อีเอ็มซีรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 และตลอดปี 2554 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ทั้งรายไตรมาสและรายปี

อังคาร ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๐๙:๐๕
? รายได้รวมไตรมาส 4 และตลอดปี — เพิ่มขึ้น 14% และ 18% จากปีก่อนหน้าตามลำดับ

? กำไรสุทธิแบบ GAAP ในไตรมาส 4 และตลอดปี — เพิ่มขึ้น 32% และ 30% จากปีก่อนหน้าตามลำดับ

? กำไรสุทธิแบบ non-GAAP ในไตรมาส 4 และตลอดปี — เพิ่มขึ้น 16% และ 24% จากปีก่อนหน้าตามลำดับ

? กำไรเบื้องต้นแบบ GAAP และ non-GAAP ในไตรมาส 4 และตลอดปี

? กระแสเงินสดจากการดำเนินงานและกระแสเงินสดอิสระในไตรมาส 4 และตลอดปี

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) รายงานผลประกอบการดีที่สุดเป็นประวัติการณ์สำหรับช่วงไตรมาสที่ 4 และตลอดปี 2554 โดยในช่วงไตรมาสที่ 4 บริษัทฯ ทำลายสถิติสูงสุดเท่าที่เคยมีมาทั้งในส่วนของรายได้รวม กำไรสุทธิ และกำไรต่อหุ้นแบบ GAAP และ non-GAAP รวมไปถึงกระแสเงินสดจากการดำเนินงานและกระแสเงินสดอิสระ ส่วนผลประกอบการตลอดปี 2554 บริษัทฯ มีรายได้รวม กำไรสุทธิ กำไรต่อหุ้น กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และกระแสเงินสดอิสระสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยทั้งหมดนี้สูงเกินกว่าตัวเลขประมาณการก่อนหน้านี้ของบริษัทฯ นอกจากนี้ กำไรเบื้องต้นแบบ GAAP และ non-GAAP รายไตรมาสและตลอดปีก็ทำลายสถิติสูงสุดเช่นเดียวกัน

รายได้รวมในช่วงไตรมาสที่ 4 อยู่ที่ 5.6 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนกำไรสุทธิตามหลัก GAAP ในช่วงไตรมาส 4 เพิ่มขึ้น 32% เป็น 832.0 ล้านดอลลาร์ และกำไรต่อหุ้นตามหลัก GAAP อยู่ที่ 0.38 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่กำไรสุทธิแบบ Non-GAAP1 ในช่วงไตรมาส 4 อยู่ที่ 1.07 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 16% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และกำไรต่อหุ้นแบบ non-GAAP1 อยู่ที่ 0.49 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

สำหรับตลอดปี 2554 รายได้รวมของอีเอ็มซีอยู่ที่ 20.0 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 18% จากปีก่อนหน้า ขณะที่กำไรสุทธิแบบ GAAP อยู่ที่ 2.5 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30% และกำไรต่อหุ้นตามหลัก GAAP อยู่ที่ 1.10 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 25% ส่วนกำไรสุทธิแบบ Non-GAAP2 สำหรับปี 2554 อยู่ที่ 3.4 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และกำไรต่อหุ้นแบบ non- GAAP2 อยู่ที่ 1.51 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 20%

ในช่วงไตรมาสที่ 4 อีเอ็มซีมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานและกระแสเงินสดอิสระ3 จำนวน 2.2 และ 1.9 พันล้านดอลลาร์ตามลำดับ เพิ่มขึ้น 44% และ 55% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วตามลำดับ สำหรับปี 2554 อีเอ็มซีมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน 5.7 พันล้านดอลลาร์ และกระแสเงินสดอิสระ3 จำนวน 4.4 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 25% และ 29% ตามลำดับ ทั้งนี้ สำหรับช่วงไตรมาส 4 และตลอดทั้งปี อีเอ็มซีมีเปอร์เซ็นต์กำไรเบื้องต้นและกำไรจากการดำเนินงานแบบ GAAP และ non-GAAP เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเมื่อสิ้นสุดปี บริษัทฯ มีเงินสดและเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 10.8 พันล้านดอลลาร์

โจ ทุซซี่ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอีเอ็มซี กล่าวว่า “อีเอ็มซีมีผลประกอบการที่แข็งแกร่งและสร้างสถิติสูงสุดในช่วงปี 2554 ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเทคโนโลยีคลาวด์คอมพิวติ้งกำลังก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างกว้างขวางต่ออุตสาหกรรมไอที และกระแสบิ๊กดาต้าก็ส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อการเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานและการใช้ชีวิตของเราทุกคน ลูกค้าและคู่ค้าของเราเล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเช่นกัน และดังนั้นลูกค้าจึงตัดสินใจที่จะปรับใช้วิสัยทัศน์ กลยุทธ์ และเทคโนโลยีชั้นนำของอีเอ็มซี เพื่อใช้ประโยชน์จากความเปลี่ยนแปลงที่ว่านี้ รวมถึงศักยภาพสูงสุดของทรัพยากรข้อมูล”

