อินเตอร์เมค โหมตลาดพริ้นเตอร์ ส่ง 3 ซีรี่ส์ใหม่ เจาะตลาดโรงพยาบาล-ค้าปลีก

ศุกร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๔๒
อินเตอร์เมค เปิดเกมบุกตลาดพริ้นเตอร์ ส่ง 3 ซีรี่ส์ล่าสุด "Super Easy , Super Ready และ Super Fit" ตอบโจทย์ธุรกิจทุกขนาด เจาะตลาดโรงพยาบาล ค้าปลีก ธุรกิจเอสเอ็มอี ชูจุดขายพิมพ์หลากหลายรูปแบบ มีขนาดเล็กเคลื่อนย้ายสะดวก ชิงส่วนแบ่งตลาดมูลค่า 4,000 ล้านบาท วาดเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 40%

นายชูเกียรติ เจียเจษฎากุล ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภาคพื้นอินโดจีน บริษัท อินเตอร์เมค เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่ม Business Auto ID ได้แก่ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพา เครื่องพิมพ์ฉลากและบาร์โค้ด เครื่องสแกนบาร์โค้ด เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ จะเร่งการขยายตลาดสินค้ากลุ่มเครื่องพิมพ์และกลุ่มเครื่องสแกนบาร์โค้ด ให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้ามากขึ้น โดยมุ่งขยายฐานไปยังลูกค้ากลุ่มธุรกิจรายย่อย (เอสเอ็มอี) กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มค้าปลีก พร้อมทั้งผลักดันยอดขายด้วยการขยายช่องทางจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างน้อย 20 ราย

โดยอินเตอร์เมค ประเทศไทย ตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจทั้งหมดในปีนี้ที่ 40% เมื่อเทียบกับปี 2554 โดยคาดว่าสินค้ากลุ่มเครื่องพิมพ์จะเติบโตมากกว่า 50% และสินค้ากลุ่มเครื่องสแกนบาร์โค้ดจะสามารถเติบโตได้มากถึง 60%

สำหรับภาพรวมธุรกิจกลุ่ม Business Auto ID ในประเทศไทย ปี 2555 คาดว่าจะมีการเติบโตที่ 30% ซึ่งใกล้เคียงกับปี 2554 โดยมูลค่าตลาดของธุรกิจกลุ่ม Business Auto ID ประมาณ 3,000-4,000 ล้านบาท ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทฯ มีส่วนแบ่งการตลาด แบ่งเป็นธุรกิจกลุ่ม Business Auto ID ประมาณ 25% คอมพิวเตอร์พกพา 40% เครื่องพิมพ์ฉลากและบาร์โค้ด 25%

มร.โอ ซอง เตียม ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค อินเตอร์เมค เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เพื่อรองรับแผนการบุกตลาดดังกล่าว บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด 7 รุ่น ตอบสนองความต้องการของธุรกิจทุกขนาด แบ่งเป็น เครื่องพิมพ์ฉลากและบาร์โค้ด 2 ซีรี่ส์ คือ Super Easy ที่เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก และ Super Ready สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ พร้อมด้วยเครื่องพิมพ์ใบเสร็จขนาดพกพาซีรี่ส์ Super Fit

โดยซีรี่ส์ Super Easy มีจุดเด่นคือติดตั้งและใช้งานง่าย เครื่องมีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับพื้นที่จำกัด เคลื่อนย้ายสะดวก ประกอบด้วยเครื่องพิมพ์รุ่น PC43d และ PC43t ใช้พิมพ์ฉลากและบาร์โค้ดสำหรับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง และกลุ่มเอสเอ็มอี รองรับงานพิมพ์ที่มีจำนวนไม่มาก จึงเหมาะกับการใช้งานในสำนักงาน ธุรกิจค้าปลีก มินิมาร์ท ร้านอาหาร งานบริการไปรษณีย์ งานขายตั๋ว โรงแรม โรงภาพยนตร์ เน้นความสะดวกรวดเร็ว สามารถพิมพ์ฉลากได้ทันทีในที่ที่ต้องการ ด้วยความเร็วแปดนิ้วต่อวินาที หน้าจอแสดงสัญลักษณ์ที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจสถานะการทำงานของเครื่องได้ง่ายขึ้น แสดงข้อมูลได้ 10 ภาษา และใช้งานได้ทั้งแบบเสียบปลั๊กและแบตเตอรี่ ในซีรี่ส์ Super Easy ยังมีรุ่น PC23d ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ได้รับมาตรฐาน HIPAA (The Health Insurance Portability and Accountability Act of 1996) ซึ่งเป็นกฏหมายคุ้มครองมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับข้อมูลของผู้ป่วย เหมาะสำหรับการใช้งานในสถานพยาบาลและโรงพยาบาล มีจุดเด่นเรื่องฟังก์ชั่นการพิมพ์ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งสายรัดข้อมือผู้ป่วย ฉลากยา ฉลากอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ผลิตจากวัสดุที่ทนทานต่อสารฆ่าเชื้อ สารเคมี สารทำความสะอาด ดูแลง่าย

ส่วนซี่รี่ส์ Super Ready รุ่น PM43c และ PM43 เป็นเครื่องพิมพ์สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ เหมาะกับงานหนักระดับการผลิต โรงงาน ธุรกิจขนส่งสินค้า ศูนย์การกระจายสินค้า พัฒนาให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นด้วยการสั่งงานผ่านระบบทัชสกรีน แสดงข้อมูลได้ 10 ภาษา และมีสัญลักษณ์บอกการทำงานของเครื่อง ซึ่งแตกต่างจากเครื่องรุ่นเก่าที่บอกสถานะการทำงานด้วยไฟกระพริบ จึงง่ายต่อการใช้งานและบำรุงรักษา และยังสามารถตรวจสอบสถานะการทำงานของเครื่องผ่านคอมพิวเตอร์พกพา โน้ตบุค แทบเล็ท สมาร์ทโฟน

สำหรับ Super Fit รุ่น PR2 และ PR3 เป็นเครื่องพิมพ์ใบเสร็จขนาดพกพาที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดในตลาด สำหรับการใช้งานนอกสถานที่ เหมาะกับงานรถขายสินค้า เทรดโชว์ โรดโชว์ สามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth USB และ IrDA ด้วยคอมพิวเตอร์ โน้ตบุค แทบเล็ท สมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ขยายตลาดสินค้าเครื่องสแกนบาร์โค้ดไปยังกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ซึ่งแต่เดิมมีเฉพาะสินค้ากลุ่มไฮเอนด์เป็นหลัก ด้วยการเปิดตัวเครื่องสแกนบาร์โค้ด รุ่น SG20 มีเทคโนโลยี 2D Imaging โดยมีจุดขาย คือสามารถสแกนได้แม่นยำด้วยระบบรองรับการสั่นไหวได้มากกว่าคู่แข่งในตลาดถึง 50 เท่า สามารถสแกนได้ทั้งแบบ 1 และ 2 มิติจึง สแกนได้จากหลายทิศทาง มีความแม่นยำและรวดเร็วกว่า มีทั้งแบบเชื่อมต่อผ่านสายและไร้สาย

ติดต่อ:

02-6532750

www.intermec.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