เอชพี เผยแพลทฟอร์มระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรใหม่ เพิ่มความมั่นใจในการบริหารจัดการและจัดลำดับความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จันทร์ ๒๓ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๖:๒๕
ลดความเสี่ยงของธุรกิจ พร้อมมอบความสามารถในการมองเห็นการทำงานที่ชัดเจนครบทุกสภาพแวดล้อมทั้งแบบคลาวด์ แบบโมบายล์ และแบบดั้งเดิม

เอชพี นำเสนอแพลทฟอร์มที่ผนวกรวมโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อการบริหารจัดการความเสี่ยงต่างๆ มอบความสามารถในการมองเห็นการทำงานอย่างชัดเจนครอบคลุมทุกสภาพแวดล้อมทั้งแบบคลาวด์ แบบโมบายล์ และแบบดั้งเดิม และยังสามารถปรับระบบการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้สอดคล้องกับมาตรการด้านความเสี่ยงของแต่ละองค์กร

ภัยคุกคามความปลอดภัยในปัจจุบันทวีความซับซ้อน และมีรูปแบบการโจมตีที่หลากหลาย โดยมีเป้าหมายในการโจมตีทุกๆ สภาพแวดล้อมไอทีไม่ว่าจะเป็นแบบคลาวด์ แบบโมบายล์ และแบบดั้งเดิม ดังนั้น องค์กรธุรกิจจึงต้องการขยายโครงสร้างพื้นฐานของตนให้สามารถควบคุมและรักษาความปลอดภัยให้กับระบบโครงสร้างพื้นฐานภายในต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยสูงสุด(1) ซึ่งความต้องการนี้เป็น

ความท้าทายสำคัญสำหรับองค์กรที่จะต้องทำความเข้าใจถึงวิธีการที่ดีที่สุดที่จะบริหารจัดการและจัดลำดับความเสี่ยงรูปแบบต่างๆ ทั่งทั้งระบบไอทีขององค์กร

แพลทฟอร์ม HP Security Intelligence and Risk Management (SIRM) ช่วยอุดช่องว่างระหว่างระบบรักษาความปลอดภัยกับระบบปฏิบัติการไอที ช่วยให้องค์กรธุรกิจดำเนินงานได้ล้ำหน้ากว่าเดิมที่ใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อวัตถุประสงค์เดียว ทั้งนี้ แพลทฟอร์ม SIRM นี้ นับเป็นผลงานชิ้นสำคัญชิ้นแรกนับจากที่เอชพีได้ควบรวมผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยชั้นนำในตลาด ได้แก่ ArcSight, Fortify และ TippingPoint โดยก่อตั้งเป็นหน่วยธุรกิจ HP Enterprise Security Products เมื่อปีที่ผ่านมา

มร. อัลเบิร์ต เคา รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจ HP Enterprise Security Products ของเอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ในปัจจุบันการโจมตีมีรูปแบบที่ซับซ้อนและยากที่จะตรวจพบ โดยวิธีการแบบเดิมๆ ไม่เพียงพอต่อการดูแลและรักษาความปลอดภัยให้กับองค์กรที่มีขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ แพลทฟอร์ม HP Security Intelligence and Risk Management ของเอชพี มอบความสามารถในการมองเห็นการทำงานที่ชัดเจนโดยรองรับสภาพแวดล้อมให้มีความปลอดภัยที่หลากหลาย พร้อมด้วยความรู้ความเข้าใจที่ลึกซึ้งช่วยให้บริหารจัดการความเสี่ยงได้ในเชิงรุกทั่วทั้งระบบไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่น ระบบเครือข่าย และระบบบริหารจัดการไอทีที่ตรวจสอบได้”

นำเสนอภาพรวมที่เป็นหนึ่งเดียวเพื่อช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงของธุรกิจ

เอชพี ออกแบบโซลูชั่นใหม่ที่ช่วยขจัดปัญหาที่สำคัญขององค์กรธุรกิจ นั่นคือการขาดความสามารถในการประเมินความจำเป็นและการลงทุนทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยอย่างแม่นยำ โซลูชั่นใหม่นี้มอบความสามารถในการมองเห็นการทำงานที่ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัยรวมทั้งกระบวนการทำงานและแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญยิ่งต่อการทำธุรกิจ

- โซลูชั่น HP EnterpriseView ช่วยให้ผู้บริหารระดับสูงมีข้อมูลรายงาน และภาพรวมของระบบการทำงานต่างๆ ด้านระบบรักษาความปลอดภัยและระบบไอทีทั่วทั้งองค์กรที่มีความแม่นยำและทันสมัย ส่งผลให้ผู้บริหารด้านการรักษาความปลอดภัยสามารถแก้ปัญหาที่มีความเสี่ยงสูงสุดต่อองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งปรับระบบการป้องกันความเสี่ยงต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ยกระดับแอพพลิเคชั่นป้องกันความเสี่ยงบนสภาพแวดล้อมแบบเดิมจนถึงแบบโมบายล์

