ฮิตาชิและเอสเอพีประกาศขยายความสัมพันธ์ทางธุรกิจ สู่รูปแบบพันธมิตรทางเทคโนโลยีในระดับโลก

อังคาร ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๑ ๑๓:๕๓
ฮิตาชิและเอสเอพีประกาศขยายความสัมพันธ์ทางธุรกิจ สู่รูปแบบพันธมิตรทางเทคโนโลยีในระดับโลก

เป็นพันธมิตรกลยุทธ์ระดับโลกที่แข็งแกร่งด้วยการรวมเทคโนโลยีของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และซอฟต์แวร์ของเอสเอพี

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายความสัมพันธ์การเป็นพันธมิตรระดับโลกกับบริษัท เอสเอพี เอจี (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: SAP) ในฐานะคู่ค้าระดับโลกด้านเทคโนโลยีของ SAP? ซึ่งจะนำไปสู่การผสานรวมเทคโนโลยีที่ แนบแน่นยิ่งขึ้น การสนับสนุนทางเทคนิค การจัดตั้งศูนย์ความสามารถในการด้านการทำงานร่วมกันแห่งใหม่ ตลอดจนกิจกรรมการตลาดและการขายร่วมกันทั่วโลก การเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งขึ้นนี้จะมุ่งเน้นไปที่การผสานรวมข้อเสนอจากบริษัท เอสเอพี และบริษัท ฮิตาชิ ในด้านการประมวลผลแบบคลาวด์ ระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนจริง การวางแผนทรัพยากรขององค์กร (ERP) และการจัดการวงจรชีวิตข้อมูล (ILM) สำหรับการประกาศความร่วมมือกันในครั้งนี้มีขึ้นในงานประชุม SAPPHIRE? NOW ซึ่งจัดขึ้นที่รัฐออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากจะมีการจัดสรรทรัพยากรและการลงทุนเฉพาะแล้ว ขอบเขตการเป็นพันธมิตรใหม่ระหว่างบริษัทในเครือต่างๆ ของบริษัท ฮิตาชิ กับบริษัท เอสเอพี ยังครอบคลุมถึงการช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกได้รับ มูลค่าสูงสุดจากโซลูชั่นของเอสเอพีและฮิตาชิด้วย ซึ่งรวมถึงต้นทุนการปรับใช้และการดำเนินงานที่ต่ำลง เมื่อปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานและโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่เหมาะสม โดยการทำงานร่วมกันในระดับโลกนี้ได้รับ การออกแบบมาเพื่อให้สามารถแก้ไขข้อขัดแย้งให้กับลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดจนสนับสนุนข้อตกลงการพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ให้บรรลุผลเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าร่วมกัน

“บริษัท ฮิตาชิ และบริษัท เอสเอพี มีความร่วมมือระหว่างกันมาเป็นเวลายาวนานแล้ว และเรายินดีอย่างยิ่งที่จะยกระดับการเป็นพันธมิตรของเราให้สูงขึ้นในฐานะคู่ค้าระดับโลกด้านเทคโนโลยีของเอสเอพี” นายโตชิอากิ คาวามูระ รองประธานฝ่ายเซิร์ฟเวอร์องค์กร บริษัท ฮิตาชิ จำกัด กล่าว และว่า “ที่ฮิตาชิ เราพัฒนาธุรกิจของเราให้ครอบคลุมไปทั่วโลก ไม่เพียงแต่ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมและสารสนเทศเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงส่วนต่างๆ เช่น อิเล็กทรอนิกส์ ไฟฟ้า การขนส่ง และโครงสร้างพื้นฐานในเขตเมือง เรามีผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านการปรับใช้ซึ่งพร้อมให้การสนับสนุนแอพพลิเคชั่นของเอสเอพี และขณะนี้บริษัทกำลังจัดเตรียมกรอบการทำงานด้านการผสานรวมและการทำงานร่วมกันที่แนบแน่นยิ่งขึ้นสำหรับธุรกิจในเครือต่างๆ ของบริษัท ฮิตาชิ ทั่วโลก”

