วีเอ็มแวร์ จัดแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีระบบประมวลผลสำหรับผู้ใช้ งาน (End User Computing) ที่งาน VMworld(R) 2012

พฤหัส ๒๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๕:๕๙
เผยโฉม VMware Horizon? Suite แพลตฟอร์มแบบครบวงจร รองรับการทำงานแบบโมบายล์

วีเอ็มแวร์ สาธิตโซลูชั่นใหม่ ใช้ประโยชน์จาก VMware View และ Wanova Mirage นำเสนอบริการเดสก์ท็อปภายใต้การควบคุมจัดการจากส่วนกลาง

ที่งาน VMworld 2012 บริษัท วีเอ็มแวร์ (NYSE: VMW) ผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นและโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ เผยโฉมรุ่นทดลองใช้งานของ VMware Horizon Suite เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่นำเสนอพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่นบนระบบคลาวด์ ช่วยให้พนักงานที่ทำงานนอกสถานที่สามารถเชื่อมต่อได้จากทุกที่ โดยใช้อุปกรณ์ใดๆ ก็ตาม นอกจากนี้ วีเอ็มแวร์ยังสาธิตการใช้งาน VMware View และ Wanova Mirage ช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงระบบเดสก์ท็อป Windows รุ่นเก่าสำหรับยุคสมัยของคลาวด์

“การปรับเปลี่ยนไปสู่ Windows 7 และ 8, การอนุญาตให้พนักงานนำอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในที่ทำงาน และเทคโนโลยีคลาวด์ ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ฝ่ายไอทีต้องรับมือกับปัญหาความซับซ้อนและความเสี่ยงในรูปแบบใหม่ๆ” มร.โบอาซ ชาลามิช รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายระบบประมวลผลสำหรับผู้ใช้งานของวีเอ็มแวร์ กล่าว “วีเอ็มแวร์มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับเทคโนโลยีการประมวลผลสำหรับผู้ใช้งาน เพื่อช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถทำให้ระบบเดสก์ท็อปให้เป็นอิสระ พร้อมทั้งสร้างนิยามใหม่ให้กับพื้นที่ทำงานขององค์กร และปรับใช้วิธีการใหม่สำหรับการทำงานของพีซีในปัจจุบัน”

แนะนำ Horizon Suite: แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานแบบโมบายล์

เนื่องจากฝ่ายไอทีประสบปัญหายุ่งยากในการจัดการอุปกรณ์, แอพพลิเคชั่น, ข้อมูล และผู้ใช้พีซีในปัจจุบัน ดังนั้นจึงต้องการโซลูชั่นที่จะช่วยให้สามารถพัฒนาจากการจัดการอุปกรณ์ไปสู่การจัดการประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้บนอุปกรณ์ที่หลากหลาย วันนี้วีเอ็มแวร์ได้สาธิต VMware Horizon Suite รุ่นทดลองใช้งาน ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเสนอพื้นที่ทำงานแบบหลายอุปกรณ์ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและข้อมูลได้จากทุกที่

VMware Horizon Suite ผสานรวมเทคโนโลยีจาก Project Octopus, Project AppBlast, ThinApp, VMware Horizon Application Manager? และ VMware Horizon Mobile? เข้าไว้ในแพลตฟอร์มการจัดการแบบครบวงจรอย่างแท้จริงสำหรับพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่ VMware Horizon Suite จะจัดหาแพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่น รองรับข้อมูลประจำตัวผู้ใช้ สภาพแวดล้อม และนโยบายสำหรับการแยกพื้นที่ทำงานส่วนตัวและพื้นที่ทำงานของบริษัทช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและข้อมูลบนอุปกรณ์ส่วนตัวทุกเครื่องได้อย่างสม่ำเสมอและถูกต้องเหมาะสม

ด้วยคอนโซลส่วนกลางสำหรับการจัดการผ่านเว็บ VMware Horizon Suite ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถปรับแต่งรายการบริการสำหรับข้อมูลบริษัทและแอพพลิเคชั่นทั้งหมด Horizon Suite จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับคุณลักษณะและสภาพแวดล้อมของผู้ใช้ (อุปกรณ์ ตำแหน่งที่ตั้ง และระดับการเชื่อมต่อ) และบังคับใช้นโยบายโดยครอบคลุมแอพพลิเคชั่น ข้อมูล และเดสก์ท็อปทั้งหมด ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถนำเสนอแอพพลิเคชั่น Windows, Android, iOS, เว็บ และ SaaS บนพื้นที่ทำงานเดียว และช่วยให้ผู้ใช้สามารถให้บริการแก่ตนเองสำหรับการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและข้อมูลได้จากทุกที่ นอกจากนี้ Horizon Suite รุ่นทดลองใช้งานจะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและแชร์ข้อมูลและไฟล์ได้อย่างปลอดภัยจากทุกอุปกรณ์

“การมีอุปกรณ์พกพาและแอพพลิเคชั่นเพิ่มมากขึ้นเป็นบ่อนทำลายนโยบายและการจัดการระบบไอที” มร.เบรตต์ วอลด์แมน นักวิเคราะห์อาวุโสของไอดีซี กล่าวว่า “โซลูชั่นที่ดีจำเป็นที่จะต้องใช้แนวทางแบบครบวงจรสำหรับการจัดการผู้ใช้ แอพพลิเคชั่น และอุปกรณ์อย่างรอบด้าน เพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก”