เดวิด กูลเด้น รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของอีเอ็มซี กล่าวว่า “ในช่วงปี 2554 เราดำเนินการใน 3 ด้านหลักๆ ควบคู่กันไป นั่นคือ การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่อง การลงทุนเพื่อขยายกิจการ และการปรับปรุงผลกำไร ด้วยเหตุนี้ ในช่วงปี 2555 เราจึงพร้อมที่จะรักษาการดำเนินงานที่เป็นเลิศ ขยายฐานธุรกิจ และดำเนินกลยุทธ์ใน 3 ด้านหลักๆ ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เราคาดว่าธุรกิจของบริษัทฯ จะเติบโตในอัตราที่รวดเร็วกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของยอดการใช้จ่ายด้านไอทีที่เราประมาณการไว้ และจะส่งผลให้เรามีรายได้รวม 22 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2555 ขณะที่กำไรต่อหุ้นตามหลัก GAAP จะอยู่ที่ 1.24 ดอลลาร์ และกำไรต่อหุ้นแบบ non-GAAP จะอยู่ที่ 1.70 ดอลลาร์”

เหตุการณ์สำคัญในช่วงไตรมาสที่ 4 และตลอดปี 2554

สำหรับช่วงไตรมาสที่ 4 ธุรกิจการจัดเก็บข้อมูลของอีเอ็มซีมีรายได้เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจระดับไฮเอนด์ Symmetrix ของอีเอ็มซีเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า ขณะที่รายได้จากผลิตภัณฑ์สตอเรจระดับกลาง4 เพิ่มขึ้น 24% ส่วนรายได้จากวีเอ็มแวร์ (NYSE: VMW) ในช่วงไตรมาส 4 เพิ่มขึ้น 27% และรายได้จากกลุ่มธุรกิจการรักษาความปลอดภัยสารสนเทศ RSA ของอีเอ็มซีเพิ่มขึ้น 16%

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 4 อีเอ็มซีมีรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ยูนิฟายด์สตอเรจ EMC VNX ซึ่งมีลูกค้าใหม่เกือบ 2,000 รายไว้วางใจเลือกใช้ระบบสตอเรจนี้ในช่วงไตรมาสดังกล่าว รวมไปถึงระบบกู้คืนข้อมูลแบ็คอัพ (Backup Recovery Systems - BRS) ของบริษัทฯ สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ BRS อัตรารายได้สำหรับ EMC Data Domain และ EMC Avamar ในช่วงไตรมาสนี้สูงเกินกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ยิ่งไปกว่านั้น รายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Isilon ของอีเอ็มซีเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในช่วงไตรมาส 4 นี้ ลูกค้ายังคงมีความต้องการสูงสำหรับบริการให้คำปรึกษาและบริการระดับผู้เชี่ยวชาญของอีเอ็มซีเพื่อช่วยในการสร้างสถาปัตยกรรมคลาวด์ และสำหรับโซลูชั่น EMC Greenplum ในการใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้า (Big Data) และสุดท้าย บริษัท VCE หรือ Virtual Computing Environment ซึ่งจัดตั้งโดยซิสโก้และอีเอ็มซี ด้วยเงินลงทุนจากวีเอ็มแวร์และอินเทล ยังคงดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้สำหรับรายได้หนึ่งพันล้านดอลลาร์ โดยเป็นผลมาจากการที่ลูกค้าปรับใช้แพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐาน Vblock เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

รายได้รวมในไตรมาสที่ 4 ของอีเอ็มซีจากสหรัฐฯ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3.0 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 16% จากปีที่แล้ว และคิดเป็นสัดส่วน 54% ของรายได้รวมในช่วงไตรมาสที่ 4 ส่วนรายได้จากธุรกิจของอีเอ็มซีในต่างประเทศก็ทำสถิติสูงสุดเช่นกันที่ระดับ 2.6 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 12% จากปีที่แล้ว และคิดเป็นสัดส่วน 46% ของรายได้รวมในช่วงไตรมาสดังกล่าว ทั้งนี้ รายได้ของอีเอ็มซีในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา, เอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น และละตินอเมริกา เพิ่มขึ้น 6%, 26% และ 26% ตามลำดับ

