เอเชียซอฟท์ เปิดเกมรุกตลาด FPS พร้อมดัน 4 เกมดังภายใต้ “PlayFPS”

จันทร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๓:๔๑
บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำทางด้านความบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าเปิดเกมรุกตลาดกลุ่ม FPS (First Person Shooting) เปิดตัว “PlayFPS” ศูนย์กลางรวมเกม FPS แห่งแรกของเอเชียซอฟท์ฯ พร้อมเผย 4 เกมดัง A.V.A, S4 LEAGUE, WARCRY และSudden Attack เน้นกลยุทธ์ REGIONAL SERVICE CONTENT PLATFORM เป็นการสร้าง PLATFORM การเล่นรูปแบบใหม่ที่จะไม่มีข้อจำกัด เพราะ ID เดียว เข้าสู่สนามรบระดับ South-East Asia ได้ พร้อมตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด 30 เปอร์เซ็นต์

คุณณัฐพงษ์ ยอดมโนธรรม ผู้จัดการโครงการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ที่มาในการเปิดตัว “PlayFPS” นั้น เนื่องจากในปีนี้ทางเราเน้นกลยุทธ์ทำตลาดในรูปแบบ REGIONAL CONTENT เพื่อเชื่อมต่อตลาดทั้งหมดของเอเชียซอฟท์ ฯ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย “PlayFPS” จะเป็นศูนย์กลางรวมเกม FPS ของเอเชียซอฟท์ฯ และเป็นการเล่นรูปแบบใหม่ที่จะไม่มีข้อจำกัด เพราะ ID เดียว สามารถเข้าเล่นเกม FPS ของเอเชียซอฟท์ฯ ทั้งในเซิร์ฟเวอร์ของประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และอินโดนีเซียได้ ถือเป็นการสร้างคอมมูนิตี้เกมให้มีขนาดใหญ่และแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น รวมถึงขยายกลุ่มคอมมูนิตี้ของคนล่นเกม FPS อีกด้วย

โดย “PlayFPS” จะเป็นช่องทางในการเข้าสู่แกมแนว FPS ซึ่งในอนาคตจะยังพัฒนาให้สามารถเลือกเข้าเล่นกับเซิร์ฟเวอร์ในประเทศต่างๆ รวม 5 ประเทศได้อีกด้วย รวมทั้งยังเป็นแหล่งรวมข้อมูล รายละเอียด เกี่ยวกับข่าวสาร และเทคนิคการเล่นเกม FPS ต่างๆ ของเอเชียซอฟท์ รวมถึงเว็บบอร์ดแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรายละเอียดการแข่งขัน E-Sport ผ่านทางเว็บไซต์ www.playfps.com

ซึ่งในปีนี้ เกมที่จะเปิดภายใต้ PlayFPS จะเป็นเกมสายพันธุ์ FPS อย่างแน่นอน ซึ่งมีทั้งหมด 3 เกมใหม่ คือ A.V.A, S4 LEAGUE และ WARCRY ที่จะเปิดในปีนี้ ซึ่งทางเอเชียซอฟท์ฯ ได้เตรียมส่งเกม A.V.A ที่มีดีกรีการสร้างเกมด้วยระบบ Unreal Engine 3 ซึ่งเป็นระบบที่สามารถสร้างเกมได้สวยที่สุดในปัจจุบันมาใช้อีกด้วย โดยเฉพาะเกม A.V.A เป็นเกมยิงที่ต้องจับตามอง ด้วยความสมจริง และสามารถตอบครบทุกโจทย์ของคอ FPS เกมนี้ จึงเป็นเกมที่จะพร้อมให้เกมเมอร์ “ฉีกกฏระห่ำ กระหน่ำทุกความมันส์” ได้ในเร็วๆ นี้ และในส่วนของเกม Sudden Attack ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนโมเดลของเกมใหม่ เพื่อให้ถูกใจคอ FPS มากขึ้น และถือได้ว่าทั้ง 4 เกมนี้สร้างปรากฎการณ์การรวมตัวของเกมสายพันธุ์ FPS และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับ PlayFPS และรวมถึงเกม FPS ทุกเกมที่จะเปิดตัว” สามารถติดตามรายละเอียด ข่าวสาร และความเคลื่อนไหวต่างๆของเกม FPS ได้ที่ www.playfps.com”

คุณ ณธกฤต กาญจนมัณฑนา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางเอเชียซอฟท์วางแผนรุกตลาดเกม FPS เน้นกลยุทธ์การตลาดหลักเชิงรุกเจาะกลุ่ม @ Caf? โดยเน้นการให้เกิดทดลองเล่นให้มากที่สุดและทำกิจกรรม @ Caf? พร้อมปล่อยโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง กลุ่มถัดไปคือ กลุ่ม Home User เน้นให้ผู้เล่นรู้จักตัวเกมและเกิดการทดลองเล่นด้วย Benefit ที่แตกต่างและ Feature ของเกมที่เหนือกว่า และอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักที่ทางเราเน้น คือ การแข่งขัน Competition สร้างความเป็น E - Sport โดยการเปิดตัวการแข่งขันตลอดปี 2011 ทั้งใน และนอกประเทศอีกด้วย พร้อมตั้งเป้าในปีนี้ว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเกม FPS อีกประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

คุณศิรินทิพย์ นอขุนทด คุณปุณย์พิชชา ประวิทย์รัตน์

โทร. 02-769-8888 ต่อ 8796 โทร. 02-769-8888 ต่อ 8792

E-mail: [email protected] E-mail:[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4