VMware View และ Wanova Mirage: เดสก์ท็อปแบบรวมศูนย์สำหรับบุคลากรที่ทำงานนอกสถานที่

ปัจจุบัน เนื่องจากบุคลากรทำงานนอกสถานที่กันมากขึ้น ดังนั้นฝ่ายไอทีจึงต้องรองรับการเข้าถึงทุกที่ทุกเวลาสำหรับเดสก์ท็อป Windows จากการเข้าซื้อกิจการของ Wanova เมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ตอนนี้วีเอ็มแวร์และพันธมิตรสามารถนำเสนอโซลูชั่นการจัดการเดสก์ท็อปแบบรวมศูนย์ ตอบสนองความต้องการของฝ่ายไอทีในการปรับปรุงเดสก์ท็อป Windows รุ่นเก่าให้กลายเป็นบริการ:

การจัดการเดสก์ท็อปแบบเวอร์ช่วลและฟิสิคอล — การโฮสต์เดสก์ท็อปไว้ในดาต้าเซ็นเตอร์โดยใช้ VMware View ก่อให้เกิดประโยชน์มากมายหลายประการ รวมถึงการเพิ่มความสะดวกในการจัดการระบบและแอพพลิเคชั่น การปรับปรุงความปลอดภัยและความสามารถในการควบคุม และการเพิ่มความพร้อมใช้งานและความคล่องตัว การเพิ่มเติม Wanova Mirage ช่วยขยายคุณประโยชน์ในการจัดการเดสก์ท็อปบนระบบคลาวด์ ด้วยการทำให้ระบบการทำงานบนเดสก์ท็อปและแลปท็อปแบบฟิสิคอล โดย Mirage จะคัดลอกอิมเมจของอุปกรณ์เชื่อมต่อในดาต้าเซ็นเตอร์และรันภายในเครื่อง ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการจัดการและกู้คืนระบบในลักษณะรวมศูนย์ พร้อมทั้งอนุญาตให้ผู้ใช้ทำงานแบบออฟไลน์ โดยไม่ลดประสิทธิภาพในการใช้งาน โซลูชั่นทั้งสองนี้จะช่วยรองรับองค์กรที่มีพนักงานทั้งในส่วนที่ใช้ปฏิบัติงานและพนักงานที่มีความรู้โปรแกรม View “Rapid Desktop” ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง — ซิสโก้, เดลล์, เอชพี และอินเทล เข้าร่วมเครือข่ายผู้ผลิต OEM, พันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี และตัวแทนจำหน่าย ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาและจำหน่ายอุปกรณ์ VMware View โดยอุปกรณ์ VDI ที่ติดตั้งง่ายเหล่านี้ทำหน้าที่โฮสต์เวอร์ช่วลเดสก์ท็อป 25 ถึง 500 เครื่อง สามารถจัดสรรได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMB) และสามารถขยายขนาดเพื่อรองรับองค์กรขนาดใหญ่ได้โซลูชั่นใหม่ VMware View — วีเอ็มแวร์เปิดตัวสองโซลูชั่นใหม่ที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถออกแบบโครงสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด และแน่ใจได้ว่าส่วนประกอบต่างๆ ทั้งหมดจะทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืน ช่วยเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการจัดการเดสก์ท็อป โดย VMware View Business Process Desktop และ Branch Office Desktop ได้ผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์จะทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืนและมีประสิทธิภาพ และได้รับการสนับสนุนจากสถาปัตยกรรมอ้างอิง เครื่องมือ และบริการจากวีเอ็มแวร์ รวมถึงพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยีของ วีเอ็มแวร์ เพื่อลดให้ตั้งค่า VDI ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

“การนำเสนอเดสก์ท็อปในรูปแบบของบริการคลาวด์จากดาต้าเซ็นเตอร์โดยใช้ VMware View? ช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนและเพิ่มความสะดวกในการจัดการอุปกรณ์เชื่อมต่อในลักษณะรวมศูนย์” มร.ปราสาท คาลยัม

ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยระบบเครือข่ายและเวอร์ช่วลไลเซชั่น, Ohio Supercomputer Center/OARnet, มหาวิทยาลัยโอไฮโอ สเตท กล่าว “วีเอ็มแวร์ขยายขีดความสามารถทางด้านเดสก์ท็อป โดยใช้การจัดการอิมเมจที่ส่วนกลางสำหรับการเรียกใช้งานในระดับโลคอลโดยอาศัยเทคโนโลยีที่ได้รับมาจากการเข้าซื้อกิจการของ Wanova Mirage? ซึ่งนับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรองรับบุคลากรที่ทำงานนอกสถานที่"

ราคาและการวางจำหน่าย

Horizon Suite รุ่นทดลองใช้งาน คาดว่าจะพร้อมใช้งานในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2555

VMware View Business Process Desktop มีวางจำหน่ายแล้ว ส่วน Branch Office Desktop จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2555 ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น VMware View ได้ที่ http://www.vmware.com/solutions/desktop/

อุปกรณ์ VMware View มีวางจำหน่ายแล้วผ่านทางโครงการ Rapid Desktop Program ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคา ผู้ผลิต OEM ที่เข้าร่วมโครงการ และตัวแทนจำหน่ายได้ที่ http://www.vmware.com/solutions/desktop/rapid-desktop.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้