“การขยายการเป็นพันธมิตรระดับโลกด้านเทคโนโลยีกับบริษัท ฮิตาชิ แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของระบบนิเวศน์ที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นสำคัญของบริษัท เอสเอพี นั่นคือการร่วมมือกับคู่ค้าเพื่อนำเสนอมูลค่าและนวัตกรรมต่างๆ ให้กับลูกค้าของเรา” นายเควิน อิชปูรานี รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรเชิงกลุยทธ์และการพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอสเอพี กล่าว และว่า “พร้อมกันนี้ เราจะทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคุณค่าดังกล่าว ตลอดจนเดินหน้าขยายตัวและสร้างผลกำไรให้กับลูกค้าของเรา สิ่งนี้จะช่วยลดต้นทุนด้าน การปรับใช้ อีกทั้งยังสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่เข้มแข็งสำหรับการแปรรูปกระบวนการต่างๆ ทางธุรกิจได้ด้วย”

บริษัท ฮิตาชิ และธุรกิจในเครือ ซึ่งรวมถึงบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ (เอชดีเอส) ด้วยนั้น มีความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์กับบริษัท เอสเอพี ตั้งแต่ปี 2537 ซึ่งรวมถึงการขาย การผสานรวมระบบและการปรับใช้โซลูชั่นของเอสเอพี พร้อมกันนี้บริษัท ฮิตาชิ และบริษัท เอสเอพี ได้ให้การรับรองข้อเสนอในการผสานรวมซึ่งจะทำให้ลูกค้าของทั้งสองบริษัทแน่ใจได้ถึงความพร้อมใช้งาน ความสามารถในการปรับขนาดได้ และประสิทธิภาพในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมเมื่อปรับใช้ร่วมกับข้อมูลองค์กรที่สำคัญของตน

เกี่ยวกับโซลูชันของเอชดีเอสที่ผสานรวมกับแอพพลิเคชั่นของเอสเอพี

โซลูชั่นของเอชดีเอสนำเสนอลูกค้าด้วยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น การจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลแอพพลิเคชั่น และความสามารถในการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายโดยรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ในแอพพลิเคชั่นองค์กรของตนให้น้อยลง โดยโซลูชั่นที่ผสานรวมกับแอพพลิเคชั่นของเอสเอพี ซึ่งรวมถึงส่วนประกอบต่างๆ ที่เอสเอพีให้การรับรอง ได้เพิ่มมูลค่าให้กับการลงทุนครอบคลุมวงจรชีวิตทั้งหมดด้วยการทำให้ระบบไอทีกลายเป็นระบบเสมือน อัตโนมัติ พร้อมใช้สำหรับระบบคลาวด์ และยั่งยืน โดยเอชดีเอสช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้โครงสร้างระบบจัดเก็บข้อมูลเสมือนที่สมบูรณ์ให้เป็นระดับชั้นที่สี่แบบลอจิคอลสำหรับการนำระบบ เอสเอพีไปใช้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับชั้นข้อมูล แอพพลิเคชั่น และการนำเสนอที่จำเป็นต่างๆ ได้ โดยโซลูชั่นที่ได้รับการผสานรวมมีดังนี้

- Hitachi Virtual Storage Platform (VSP) และ Hitachi Command Suite (HCS) —นำเสนอประสิทธิภาพ ความพร้อมใช้งาน และความปลอดภัยระดับสูงสำหรับสารสนเทศองค์กรผ่านทางแพลตฟอร์มจัดเก็บข้อมูลแบบสามมิติที่โดดเด่น โดยความพร้อมใช้งานและความยืดหยุ่นทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนการปรับใช้แอพพลิเคชั่นที่ดียิ่งขึ้นและการโยกย้ายข้อมูลของ Hitachi VSP และ HCS ช่วยให้การนำโซลูชั่นเอสเอพีของลูกค้าไปใช้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

