XtremeMac Soma BT สุดยอดลำโพงไร้สาย ทรงพลังเสียงแห่งบลูทูธ พร้อมรองรับ AAC พ่วงด้วย แบตสำรองสำหรับ Apple iDevices

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๐:๑๗
XtremeMac รุกพัฒนาลำโพงไร้สายผ่านเทคโนโลยีบลูทูธ ‘XtremeMac Soma BT Wireless Bluetooth’ เติมเต็มพลังเสียงดิจิตอลในแบบ Advanced Audio Coding (AAC) พร้อมฟังก์ชั่นที่ครบเครื่องสำหรับใช้ฟังเพลง และยังสามารถใช้เป็นไมโครโฟนในตัวสำหรับโทรศัพท์ อีกทั้งยังเป็นแบตเตอรี่สำรองพร้อมชาร์จในตัวให้กับอุปกรณ์ iDevices ในหนึ่งเดียว

นายเอียน วิลเลียมส์ รองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลก บริษัท อิมเมชั่น คอร์ป กล่าวว่า ลำโพงไร้สาย XtremeMac Soma BT เปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน CES 2012 งานแสดงทางเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งโดดเด่นในเรื่องการนำเอาเทคโนโลยีบลูทูธ (Bluetooth) มาใช้เชื่อมต่อการทำงานระหว่างลำโพงกับอุปกรณ์ iDevice ต่าง ๆ ของ Apple อาทิ iPod iPhone และ iPad เพื่อการฟังเพลงในทุกสถานที่ ทุกเวลา หรือใช้เป็นไมโครโฟนแบบไร้สายสำหรับโทรศัพท์ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และในรัศมีการใช้งานได้ไกลถึง 10 เมตร นอกจากนี้ ยังออกแบบแบตเตอรี่พร้อมชาร์จที่ติดตั้งมาพร้อมกับลำโพง ให้สามารถใช้เป็นแบตเตอรี่หรือที่ชาร์จไฟสำรองให้กับอุปกรณ์ iDevice ที่เชื่อมต่อผ่านบลูทูธได้เช่นกัน ทำให้ไม่ต้องพกพาแท่นชาร์จของอุปกรณ์แต่ละตัวให้ยุ่งยาก นับเป็นการเพิ่มประโยชน์ใช้สอยที่เหนือชั้นกว่าลำโพงทั่วไป

“XtremeMac ยังเพิ่มขีดความสามารถของลำโพงแบบบลูทูธ Soma BT ให้รองรับไฟล์เสียงแบบ Advanced Audio Coding (AAC) ซึ่งถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีอนาคตของการบีบอัดไฟล์เสียงแบบดิจิตอล เนื่องจากสามารถบีบอัดไฟล์เสียงให้มีขนาดเล็กลง มี bit-rates ที่ต่ำกว่า และเมื่อใช้งานผ่านบลูทูธ จะไม่มีการบีบอัดไฟล์เสียงที่ถูกบีบอัดมาแล้วซ้ำอีก จึงให้คุณภาพของเสียงที่ดีกว่า และมีความคมชัดใกล้เคียงต้นฉบับมากกว่าไฟล์เสียงแบบ Sub Band Coding (SBC) ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน โดยแอปเปิ้ลได้กำหนดให้ AAC เป็นรูปแบบไฟล์เสียงมาตรฐานในการให้บริการผ่านไอจูนส์ (iTunes) แล้ว” นายเอียน วิลเลียม กล่าวเพิ่มเติม

XtremeMac Soma BT ติดตั้งลำโพงขนาด 2 วัตต์ไว้ถึง 2 ตัวทางด้านหน้า ซึ่งให้ผลลัพธ์การกระจายเสียงแบบ Passive Radiator ได้ไม่ผิดเพี้ยนไม่ว่าจะเป็นเสียงสูง เสียงกลาง เสียงเบส รวมถึงความคมชัดของเสียงขณะสนทนาทางโทรศัพท์ การออกแบบรูปทรงที่เรียบง่ายทันสมัย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก และใช้งานง่าย อาทิ การออกแบบปุ่มบลูทูธให้ควบคุมการทำงานของลำโพงได้หลายฟังก์ชั่น ทั้งการเปิดหรือปิดเพลง การรับหรือวางสายกรณีใช้ลำโพงเป็น handfree สำหรับ iPhone หรือสมาร์ทโฟน

การเชื่อมต่อ XtremeMac Soma BT กับอุปกรณ์ iDevice ต่างๆสามารถทำได้อย่างง่ายดายผ่านทางบลูทูธ เพียงกดปุ่มค้างไว้ XtremeMac Soma BT จะทำการค้นหาอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อซึ่งสังเกตได้จากการกระพริบของปุ่มไฟแอลอีดี หน้าจอของอุปกรณ์ iDevice จะปรากฎสัญลักษณ์บลูทูธ และส่งสัญญาณเสียงปี๊บ 1 ครั้งเมื่อการเชื่อมต่อเสร็จสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีช่องเชื่อมต่อแบบ Line in ขนาด 3.5 มม. ในกรณีไม่ต้องการเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ หรือเมื่อต้องการใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น เครื่องเล่นเอ็มพีสาม ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ XtremeMac Soma BT ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบชาร์จได้ในตัว ที่มีความจุขนาด 1,150 มิลลิแอมป์ ทำให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนานกว่า 6 ชั่วโมง และยังสามารถใช้เป็นแบตเตอรี่สำรองสำหรับชาร์จไฟให้อุปกรณ์ iDevices ต่างโดยผ่านทางช่องยูเอสบีได้อีกด้วย

โดย XtremeMac จัดจำหน่ายลำโพงไร้สาย Soma BT เพื่อตอบสนองการใช้งานแบบอเนกประสงค์ในราคา 3,990 บาท มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ร้าน .Life และ iStudio บางสาขา

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บริษัท อิมเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

โทร. 02-5760067 อีเมล์ [email protected] เว็บไซต์ www.xtrememac.com, Facebook/XtremeMac

และ Twitter/XtremeMac

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest