อีเอ็มซีเติบโตล้ำหน้าตลาดสตอเรจซอฟต์แวร์ในปี 2553 ครองตำแหน่งผู้นำ 9 ปีติดต่อกัน

ศุกร์ ๐๘ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๑:๓๐
ประเด็นสำคัญ

- ข้อมูลจากไอดีซีระบุว่า อีเอ็มซีครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดสตอเรจซอฟต์แวร์โดยรวมในปี 2553 โดยครองส่วนแบ่งตลาด 24.0% นอกจากนี้ อีเอ็มซียังเป็นผู้นำในตลาดสตอเรจซอฟต์แวร์ 3 หมวดหมู่ ได้แก่ โครงสร้างพื้นฐานสตอเรจ การจัดการสตอเรจ และการจัดการอุปกรณ์สตอเรจ

- นอกจากนี้ ในปี 2553 ธุรกิจของอีเอ็มซีเติบโตรวดเร็วกว่าอัตราการขยายตัวของตลาดสตอเรจซอฟต์แวร์ โดยอัตราการเติบโตอยู่ที่ 14.8% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่อัตราการขยายตัวโดยรวมของตลาดอยู่ที่ 10.3%

- อีเอ็มซีเป็นผู้นำตลาดโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจ โดยเติบโตรวดเร็วกว่าตลาดในช่วงปี 2553 จากข้อมูลของไอดีซี การเติบโตนี้เป็นผลมาจากการที่ลูกค้าให้การยอมรับในเทคโนโลยี EMC FAST อย่างกว้างขวาง โดยเทคโนโลยีดังกล่าวมีอยู่ในแพลตฟอร์มสตอเรจหลักๆ ของอีเอ็มซีในช่วงปี 2553 และช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมาก ทั้งนี้ อีเอ็มซีครองส่วนแบ่งตลาด 32.3% ในเซกเมนต์นี้

- ในด้านการจัดการสตอเรจ อีเอ็มซีครองอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 30.6% ทั้งนี้ ในปี 2553 อีเอ็มซีได้เปิดตัวซอฟต์แวร์การจัดการสตอเรจ EMC Unisphere ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดการยูนิฟายด์สตอเรจทั้งหมดได้อย่างเหมาะสม

- นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2554 อีเอ็มซีเปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดระบบดิสก์สตอเรจแบบติดตั้งภายนอกในแง่ของรายได้ในช่วงปี 2553 จากรายงานตลาดระบบดิสก์สตอเรจทั่วโลกรายไตรมาสของไอดีซี (IDC Worldwide Quarterly Disk Storage Systems Tracker) ประจำเดือนมีนาคม 2554

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) ผู้นำระดับโลกทางด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ รั้งตำแหน่งผู้นำตลาดสตอเรจซอฟต์แวร์ทั่วโลกในแง่ของรายได้รวมเป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน จากรายงานตลาดสตอเรจซอฟต์แวร์ทั่วโลกรายไตรมาสของไอดีซี (IDC Worldwide Quarterly Storage Software QView) ประจำเดือนมีนาคม 2554 ทั้งนี้ ในปี 2553 ธุรกิจของอีเอ็มซีเติบโตรวดเร็วกว่าตลาด โดยเป็นผลมาจากการที่ลูกค้าทั่วโลกปรับใช้เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ใหม่ๆ รวมถึง EMC? FAST (Fully Automated Storage Technology) และ EMC Unisphere?

“ซอฟต์แวร์เป็นองค์ประกอบสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ และความเป็นผู้นำตลาดของอีเอ็มซีก็เป็นผลมาจากการลงทุนอย่างจริงจังและการทุ่มเททรัพยากรเพื่อปรับปรุงสตอเรจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและใช้งานได้ง่ายขึ้น เรารู้สึกพึงพอใจกับผลประกอบการในช่วงปี 2553 และเราเริ่มต้นปี 2554 ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่สุดในประวัติศาสตร์ของแวดวงอุตสาหกรรม โดยเรานำเสนอความสามารถทางด้านซอฟต์แวร์ที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าในทุกตลาด” แพท เกลซิงเกอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศของอีเอ็มซี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4