- Hitachi Content Platform (HCP) รองรับด้วย SAP NetWeaver? Information Lifecycle Management — เพื่อให้การสนับสนุนระดับชั้นจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากของเนื้อหาที่ไม่มีโครงสร้าง(Unstructured data) ที่มีการใช้งานอยู่และถูกจัดเก็บไว้อย่างถาวร โดยทั้งหมดนี้จะอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวที่ได้รับการผสานรวมไว้ สิ่งนี้ช่วยให้การบังคับใช้นโยบายจัดเก็บข้อมูลตรงตามข้อกำหนดได้ดียิ่งขึ้นและลดภาระด้านการบริหารจัดการได้ ด้วยแพคเกจเริ่มต้นใช้งาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดของเอสเอพีสำหรับการปรับใช้ SAP NetWeaver Information Lifecycle Management ทำให้ลูกค้าสามารถใช้โซลูชั่นของเอสเอพีในสภาพแวดล้อมที่กำหนดไว้ที่ศูนย์ข้อมูลของเอสเอพีร่วมกับ HCP ได้ ซึ่งจะช่วยให้การปรับใช้โซลูชั่นรวดเร็วขึ้นและยังลดต้นทุนค่าใช้จ่ายโดยรวมในการเป็นเจ้าของให้น้อยลงอีกด้วย

“แอพพลิเคชั่นจากบริษัท เอสเอพี ทำให้โซลูชั่นและบริการของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลูกค้าให้สามารถแปรรูปสภาพแวดล้อมไอทีของตนให้กลายเป็นศูนย์สารสนเทศแบบเสมือนและมีความคล่องตัวยิ่งขึ้นได้อย่างสำเร็จ” นายไมค์ วอล์คีย์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายพันธมิตรและคู่ค้าระดับโลก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “การขยายการเป็นพันธมิตรของเราในฐานะคู่ค้าระดับโลกด้านเทคโนโลยีของเอสเอพี จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้เทคโนโลยีและบริการที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของเอชดีเอสได้ดียิ่งขึ้นทั้งในด้านการลดต้นทุน บรรเทาความเสี่ยง และเพิ่มโอกาสในการขยายตัวภายในสภาพแวดล้อมการทำงานที่ใช้โซลูชั่นขั้นสูงของเอสเอพีได้”

โซลูชั่นของเอชดีเอสที่นำเสนอภายในงาน SAPPHIRE NOW

ผู้เข้าร่วมงาน SAPPHIRE NOW จะได้พบกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์ของโซลูชั่นเอชดีเอสซึ่งได้ผสานรวมกับแอพพลิเคชั่นของเอสเอพีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึง Hitachi VSP, HCS, HCP และ SAP NetWeaver Information Lifecycle Management โดยบูธของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คือหมายเลข 2339 ตั้งอยู่ที่ศูนย์การประชุมแห่งออเรนจ์เคาน์ (Orange County Convention ) ในรัฐออร์แลนโด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SAPPHIRE NOW สามารถดูได้ที่: www.sapandasug.com

แหล่งข้อมูลบนเว็บ

- อ่านข้อมูลที่ พีท เกอรร์ จากเอชดีเอสกล่าวถึงเกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรระดับโลกด้านเทคโนโลยี

- ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของเอชดีเอสในการสนับสนุนแอพพลิเคชั่นของเอสเอพี

