เอ็นซี ทรู เครื่องดื่ม Red Bull Extra และ Tt eSPORTS By Thermaltake ผนึกกำลังครั้งใหญ่ ระเบิดศึกการแข่งขัน Point Blank ชิงแชมป์ประเทศไทยแห่งปี 2012

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๔๙
เอ็นซี ทรู ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ Point Blank สุดยอดเกม FPS E-Sport (First person shooting) อันดับ 1 ของประเทศไทย ผนึกกำลังครั้งใหญ่ ร่วมกับเครื่องดื่ม Red Bull Extra และอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ Tt eSPORTS By Thermaltake แถลงข่าวการแข่งขันเกม Point Blank ชิงแชมป์ประเทศไทยแห่งปี 2012 พร้อมเปิดตัวถ้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศใน 2 ระดับการแข่งขัน คือ ระดับ Premiere Division และ Star Division ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท นอกจากนี้ทีมชนะเลิศในระดับ Premiere Division จะเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน “ชิงแชมป์โลกเกม Point Blank ปี 2013” ภายใต้ชื่อการแข่งขัน Point Blank International Championship 2013 ในปีหน้า

นายปีเตอร์ ชอน หัวหน้าคณะผู้บริหาร บริษัท เอ็นซี ทรู จำกัด เปิดเผยว่า เอ็นซี ทรู ตอกย้ำความเป็นสุดยอดเกม FPS E-Sport (First person shooting) อันดับ 1 และสังคมเกมเมอร์ระดับโลก โดยเกม Point Blank ได้รับเสียงตอบรับจากเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างล้นหลาม และยังเป็นผู้ครองส่วนแบ่งตลาดเกม FPS (First person shooting) ในประเทศไทยกว่าร้อยละ 50 ด้วยความสนุกเข้มข้นของเกมที่ให้บริการมามากกว่า 3 ปี รวมถึงเป็นต้นตำรับการแข่งขันเกม FPS E-Sport ในประเทศไทยซึ่งในปี 2012 นี้ มีนักกีฬา E-Sport เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 5,000 ทีม จำนวนนักกีฬา E-Sport ลงทะเบียนเข้าแข่งขัน กว่า 100,000 คน นับว่าเป็นความสำเร็จ และเป็นปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ของวงการ E-Sport ในประเทศไทย

ในปีนี้ เอ็นซี ทรู รุกกระแสการแข่งขัน E-Sport ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยได้รับความไว้วางใจและสนับสนุนจากเครื่องดื่ม Red Bull Extra ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ และอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ Tt eSPORTS By Thermaltake ผู้สนับสนุนร่วม จัดการแข่งขันเกม Point Blank ชิงแชมป์ประเทศไทยในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขัน FPS E-Sport ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี 2012 แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ระดับ คือ

- ระดับ Premiere Division — ภายใต้การแข่งขัน Point Blank Thailand Tournament 2012 by Red Bull Extra โดยมีทีมที่เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น 16 ทีม เป็นทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศจาก 5 ทัวร์นาเมนท์อย่างเป็นทางการของ Premiere Division และทีมจากการแข่งขัน Play Off โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของ Point Blank Thailand Tournament 2012 by Red Bull Extra จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 19 — 21 ตุลาคมนี้

- ระดับ Star Division - ภายใต้การแข่งขัน Point Blank Star Champion 2012 by Red Bull Extra โดยมีทีมที่เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น 16 ทีม ซึ่งเป็นทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศจาก 5 ทัวร์นาเมนท์อย่างเป็นทางการของ Star Division และทีมจากการแข่งขัน Point Blank Star Champion 2012 Play Off โดยการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของ Point Blank Star Champion 2012 by Red Bull Extra จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 19 — 21 ตุลาคมนี้

นอกจากนี้ ทีมชนะเลิศจาก Point Blank Thailand Tournament 2012 by Red Bull Extra ในระดับ Premiere Division จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขัน Point Blank International Championship 2013 ชิงเงินรางวัลกว่า 10,000 เหรียญสหรัฐฯ ร่วมกับสุดยอดทีม Point Blank E-Sport จาก 9 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ อินโดนิเซีย, รัสเซีย, บราซิล, ตุรกี, เปรู, สหรัฐ, อิตาลี, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย ในปี 2013

นางสาวธีรดา อิสริยชยานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของการจัดการแข่งขันที่ผ่านมาว่า การจัดการแข่งขันของ Point Blank ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตั้งแต่ปี 2010 โดยเครื่องดื่ม Red Bull Extra เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นปีที่ 2 แล้ว และทาง Red Bull Extra ยินดีที่ได้ เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขัน Point Blank รวมทั้งการผลักดันนักกีฬา E-Sport ของประเทศไทยให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้นและก้าวสู่ระดับโลกในอนาคต

นายฉี ชาง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท Tt eSPORTS By Thermaltake กล่าวถึงการร่วมสนับสนุนการแข่งขันของจัดการแข่งขันเกม Point Blank ชิงแชมป์ประเทศไทยซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขัน E-Sport ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่ง Tt eSPORTS By Thermaltake ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้น และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก นับว่าเป็นก้าวสำคัญของวงการ E-Sport และวงการอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ในประเทศไทยอย่างแท้จริง

โดยในแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ Point Blank Thailand Tournament 2012 by Red Bull Extra และ Point Blank Star Champion 2012 by Red Bull Extra ในวันที่ 19 — 21 ตุลาคม ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้แฟนกีฬา E-Sport ร่วมสนุกกันตลอดวัน โดยทีมงาน เอ็นซี ทรูได้จัดทำเว็บไซต์ www.pb.in.th/esportสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นโดยเฉพาะแฟนกีฬา E-Sport สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการแข่งขันครั้งนี้ได้ จะมีกิจกรรมพิเศษบนหน้าเว็บให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุกกันตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนนี้ เป็นต้นไป

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.pb.in.th

ติดตามการรับสมัครแข่งขัน PB E-Sport และร่วมลุ้นผลการแข่งขันได้ทุกวันที่ www.pb.in.th/esport

ร่วมพูดคุยและเป็นส่วนหนึ่งความมันส์ทะลุพิกัดแบบ Point Blank ได้ที่ http://www.facebook.com/pointblankthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