แคนนอนไทยยิ้มรับยอดขายโปรเจ็คเตอร์สูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้ารุกตลาดโปรเจคเตอร์ต่อเนื่อง เน้นกลุ่มองค์กรธุรกิจและหน่วยงานราชการ

พฤหัส ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๑ ๑๕:๒๙
แคนนอนผู้นำเทคโนโลยีด้านภาพดิจิตอล ล่าสุดเปิดตัวแอลซีดี โปรเจคเตอร์ 6 รุ่น LV-7290, LV-7295, LV-7390, LV-7490, LV-8225 และ LV-8320 เสริมทัพอุปกรณ์เครื่องฉายภาพตระกูล แอลวี ซีรี่ส์ ผนวกจุดเด่นสินค้าเทคโนโลยีระดับพรีเมี่ยมเพื่อตอบสนองการเติบโตของตลาด หวังขยายฐานลูกค้าผ่าน Dealer ที่เป็น System Integrator (SI) เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจและ หน่วยงานราชการ ผลักดันยอดมาร์เก็ตแชร์โปรเจคเตอร์ความละเอียดระดับ XGA และ WXGA ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

คุณวรินทร์ ตันติพงศ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโส และ ผู้จัดการทั่วไปส่วนงานคอนซูเมอร์ อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า “ในปี 2010 ที่ผ่านมาแคนนอนประเทศไทยมียอดขายโปรเจคเตอร์สูงสุดที่สุดในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ ด้วยการปรับกลยุทธ์โดยการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายโปรเจคเตอร์ไปยัง เอส ไอ ดีลเลอร์ (System Integrator) จากปกติที่แคนนอนทำตลาดผ่าน Projector Specialist เพียงกลุ่มเดียว ทำให้ประเทศไทยสามารถทำยอดขายโปรเจคเตอร์ได้สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้/เอเชียใต้ในปีที่ผ่านมา ดังนั้นในปี 2011 นี้เรายังคงนโยบายในการใช้โปรเจคเตอร์เป็นสินค้าเพื่อเติมเต็มหรือเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่ม SI Dealer ที่เป็นคู่ค้าของเราโดยคาดหวังให้มีจำนวน SI Dealer ที่สนใจทำธุรกิจกับแคนนอนในกลุ่มสินค้าสำหรับองค์กรอย่างเลเซอร์พรินเตอร์และโปรเจคเตอร์มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้คู่ค้า มีสินค้าในมือและ “เข้าถึง” กลุ่มลูกค้าที่ต้องการได้มากยิ่งขึ้น”คุณวรินทร์กล่าว

ทั้งนี้ แคนนอนไม่มุ่งเน้นการทำตลาดโปรเจคเตอร์แบบ SVGA เนื่องจากทางแคนนอนเห็นว่าทิศทางการใช้โปรเจคเตอร์ของผู้ใช้ทั่วโลกมีแนวโน้มที่จะใช้โปรเจคเตอร์ที่มีความละเอียดระดับสูงเพิ่มมากขึ้นรื่อยๆ โดยเทียบเคียงกับความละเอียดของหน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งปัจจุบัน แทบไม่มีผู้ใช้ที่ใช้หน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ระดับ SVGA แล้ว สินค้าโปรเจคเตอร์ของแคนนอนจึงเริ่มต้นความละเอียดที่ระดับ XGA โดยสามารถแบ่งเป็น 2 กลุ่มชัดเจนคือ ความละเอียดระดับ XGA จะเป็น LCD Projector ในซี่รี่ส์ LV (แอล-วี) ส่วนโปรเจคเตอร์ความละเอียดสูงขึ้นตั้งแต่ SXGA+ ไปจนถึง WUXGA จะเป็น LCOS Projector ในตระกูล XEED

ซึ่งแอลซีดี โปรเจคเตอร์ ทั้ง 6 รุ่นมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจองค์กรและหน่วยงานราชการเป็นหลัก สำหรับกลุ่มสถาบันการศึกษาที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงและถือเป็นตลาดใหม่ ทางแคนนอนก็ให้ความสำคัญกับตลาดนี้ เพียงแต่ต้องเลือกเฉพาะบางสถาบันการศึกษาที่มีความต้องการโปรเจคเตอร์ความละเอียดระดับ XGA ขึ้นไป เนื่องจากตลาดสถาบันการศึกษาที่ถึงแม้จะมีอัตราการเติบโตสูง แต่ส่วนใหญ่ยังคงเป็นตลาดสำหรับความละเอียดระดับ SVGA โปรเจคเตอร์จากแคนนอนจะเป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ช่วยสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ในอีกรูปแบบที่สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แอล ซี ดี มัลติมีเดีย โปรเจคเตอร์ทั้ง 6 รุ่นได้แก่ LV-7290, LV-7295, LV-7390, LV-7490(ทั้ง 4 รุ่นมีความละเอียดระดับ XGA 1024x768), LV-8225 และ LV-8320 (ทั้ง 2 รุ่นนี้มีความละเอียดที่ระดับ WXGA 1280x800) ผลิตภัณฑ์กลุ่มล่าสุดจาก แอลวี ซีรี่ส์ ให้ภาพคมชัด สว่างใสและเลนส์ประสิทธิภาพสูง แอลซีดีโปรเจ็คเตอร์ ที่มีฟังก์ชั่นมัลติมีเดียหลากหลายในหนึ่งเดียวของแคนนอนที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการนำเสนองานให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