แพลทฟอร์มการทำงานแบบโมบายล์รวมถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เชื่อมต่อข้อมูลกับเว็บ สามารถก่อให้เกิดรูปแบบการโจมตีที่ซับซ้อน ซึ่งองค์กรต่างๆ จำเป็นต้องมีการป้องกันที่เข้มแข็ง ทั้งนี้ เอชพี นำเสนอโซลูชั่นต่างๆ ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถยกระดับแอพพลิเคชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยไปยังอุปกรณ์

การสื่อสารเคลื่อนที่ต่างๆ ผ่านการทดสอบแอพพลิเคชั่นแบบคงที่ (static application security testing — SAST) และการทดสอบแอพพลิเคชั่นแบบเคลื่อนที่ (dynamic application security testing — DAST) รวมทั้งการตรวจสอบโซลูชั่นต่างๆ ดังนี้

- โซลูชั่น HP Application Security Monitor (AppSM) — ช่วยให้ผู้บริหารด้านไอทีมีภาพที่ชัดเจนของภัยคุกคามต่อแอพพลิเคชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยต่างๆ และยังย่นระยะเวลาในการตรวจสอบโดยลดการทำโปรแกรมที่ใช้เวลานาน ทั้งนี้ โซลูชั่น HP AppSM เป็นศูนย์รวมการค้นหา รายงาน และการวิเคราะห์ ครอบคลุมทั้งแอพพลิเคชั่นภาษา Java และ .Net รองรับหลากหลายสภาพแวดล้อมซึ่งรวมไปจนถึงแบบโมบายล์

- โซลูชั่น HP Mobile Application Security — ช่วยปกป้องแอพพลิเคชั่นโมบายล์โดยใช้การใส่โค้ดที่สำคัญเพื่อบ่งชี้ภาวะเสี่ยงต่างๆ ต่อแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Apple iOS และ Google? Android

- โซลูชั่น HP TippingPoint Next-Generation Intrusion Prevention System (NGIPS) — ทำงานร่วมกับแพลทฟอร์ม HP SIRM เพื่อมอบการปกป้องพร้อมรับมือกับภัยคุกคามจากแอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อนโดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากระบบควบคุมและป้องกันแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย

ขจัดความเสี่ยงที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีคลาวด์

อุปสรรคขององค์กรธุรกิจในการนำเทคโนโลยีคลาวด์มาใช้คือ การขยายการปกป้องให้ครอบคลุมโครงสร้างพื้นฐานที่ขยายออกไป เอชพีจึงนำเสนอโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของสภาพแวดล้อมที่มีความซับซ้อนอย่างเทคโนโลยีคลาวด์ได้เป็นอย่างดี ได้แก่

- โปรแกรม HP Cloud Connections Partner Program - มอบความสามารถในการมองเห็นการทำงานที่ชัดเจนในการมองเห็นกิจกรรมต่างๆ ของผู้ใช้งานบนสภาพแวดล้อมแบบ Software-as-a-Service (SaaS) และยังสามารถจัดทำรายงานได้ทั้งสภาพแวดล้อมแบบคลาวด์และแบบทั่วไปที่ใช้อยู่เดิม

- โซลูชั่น HP Compliance Stack - ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสภาพแวดล้อมแบบคลาวด์ แบบเวอร์ช่วล และแบบปกติขององค์กรตรงตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ โดยนับเป็นโซลูชั่นแรกที่ตอบโจทย์ความต้องการและข้อบังคับด้านระบบการชำระเงินตามมาตรฐาน Payment Card Industry Data Security Standard (PCI-DSS)

แพลทฟอร์ม HP SIRM นี้ เป็นองค์ประกอบสำคัญของโซลูชั่น HP IT Performance Suite ช่วยให้องค์กรธุรกิจและภาครัฐสามารถก้าวสู่การเป็นองค์กรแบบ Instant-On Enterprise ทั้งนี้ โซลูชั่น HP IT Performance Suite มองภาพรวมที่ครบวงจรทั้งทางด้านสินทรัพย์ไอที ระบบบริหารจัดการไอทีแบบอัตโนมัติ และการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบไอทีให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรธุรกิจ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กรของเอชพี สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.hpenterprisesecurity.com/

เอชพี มีกำหนดจัดงาน HP Discover ในวันที่ 4 — 7 มิถุนายนนี้ ที่เมืองลาสเวกัส

นอกจากนี้ เอชพีมีกำหนดจัดงาน HP Protect ซึ่งเป็นงานแสดงโซลูชั่นด้านระบบรักษาความปลอดภัยประจำปี ในวันที่ 10 — 12 กันยายนนี้ ที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เป็นจริง ซึ่งเกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค ธุรกิจ ภาครัฐ และสังคมได้เป็นอย่างมาก เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้แก่ เครื่องพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ บริการต่างๆ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที เพื่อขจัดปัญหาของลูกค้าได้อย่างตรงจุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

(1) “Worldwide Cloud Security 2011-2015 Forecast: A Comprehensive Look at the Cloud/Security Ecosystem” IDC, 2012.

Google is a trademark of Google Inc. Java is a registered trademark of Oracle and/or its affiliates.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4