูโค้ทยังคงอัพเดทความสามารถให้กับ WebPulse เพื่อป้องกันภัยคุกคามใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา นอกจากนี้พนักงานที่ทำงานในสำนักงานสาขาหรืออยู่นอกสำนักงานยังได้รับการปกป้องภัยออนไลน์ผ่านซอฟต์แวร์ ProxyClient ของบลูโค้ทโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ป้องกันภัยด้วยประสิทธิภาพเต็มเปี่ยม: อุปกรณ์ ProxyOne มีโซลูชั่นสแกนนิ่งแอนตี้ไวรัส และมัลแวร์แบบอินไลน์ในลักษณะเป็น gateway ทำให้ ProxyOne สามารถสกัดกั้นมัลแวร์ก่อนที่จะผ่านเข้ามายังระบบเครือข่ายของบริษัทฯ อุปกรณ์ ProxyOne ยังใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแคชชิ่งชั้นสูงของบลูโค้มและสามารถเร่งกระบวนการตรวจหามัลแวร์ให้เร็วขึ้น ด้วยรูปแบบ ‘scan once, serve many’ ทำให้บริษัทฯ ต่างๆ ได้รับการป้องกันภัยที่เข็มแข็งพร้อมกับประสิทธิภาพที่เต็มเปี่ยม

ระบุตัวตนผู้ที่ติดไวรัสหรือได้รับมัลแวร์: อุปกรณ์ ProxyOne ยังรายงานรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆ ของผู้ใช้งานเว็บ รวมถึงรายงานผู้ใช้งานที่มีความเสี่ยงหรือแนวโน้มจะได้รับผลกระทบ รายงานการใช้งานเว็บตามนโยบายและกฎข้อบังคับขององค์กร และรายงานจำนวนภัยคุกคามที่พยายามบุกรุกระบบเครือข่าย ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายทำให้บริษัทฯ ต่างๆ สามารถสร้างหน้าต่างในการรายงานเบื้องต้นได้ตรงตามความต้องการและข้อวิตกกังวลของตน

ควบคุมและลดปริมาณวีดีโอทราฟฟิค: อุปกรณ์ ProxyOne ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแคชชิ่งและ stream-splitting ที่มีสิทธิบัตรของบลูโค้ท ทำให้สามารถป้องกันปัญหาที่เกิดจากการใช้งานวีดีโอที่มากมายเกินไป และมีโอกาสทำให้ระบบครือข่ายล่มได้

นายโจนาธาน แอนเดอร์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัทบลูโค้ท ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “บลูโค้ทมีประวัติอันยาวนานในฐานะผู้นำตลาดด้านระบบการป้องกันภัยออนไลน์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ทั้งนี้บลูโค้ทมั่นใจว่าด้วยการผนวกรวมความสามารถในการลงระบบ การคอนฟิก และการบริหารจัดการระบบไอทีที่ง่ายดายขึ้น จำนวนบริษัทฯ ที่จะได้รับประโยชน์และมีความต้องการใช้งานโซลูชั่นไอทีดังกล่าวในอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียวจะเพิ่มขึ้น”

ราคาและการวางตลาด

อุปกรณ์บลูโค้ท ProxyOne มีวางจำหน่ายแล้ว ราคาในปีแรกสำหรับผู้ใช้งานจำนวน 100 คนเริ่มต้นที่ 8,999 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งราคานี้รวมถึงชุดอุปกรณ์, ไลเซนส์ซอฟต์แวร์, การอัพเดทระบบป้องกันภัยแบบอัตโนมัติ และการให้การบริการสนับสนุนหลังการขายแบบ 24x7 ทั้งนี้ชุดอุปกร์สามารถขยายไปได้จนถึงผู้ใช้จำนวน 2,000 คน

บลูโค้ทเปิดให้มีการทดลองใช้งาน อุปกรณ์ ProxyOne ได้ 30 วันภายใต้โปรแกรม Try-and-Buy บริษัทฯ ที่สนใจสามารถใช้บริการได้ผ่านพันธมิตรที่ได้รับใบอนุญาตจากบลูโค้ท

Boiler Plate:

บลูโค้ท ซิสเต็มส์ เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีในระบบเครือข่ายการนำเสนอ แอพพลิเคชั่น (Application Delivery Network) บลูโค้ทนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการนำเสนอแอพพลิเคชั่นให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งรองรับการตรวจสอบ การเร่งความเร็ว และการรักษาความปลอดภัยที่จำเป็น เพื่อปรับปรุงและคุ้มครองกระแสข้อมูลที่จัดส่งให้แก่ผู้ใช้ทุกคนบนทุกเครือข่าย ทุกที่ทุกเวลา โดยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดนี้จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับเปลี่ยนการลงทุนในทรัพยากรเครือข่ายให้สอดคล้องกับความต้องการทางด้านธุรกิจ พร้อมทั้งเพิ่มความรวดเร็วฉับไวในการตัดสินใจ และปกป้องแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจเพื่อรักษาความได้เปรียบด้านการแข่งขันในระยะยาว บลูโค้ทยังนำเสนอโซลูชั่นสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายข้อมูล สำหรับให้บริการทางด้านความปลอดภัยและเร่งความเร็วระบบ WAN ให้กับลูกค้าของตน รวมถึงโซลูชั่นการแคชชิ่งคุณภาพสูงสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตขนาดใหญ่ (carrier) เพื่อประหยัดแบนวิดธ์และทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.bluecoat.com

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

เทรซี่ คง

บลูโค้ท ซิสเต็มส์ อิงค์

[email protected]

ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย

สุภาวดี จรุงธรรมโชติ

บริษัท เอฟเอคิว จำกัด

โทร 02 971 3700

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest