เครื่องอ่านรหัสบาร์โค้ด DATAMAN 100/200 ของค็อกเน็กซ์ที่มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษของเทคโนโลยี 2DMAX+

พฤหัส ๒๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๖:๕๒
บริษัท ค็อกเน็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ : CGNX) บริษัทชั้นนำระดับโลกทางด้านเครื่องอ่านรหัสเชิงอุตสาหกรรมได้ทำการรวมเทคโนโลยีซอฟท์แวร์การอ่านรหัส 2DMAX+ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามารวมไว้ในเครื่องอ่านรหัสชนิดหัวยึดอยู่กับที่ Dataman?100 และ 200 โดยใช้เทคโนโลยี 2DMAX+ ซึ่งช่วยให้เครื่องอ่านสามารถอ่านและถอดรหัสของแมตริกซ์โค้ด 2D ที่ชำรุดหรือเสียหายได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเครื่องอ่านรหัสบาร์โค้ดไม่ได้รับผลกระทบในการทำงาน หากเกิดการเปลี่ยนแปลงจากค่าความสว่างที่แตกต่างกัน วิธีการทำเครื่องหมาย คุณภาพของรหัส หรือความเรียบของพื้นผิว

“เทคโนโลยี 2DMax+ เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในการถอดรหัส 2D และเป็นเทคโนโลยีที่อิงจากซอฟท์แวร์ชั้นนำในอุตสาหกรรมที่เป็นสิทธิบัตรของเรา” คำกล่าวของคาร์ล เกิร์ด รองประธานและผู้จัดการหน่วยธุรกิจของผลิตภัณฑ์เครื่องอ่านรหัส เขายังกล่าวเสริมว่า “หลังจากความสำเร็จของ 2DMax+ ในเครื่องอ่านรหัสซีรีย์ DataMan 300 และ 500 ซึ่งเป็นเครื่องอ่านรหัสชนิดหัวยึดอยู่กับที่ ณ ตอนนี้เราสามารถตอบสนองความต้องการให้กับผู้ใช้งานซึ่งมองหาอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กกว่า ฟังก์ชั่นนี้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมากในภาคส่วนอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม ยา และบรรจุภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค การอ่านรหัสบาร์โค้ดในอุตสาหกรรมเหล่านี้บ่อยครั้งเป็นสิ่งที่ท้าทายเนื่องจากคุณภาพการพิมพ์ที่แย่ ขนาดของชิ้นงานที่ไม่เท่ากัน พื้นผิวโค้ง และป้ายฉลากที่ได้รับความเสียหายโดยปัจจัยสภาพแวดล้อมหรือกระบวนการในระบบห่วงโซ่อุปทาน 2DMax+ ช่วยให้ผู้ใช้เหล่านี้สามารถบรรลุผลการอ่านได้สูงสุดและได้ปริมาณงานสูงสุด

แม้ว่ารหัสดาต้าแมตริกซ์จะมีการแก้ไขความคลาดเคลื่อนในตัว แต่ “การอ่านรหัสไม่ได้” ก็ยังเกิดขึ้นอยู่เมื่อรหัสที่มีอยู่นั้นไม่สมบูรณ์ โดย 2DMax+ สามารถอ่านรหัสดาต้าแมตริกซ์ได้แม้ว่าส่วนประกอบสำคัญที่อยู่ในรหัสหายไปก็ตาม และ 2DMax+ ยังสามารถหาตำแหน่งและถอดรหัสดาต้าแมตริกซ์ซึ่งอาจจะมีแสงสว่างมากเกินไปหรือน้อยเกินไปก็ตามโดยไม่จำเป็นต้องใช้ความพยามในการอ่านหลายครั้งเลย สิ่งนี้ช่วยในการปรับปรุงปริมาณงาน ความเร็ว และความน่าเชื่อถือโดยรวม

เครื่องอ่านรหัส DataMan 100 และ 200 เป็นเครื่องขนาดเล็กพิเศษที่มีตัวเรือนที่ใช้งานทางอุตสาหกรรมขนาดเพียง 23x42x63 มม. ผลิตภัณฑ์ในซีรีย์ DataMan 200 ยังมีการใช้เทคโนโลยีเลนส์ผลึกเหลวความยาวโฟกัสแปรผันสำหรับการใช้งานที่ต้องการความลึกมากขึ้น หรือมีการหาตำแหน่งโฟกัสใหม่หลังจากที่มีการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ที่ต้องการอ่าน เครื่องอ่านรหัสรุ่น DataMan 200 ยังสนับสนุนการเชื่อมต่อผ่านพอร์ตอีเทอร์เน็ตโดยใช้โปรโตคอลอุตสาหกรรมที่ใช้กันทั่วไปสำหรับการติดตามชิ้นส่วนแบบเรียลไทม์ การเก็บข้อมูลภาพ การส่งผ่านข้อมูล และการรวมกันกับระบบควบคุมโรงงานและเครือข่ายระบบสารสนเทศอย่าง ไร้ขอบเขต ผลิตภัณฑ์ซีรีย์ DataMan 100 ยังมีตัวเลือกสำหรับพอร์ต USB และ RS-232 อีกด้วย

ปัจจุบันอัลกอริธึม 2DMax+ ได้ถูกจัดส่งไปพร้อมกับเครื่องอ่านรหัสรุ่น DataMan 100X และ 200X ทั้งหมดเช่นเดียวกับเครื่องอ่านรหัส 300X และ 500X ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cognex.com/200

ข้อมูลเกี่ยวกับค็อกเน็กซ์

ค็อกเน็กซ์ คือผู้ออกแบบ, พัฒนาและผลิตระบบแมชชีนวิชั่น และเครื่องอ่านรหัสระดับอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ “การมองเห็น” ระบบวิชั่นและเครื่องอ่านรหัสถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตและจัดจำหน่ายทั่วโลกสำหรับงานตรวจสอบ งานบ่งชี้และนำทาง ปัจจุบันค็อกเน็กซ์ผลิตและจำหน่ายระบบ machine vision ไปแล้วกว่า 700,000 ระบบ โดยมีรายได้สะสมคิดเป็นมูลค่าสูงกว่า 3 พันล้านยูเอสดอลล่าร์นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทในปี ค.ศ. 1981 สำนักงานใหญ่ค็อกเน็กซ์ตั้งอยู่ที่เมืองเนทิค มลรัฐแมสซาชูเสส สหรัฐอเมริกาและมีสำนักงานระดับภูมิภาคและตัวแทนจำหน่ายทั่วอเมริกาเหนือ, ยุโรป, เอเชีย, ญี่ปุ่นและละตินอเมริกา ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cognex.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