การออกแบบตัวเครื่องมีความกะทัดรัด ง่ายต่อการพกพา ทรงประสิทธิภาพด้วยหลอดไฟอายุการใช้งานสูงและระบบ ไทม์-ฟิวเตอร์ รีเพลชเม้นที่ช่วยลดความผิดพลาดกรณีเครื่องหยุดทำงานระหว่างการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีโหมดพิเศษ Power Management เป็นระบบการจัดการพลังงานที่ช่วยประหยัดพลังงานและยืดอายุของหลอดไฟให้สามารถใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น

ออกแบบอย่างเหนือชั้นด้วยระบบตั้งค่าอัตโนมัติ (Auto Setup) ที่สามารถปรับฟังก์ชั่นการทำงานทั้ง Auto Keystone, Auto PC และ Auto Input เพื่อความสะดวกสบายและง่ายต่อการใช้งานด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น MIC ลำโพงออดิโอ 10 วัตต์ ที่ติดตั้งภายในตัวเครื่อง ให้คุณนำเสนองานพร้อมด้วยระบบเสียงสมบูรณ์โดยไม่จำเป็นต้องต่ออุปกรณ์ขยายเสียงเพิ่ม

และด้วยเทคโนโลยี คัลเลอร์ บอร์ด (Color Board function) ผลิตภัณฑ์กลุ่มแอล ซี ดี มัลติมีเดีย โปรเจคเตอร์ทั้ง 6 รุ่น สามารถปรับแต่งสีสันของฉากหลังของผนังในกรณีที่ไม่สามารถหาพื้นที่สีขาวได้และช่วยปรับสีของไฟล์ภาพให้เหมือนจริงและผิดเพี้ยนน้อยที่สุด

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ อาทิ Ethernet Input function ช่วยให้คุณสามารถควบคุมตัวเครื่องได้ผ่านทางระบบเน็ตเวิร์ค

และด้วยสภาพแวดล้อมในขณะนำเสนองานมีความแตกต่างกัน แอล ซี ดี โปรเจคเตอร์ได้รับการออกแบบมาให้มีช่วงระดับความสว่างได้หลากหลายระดับเพราะในปัจจุบันตลาดมีความต้องการโปรเจคเตอร์ที่มีแสงสว่างที่เหมาะสมกับงานที่ต่างกัน เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของโปรเจคเตอร์สำหรับงานธุรกิจ แคนนอนขอแนะนำโปรเจคเตอร์ 4 รุ่น LV-7290 (2200 lumens) LV-7295 (2600 lumens) ส่วนในห้องเรียนหรือห้องประชุมที่ต้องการภาพที่สว่างกว่า LV-7490(4000 lumens) LV-7390(3000 lumens) จะเข้ามาตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดีเพราะจะผลิตภาพที่มีความสว่างและชัดเจนเพื่อการนำเสนอสมบูรณ์แบบ

และยังมีรุ่น LV-8225 (2500 lumens) และรุ่น LV-8320 (3000 Lumens) ที่มีอัตราส่วนจอขนาดวายด์สกรีน เหมาะกับการฉายภาพจากคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คที่มีสัดส่วนจอเป็นแบบวายด์สกรีน เพื่อให้ภาพที่นำเสนอได้สัดส่วนที่ถูกต้องและไม่ต้องบีบอัด อีกทั้งในรุ่น LV-8320 ยังเพิ่มช่องเชื่อมต่อ HDMI รองรับการนำเสนอแบบมัลติมีเดียได้ดียิ่งขึ้นด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

ฝ่ายการตลาด บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

สุภามาศ ถ้วนกำจร (เชอร์รี่) / โทร 02 - 344-9999 Ext.166

อาร์ค เวิลดไวด์ ประเทศไทย

รวีพลอย เนื่องจำนงค์ (ออย)/ โทร +66 2 684 5588

พัชริดา จิรภิญโญ (นก) / โทร + 66 2 684 5589

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