ตลอดปี 2554 อีเอ็มซีได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านบริการสำหรับคลาวด์คอมพิวติ้งและบิ๊กดาต้า โดยทิ้งห่างคู่แข่ง และขยายส่วนแบ่งตลาดได้อย่างต่อเนื่อง โครงการริเริ่มหลายๆ โครงการที่ส่งผลให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จ ได้แก่ การลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างจริงจังและยั่งยืน โดยคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 11% ของรายได้รวมในช่วงปี 2554 นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น ยูนิฟายด์สตอเรจ EMC VNX และกลุ่มผลิตภัณฑ์ EMC Symmetrix VMAX และผลิตภัณฑ์จาก Isilon, Data Domain และ Avamar ซึ่งส่งผลให้อีเอ็มซีครองส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นและขยายตลาดในช่วงปี 2554 ยิ่งไปกว่านั้น อีเอ็มซียังขยายความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิด เช่น การจัดตั้งบริษัท VCE และการกระชับความสัมพันธ์กับบริษัทผู้จัดหาเทคโนโลยี โซลูชั่น และผู้ให้บริการทั่วโลก ในช่วงปี 2554 พันธมิตรกว่า 1,700 รายได้เริ่มต้นจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของอีเอ็มซีเป็นครั้งแรก ซึ่งนับเป็นการขยายเครือข่ายพันธมิตรและคู่ค้าของบริษัทฯ อย่างมั่นคง

Business Outlook

คำแถลงต่อไปนี้อ้างอิงข้อมูลคาดการณ์ในปัจจุบัน คำแถลงเหล่านี้กล่าวถึงสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต และอาจแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริง คำแถลงดังกล่าวไม่ได้ครอบคลุมถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการ การเข้าซื้อกิจการ การขายกิจการ หรือการผนวกรวมธุรกิจที่อาจมีการประกาศหรือได้ข้อยุติในภายหลัง หรือค่าใช้จ่ายที่เป็นผลมาจากโครงการลดค่าใช้จ่าย คำแถลงเหล่านี้ใช้ทดแทนคำแถลงทั้งหมดก่อนหน้านี้ในเรื่องผลประกอบการประจำปี 2555 ของอีเอ็มซี

ยอดเงินดอลลาร์และเปอร์เซ็นต์ทั้งหมดที่ระบุไว้ด้านล่างนี้ถือเป็นตัวเลขโดยประมาณเท่านั้น

? รายได้รวมคาดว่าจะอยู่ที่ 22.0 พันล้านดอลลาร์สำหรับปี 2555

? กำไรจากการดำเนินงานตามหลัก GAAP คาดว่าจะอยู่ที่ 17% ของรายได้ในปี 2555 ส่วนกำไรจากการดำเนินงานแบบ non-GAAP คาดว่าจะอยู่ที่ 24% ของรายได้ในปี 2555 ตัวเลขที่ถูกแยกออกจากกำไรแบบ non-GAAP ได้แก่ การจ่ายค่าตอบแทนในรูปแบบของหุ้น การตัดจำหน่ายสินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการปฏิรูปโครงสร้างและการเข้าซื้อกิจการ และการตัดจำหน่ายทุนซอฟต์แวร์ของวีเอ็มแวร์จากรอบระยะเวลาก่อนหน้า ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 4%, 1.5%, ไม่ถึง 1% และไม่ถึง 0.5% ของรายได้ตามลำดับ

? รายจ่ายที่ไม่เกี่ยวกับการดำเนินงานตามหลัก GAAP ซึ่งได้แก่ รายได้จากการลงทุน ดอกเบี้ยจ่าย และรายได้และรายจ่ายอื่นๆ คาดว่าจะอยู่ที่ 245 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2555 และรายจ่ายที่ไม่เกี่ยวกับการดำเนินงานแบบ non-GAAP คาดว่าจะอยู่ที่ 240 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2555 ส่วนตัวเลขที่ถูกแยกออกจากรายจ่ายที่ไม่เกี่ยวกับการดำเนินงานแบบ non-GAAP ได้แก่ ค่าตอบแทนในรูปแบบของหุ้นจำนวน 5 ล้านดอลลาร์

? คาดว่าอีเอ็มซีจะมีกำไรสุทธิตามหลัก GAAP ประมาณ 2.7 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2555 ขณะที่กำไรสุทธิแบบ non-GAAP คาดว่าจะอยู่ที่ 3.7 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2555 ตัวเลขที่ถูกแยกออกจากกำไรสุทธิแบบ non-GAAP ได้แก่ การจ่ายค่าตอบแทนในรูปแบบของหุ้น การตัดจำหน่ายสินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการปฏิรูปโครงสร้างและการเข้าซื้อกิจการ และการตัดจำหน่ายทุนซอฟต์แวร์ของวีเอ็มแวร์จากรอบระยะเวลาก่อนหน้า ซึ่งอยู่ที่ 650 ล้านดอลลาร์, 225 ล้านดอลลาร์, 90 ล้านดอลลาร์ และ 30 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