- ติดตามความเคลื่อนไหวของเราทาง Twitter

- ติดต่อกับเราทาง LinkedIn

- เป็นเพื่อนกับเราบน Facebook

เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จัดเตรียมบริการ โซลูชั่น และเทคโนโลยีสารสนเทศระดับดีเยี่ยมที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่น่าสนใจแก่ลูกค้า อัตราผลต่อแทนต่อสินทรัพย์ (ROA) ที่โดดเด่น และแสดงให้เห็นผลกระทบที่ธุรกิจจะได้รับอย่างชัดเจน ด้วยมุมมองด้านไอทีเสมือนจริงแบบยั่งยืน อัตโนมัติ และพร้อมใช้สำหรับระบบคลาวด์ โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำเสนอโซลูชั่นที่สามารถปรับปรุงต้นทุนด้านไอทีและก่อให้ความคล่องตัวในระดับสูง และด้วยพนักงานกว่า 4,700 รายทั่วโลก ทำให้บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถดำเนินธุรกิจได้ในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก ซึ่งรวมถึงองค์กรกว่า 70% ของทำเนียบฟอร์จูน 100 และกว่า 80% ของทำเนียบฟอร์จูนโกลบอล 100 ด้วย โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เชื่อว่าข้อมูลจะเป็นตัวขับเคลื่อนโลกของเราและสารสนเทศคือกระแสใหม่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ http://www.hds.com

เกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ จำกัด

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานทั่วโลกประมาณ 360,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2553 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,315 พันล้านเยน (112.2 พันล้านดอลลาร์) ทั้งนี้ บริษัท ฮิตาชิ จะให้ความสำคัญกับธุรกิจที่เน้นด้านนวัตกรรมเพื่อสังคมมากกว่าที่เคย ซึ่งรวมถึงระบบสารสนเทศและโทรคมนาคม ระบบไฟฟ้า สภาพแวดล้อม ระบบอุตสาหกรรมและการขนส่ง ระบบสังคมและเมือง รวมถึงวัตถุดิบและอุปกรณ์ที่ครอบคลุมในการสนับสนุนธุรกิจดังกล่าว สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com

? Hitachi Data Systems Corporation 2011 สงวนลิขสิทธิ์ ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ/หรือธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ ในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ในสหรัฐและประเทศอื่นๆ

SAP, SAP NetWeaver, SAPPHIRE และโลโก้ทั้งหมดของ SAP เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เอสเอพี เอจี ในเยอรมนี และในประเทศอื่นๆ ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในที่นี้เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์และบริการนั้นๆ

ถ้อยความคาดการณ์ล่วงหน้าของบริษัทเอสเอพี

ถ้อยความใดๆ ที่มีอยู่ในเอกสารฉบับนี้ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีตถือเป็นถ้อยความคาดการณ์ล่วงหน้าตามที่มีการจำกัดความในกฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคลปี 2538 (Private Securities Litigation Reform Act of 1995) ถ้อยคำ เช่น “คาดหมายว่า” “เชื่อว่า” “คาดการณ์ว่า” “คาดว่า” “ทำนายว่า” “มีเป้าหมายที่จะ” “อาจจะ” “มีแผน” “ทำนายว่า” “พยากรณ์ว่า” “ควร” และ “จะ” รวมถึงคำที่มีความหมายคล้ายกันนี้อันเกี่ยวจ้องกับเอสเอพี มีไว้เพื่อระบุถึงคำชี้แจงเกี่ยวกับการคาดการณ์ล่วงหน้าดังกล่าว บริษัทเอสเอพีจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผูกพันใดๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขถ้อยความคาดการณ์ล่วงหน้าที่ปรากฏในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ โดยถ้อยความคาดการณ์ล่วงหน้าทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจทำให้ผลที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่คาดไว้ ปัจจัยอื่นๆ ที่อาจมีผลต่อผลประกอบการทางการเงินในอนาคตของเอสเอพีนั้น บริษัทได้แสดงต่อคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (US Securities and Exchange Commission) ("SEC") แล้ว ซึ่งรวมถึงรายงานประจำปีล่าสุด Form 20-F ที่ยื่นต่อ SEC แล้วเช่นกัน ขอเตือนให้ผู้อ่านอย่าเชื่อถือถ้อยความคาดการณ์ล่วงหน้าจนเกินไปโดยให้ยึดตามวันที่ที่ระบุไว้ในเอกสารฉบับนี้เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital