“ โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที ”

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๓:๐๕
นายกรัฐมนตรี ให้ไอซีที-ทีโอที พัฒนา โมบายแอปฯ จราจร/เส้นทางเดินทาง “ โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที ” มอบเป็นของขวัญเพื่อความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (4 เมษายน 2556) ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผลักดันบริการอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ของภาครัฐไปสู่ประชาชน โดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันพัฒนาโมบายแอปพลิเคชัน “ โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที ” รายงานจราจรและเส้นทางเดินทางมอบเป็นของขวัญเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเมศกาลสงกรานต์ โดยมี นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร เป็นประธานเปิดตัวโมบายแอปพลิเคชัน “โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที” และนายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทีโอที ร่วมเปิดตัวโมบายแอปฯ พร้อมกรรมการ บมจ. ทีโอที ผู้บริหาร บมจ. ทีโอที แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร กล่าวว่า “ ตามนโยบายการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ Smart Government in Action ของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยกระทรวงไอซีที และทีโอที ได้ร่วมกันพัฒนา “โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที” โมบายแอปพลิเคชั่น บอกตำแหน่ง (Location Based Service) และแผนที่แบบอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive Map) บนแพลตฟอร์มยอดนิยมทั้ง iPhone และ Android พร้อมเชื่อมต่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ ภายใต้แนวความคิด “เส้นทางน่าใช้ จราจรยุคใหม่ ใครก็ร่วมได้ ด้วยหัวใจแบ่งปัน” ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่นำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาผนวกกับเครือข่ายข้อมูลเชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐ ระบบบริการคลาวด์ และศักยภาพของสมาร์ทโฟน เพื่อให้บริการ บอกตำแหน่ง และแผนที่แบบอินเตอร์แอคทีฟ รวมถึงการเชื่อมต่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสภาพการจราจรในรูปแบบใหม่ ทันสมัย ทันเหตุการณ์ และมีความแม่นยำสูง โดยมุ่งเน้นให้ประชาชน มีส่วนร่วมในการรายงานสถานการณ์ในเส้นทาง ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแบบ Real-Time และ Real-Location ภายใต้แนวคิด “เส้นทางน่าใช้ จราจรยุคใหม่ ใครก็ร่วมได้ ด้วยหัวใจแบ่งปัน

“โครงการ” โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที” เป็นหนึ่งในบริการภายใต้นโยบายพัฒนาสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของรัฐบาล หรือ Smart Government in Action ภายใต้แนวคิดการพัฒนาประเทศไปสู่ Smart Thailand ของกระทรวงไอซีที ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเชื่อมโยงบริการภาครัฐและสวัสดิการขั้นพื้นฐานต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการของภาครัฐอย่างทั่วถึงมากที่สุด โดยนำร่องรับเทศกาลสงกรานต์ 2556 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย เป็นวันแห่งครอบครัวที่พี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศจะกลับภูมิลำเนา โดย“โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที” นี้ จะเป็นอีกหนึ่งบริการที่ช่วยรายงานเส้นทางการเดินทาง และการจราจร รวมถึงช่วยลดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง”

นายยงยุทธ วัฒนสินธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า โครงการ “ โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที “ นี้ ทีโอที ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวง ไอซีที โดยศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ทีโอที ได้ริเริ่ม โครงการ “โรดดี้ ไลฟ ์ บาย ทีโอที” โมบายแอปพลิเคชั่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของ ทีโอที ด้วยการเป็นเครื่องมืออัพเดทสถานการณ์การเดินทางที่อยู่รอบๆ ตัวคุณ ทั้งด้านจราจร อุบัติเหตุบนท้องถนน และสามารถร่วมแชร์ไลฟ์สไตล์ ทั้งด้านอาหารอร่อย แหล่งช้อปปิ้ง แหล่งท่องเที่ยว และข่าวสารอัพเดทต่างๆ ได้ ทั้งนี้การรายงาน Real-Time และ Real-Location บนแผนที่ ที่ดูได้จากทางแอปพลิเคชั่น ซึ่งผู้ทุกคนสามารถร่วมเครือข่ายเพื่อแบ่งปันข้อมูล นอกจากนี้ “โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที” ยังสามารถเป็นแผนที่นำทางสู่ทุกจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการ ตลอดจนสามารถแชร์ทุกสถานการณ์การเดินทางของคุณไปที่ เฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลด์และใช้งานได้ฟรีผ่านทาง itune store สำหรับโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติ การ ios จากเครื่อง iPhone หรือ iPad และ iPod Touch และสำหรับสมาร์โฟน ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลด์ได้จาก Google Playstore ทั้งนี้สามารถเข้าไปติดตามและแชร์ประสบการณ์การใช้งาน “โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที” ผ่านทางเว็บไซต ์ www.ROADiElive.com รวมทั้ง Facebook และ Twitter ที่ @ROADiElive

นอกจากนี้“โครงการ โรดดี้ ไลฟ์ บาย ทีโอที” ยังเป็นหนึ่งโครงการเพื่อสนับสนุนแผนกลยุทธ์ Quad Play ด้านกลุ่มคอนเทนต์ และแอปพลิเคชัน ด้วยการเพิ่มช่องทางและบริการใหม่ๆ สำหรับ ทีโอที ในการให้ บริการเชิงพาณิชย์ในอนาคต”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest