นอร์ตัน แนะนำ “นอร์ตัน เซฟ เว็บ” ดาวน์โหลดฟรี

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๓:๔๐
นอร์ตัน โดย ไซแมนเทค แนะนำโปรแกรม นอร์ตัน เซฟ เว็บ (Norton Safe Web) เตือนให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทราบระดับความปลอดภัยของเว็บไซต์ก่อนคลิกเข้าชมหรือทำธุรกรรมออนไลน์ นอร์ตันเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้ ที่ https://safeweb.norton.com

โปรแกรมนอร์ตัน เซฟ เว็บ (Norton Safe Web) ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยตรวจจับภัยคุกคามออนไลน์ อาทิ ไวรัส, ฟิชชิ่ง และสปายแวร์ รวมถึงช่วยตรวจสอบเว็บไซต์ว่ามีความปลอดภัยหรือมีความเสี่ยงต่อการถูกขโมยข้อมูลหมายเลขบัตรเครดิต, รหัสผ่าน หรือส่งผลเสียหายต่อระบบคอมพิวเตอร์ได้หรือไม่

เนื่องจาก บ่อยครั้งที่ผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่สามารถป้องกันภัยได้ทันท่วงทีเพราะกว่าจะรู้ตัวก็ได้ผ่านขั้นตอนการคลิกเข้าชมเว็บไซต์ไปแล้วโดยไม่ทราบว่าเป็นเว็บอันตราย นอร์ตัน จึงได้พัฒนาโปรแกรม นอร์ตัน เซฟ เว็บ (Norton Safe Web) และเปิดให้ดาวน์โหลดได้ฟรี เพื่อเป็นเครื่องมีอที่จะช่วยตรวจสอบระดับความอันตรายของเว็บไซต์ให้คุณก่อนที่จะคลิกเข้าชมหรือเข้าไปทำธุรกรรมออนไลน์ภายในเว็บไซต์นั้นๆ

เซิร์ฟเวอร์ของนอร์ตันจะมีการวิเคราะห์เว็บไซต์เพื่อดูว่าแต่ละเว็บไซต์ จะมีผลอย่างไรต่อคุณและคอมพิวเตอร์ของคุณ จากนั้น ติดตั้งแถบเครื่องมือนอร์ตันบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ โปรแกรมนี้จะช่วยให้คุณทราบว่าแต่ละเว็บไซต์มีความปลอดภัยแค่ไหน ก่อนที่จะคลิ๊กเข้าไปชมภายในเว็บไซต์นั้น

นอร์ตันจะแสดงสัญลักษณ์แสดงระดับความปลอดภัยของเว็บไซต์ในสองลักษณะในบริเวณท้ายของลิงค์เว็บไซต์ เพื่อบ่งบอกถึงระดับของความปลอดภัย เมื่อคุณลากเม้าส์ไปที่สัญลักษณ์ดังกล่าว ก็จะปรากฏรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเว็บไซต์ให้คุณทราบก่อนที่เข้าไปในหน้าเว็บไซต์จริง

- สัญลักษณ์นอร์ตันซีเคียว (Norton Secured) หมายถึง เว็บไซต์นั้นมีความปลอดภัยสำหรับการทำธุรกรรมทางการเงินและซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ เพราะไม่พบว่ามีภัยคุกคามความปลอดภัยด้านอี-คอมเมิร์ซ (e-commerce safety treats)

- สัญลักษณ์นอร์ตันโอเค (Norton OK) หมายถึง เว็บไซต์นั้นมีความปลอดภัยที่จะเข้าชมได้ แต่ไม่แนะนำให้คุณกรอกข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญเข้าไป เช่น หมายเลขบัตรเครดิต หรือรายละเอียดส่วนบุคคลในเว็บไซต์นั้น เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อการถูกขโมยข้อมูล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4