? กำไรต่อหุ้นตามหลัก GAAP คาดว่าจะอยู่ที่ 1.24 ดอลลาร์ในช่วงปี 2555 และกำไรต่อหุ้นแบบ non-GAAP คาดว่าจะอยู่ที่ 1.70 ดอลลาร์สำหรับปี 2555 ตัวเลขที่ถูกแยกออกจากกำไรต่อหุ้นแบบ non-GAAP ได้แก่ การจ่ายค่าตอบแทนในรูปแบบของหุ้น การตัดจำหน่ายสินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการปฏิรูปโครงสร้างและการเข้าซื้อกิจการ และการตัดจำหน่ายทุนซอฟต์แวร์ของวีเอ็มแวร์จากรอบระยะเวลาก่อนหน้า ซึ่งอยู่ที่ 0.30 ดอลลาร์, 0.11 ดอลลาร์, 0.04 ดอลลาร์ และ 0.01 ดอลลาร์ต่อหุ้น ตามลำดับ

? อัตราภาษีเงินได้แบบ GAAP คาดว่าจะอยู่ที่ 19% สำหรับปี 2555 โดยไม่รวมผลกระทบจากการจ่ายค่าตอบแทนในรูปแบบของหุ้น การตัดจำหน่ายสินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการปฏิรูปโครงสร้างและการเข้าซื้อกิจการ และการตัดจำหน่ายทุนซอฟต์แวร์ของวีเอ็มแวร์จากรอบระยะเวลาก่อนหน้า ซึ่งส่งผลกระทบต่ออัตราภาษีประมาณ 2% ส่วนอัตราภาษีเงินได้แบบ non-GAAP คาดว่าจะอยู่ที่ 21% สำหรับปี 2555 โดยคาดหมายว่าในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2555 จะมีการขยายเครดิตภาษีสำหรับงานวิจัยและพัฒนาของสหรัฐฯ สำหรับปี 2555

? กำไรสุทธิตามหลัก GAAP สำหรับผลประโยชน์ที่ไม่มีการควบคุมในวีเอ็มแวร์คาดว่าจะอยู่ที่ 153 ล้านดอลลาร์ และกำไรสุทธิแบบ non-GAAP สำหรับผลประโยชน์ที่ไม่มีการควบคุมในวีเอ็มแวร์คาดว่าจะอยู่ที่ 240 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2555 ตัวเลขที่ถูกแยกออกจากกำไรสุทธิแบบ non-GAAP สำหรับผลประโยชน์ที่ไม่มีการควบคุมในวีเอ็มแวร์ ได้แก่ การจ่ายค่าตอบแทนในรูปแบบของหุ้น การตัดจำหน่ายสินทรัพย์ที่จับต้องไม่ได้ และการตัดจำหน่ายทุนซอฟต์แวร์ของวีเอ็มแวร์จากรอบระยะเวลาก่อนหน้า ซึ่งอยู่ที่ 68 ล้านดอลลาร์, 11 ล้านดอลลาร์ และ 8 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ คาดว่าจะมีการปรับลดหุ้นวีเอ็มแวร์ที่อีเอ็มซีถือครองอยู่เพิ่มเติมอีก 15 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2555

? หุ้นปรับลดเฉลี่ยที่ชำระแล้วคาดว่าจะอยู่ที่ 2.175 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2555

? อีเอ็มซีมีแผนที่จะซื้อคืนหุ้นสามัญของบริษัทฯ จำนวน 700 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2555

ทรัพยากรสนับสนุน

? อีเอ็มซีจะจัดการประชุมเพื่อแถลงผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของปี 2554 ในวันนี้ เวลา 8:30 น. ตามเวลาฝั่งตะวันออก โดยจะสามารถรับชมได้จากเว็บไซต์ของอีเอ็มซีที่ http://www.emc.com/about/investor-relations/index.htm

? ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลประกอบการของอีเอ็มซี รวมทั้งเว็บคาสต์สำหรับการประชุมดังกล่าว จะพร้อมใช้งานในเวลา 8:30 น. ตามเวลาฝั่งตะวันออก ที่เว็บไซต์ http://www.emc.com/about/investor-relations/index.htm

? คลิกไปที่ http://ir.vmware.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของวีเอ็มแวร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4