หุ่นยนต์กู้ภัยไทย สู้ศึกสนามแรกโชว์ผลงานเยี่ยม มั่นใจฉลุยเข้ารอบสุดท้าย หวังรักษาแชมป์โลกอีกครั้ง

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๕:๐๒
เอสซีจี ร่วมกับสมาคมวิชาการหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย ส่งทีมเยาวชนสู้ศึกหุ่นยนต์กู้ภัยโลก World RoboCup Rescue 2012 ที่เมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 20 — 24 มิถุนายนนี้ โดยตัวแทนทีมไทย Stabilize จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โชว์ศักยภาพทำผลงานรอบคัดเลือกได้ยอดเยี่ยม มีคะแนนนำมาเป็นอันดับหนึ่ง มั่นใจผ่านฉลุยเข้ารอบชิง หวังคว้าแชมป์โลกให้ประเทศไทยสมัยที่ 7

วีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี กล่าวว่า เอสซีจีได้สนับสนุนทีมตัวแทนประเทศไทยที่ชนะเลิศรายการ Thailand Rescue Robot Championship เข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัยระดับโลก เพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงศักยภาพในเวทีนานาชาติ การแข่งขันปีนี้ ทีมประเทศไทย Stabilize จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มีความตั้งใจสูงมากในการพัฒนาหุ่นยนต์กู้ภัยให้มีสมรรถนะสูงสุด และน้องๆ ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถเป็นอย่างดี โดยทีมไทยสามารถทำผลงานในการแข่งขันรอบคัดเลือกได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าภาคภูมิใจ

“การแข่งขันในวันแรกทีมไทยทำผลงานน่าพอใจมาก โดยสามารถค้นหาผู้ประสบภัยได้สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งถึง 17 ราย จากการบังคับของนายพิทักษ์ โคสุวรรณ์ (น้องทักษ์) ทำคะแนนรวมได้ 521 คะแนน ทิ้งห่างทีม MRL และทีม YRA จากประเทศอีหร่าน ซึ่งพบผู้ประสบภัยทีมละ 8 รายเท่ากัน ทำคะแนนได้ 310 และ 275 ตามลำดับ” วีนัส กล่าว

World RoboCup เป็นการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ หุ่นยนต์กู้ภัย (RoboCup Rescue) ฟุตบอลหุ่นยนต์ (RoboCup Soccer) หุ่นยนต์ทำงานบ้าน (RoboCup @Home) และหุ่นยนต์ระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี (RoboCup Junior) โดยในปี 2012 นี้ จัดขึ้นที่เมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 18 — 24 มิถุนายน 2555

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital