ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับการบริหารจัดการและปกป้องข้อมูลแบบครบวงจร

พฤหัส ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๕๖
Hitachi Data Instance Manager ให้มุมมองแบบองค์รวม และจัดการสำเนาข้อมูลที่ครอบคลุม โดยช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการปกป้องข้อมูล

บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (เอชดีเอส) เปิดตัวแนวทางใหม่ในการจัดการข้อมูลในโครงสร้างข้อมูล (Instance) แบบครบวงจรซึ่งจะพลิกโฉมวิธีการปกป้องและจัดการข้อมูลขององค์กร โดยสิ่งสำคัญของกลยุทธ์นี้คือ Hitachi Data Instance Manager (HDIM) ใหม่ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์อัจฉริยะที่ช่วยเชื่อมโยงและปรับใช้ เนื้อหาข้อมูล (หรือสำเนา) ของโครงสร้างข้อมูลโดยเฉพาะ ตลอดทั้งวงจรชีวิตของข้อมูล การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยให้องค์กรสามารถสร้างกลยุทธ์ในการปกป้องข้อมูลได้อย่างครอบคลุมและสอดคล้องกับการใช้งานที่เฉพาะเจาะจงรวมทั้งกรณีการใช้งานทางธุรกิจต่างๆ ทั้งนี้ Hitachi Data Instance Manager ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ หลังจากการเข้าซื้อบริษัท โคฟิโอ (Cofio) เมื่อเดือนกันยายน 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ใหม่นี้จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับมุมมองของบริษัทในการสร้างผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ครอบคลุมการผสานรวมเทคโนโลยีการทำซ้ำข้อมูล (Replication) โดยใช้แพลตฟอร์มระบบสำรองข้อมูล การจัดเก็บข้อมูลแบบถาวร (Archive) และการจัดเก็บข้อมูลในยุคปัจจุบันที่เป็นบิ๊กดาต้าเข้าไว้เป็นระบบเดียวกัน

Hitachi Data Instance Manager นับเป็นก้าวแรกของวิสัยทัศน์ของบริษัทในการบริหารจัดการข้อมูล โดยใช้แนวทางแบบองค์รวม เพื่อจัดการกับความท้าทายด้านการจัดการข้อมูลของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่แล็ปท็อปไปสู่การปกป้องข้อมูล และสำนักงานระยะไกลไปสู่ระบบคลาวด์ ด้วย HDIM ทำให้องค์กรต่างๆ สามารถปกป้องข้อมูลและใช้เทคโนโลยีการกู้คืนที่เหมาะสม ซึ่งจะนำไปสู่การสำรองข้อมูล การกำหนดเวอร์ชั่น การทำซ้ำข้อมูล (Replication) และการจัดเก็บข้อมูลแบบถาวร (Archive) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกำจัดความซ้ำซ้อน และปกป้องข้อมูลอย่างต่อเนื่อง (CDP) ได้อย่างมีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น โดยตลอดปี 2556 นี้ ฮิตาชิ จะเดินหน้าพัฒนาชุดปรับปรุงที่จะช่วยเสริมขีดความสามารถด้านการปกป้องข้อมูลได้อย่างครบวงจร ซึ่งครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทั้งหมด สิ่งนี้จะช่วยผสานรวมขีดความสามารถของ Hitachi Data Instance Manager เข้ากับ Hitachi Content Platform (HCP) เพื่อเสริมประสิทธิภาพด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบถาวร การค้นหา และการกู้คืนข้อมูล รวมถึงปรับปรุงการวิเคราะห์ข้อมูลให้ดียิ่งขึ้น

ความท้าทายของการจัดการการทำสำเนาข้อมูล

จะเห็นได้ว่าองค์กรต่างๆ ยังคงทำสำเนาข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยแทบจะไม่ได้นึกถึงผู้ที่ทำสำเนาข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการทำ และตำแหน่งที่ใช้จัดเก็บสำเนา รวมถึงระยะเวลาที่จำเป็นต้องใช้ในการเก็บรักษาหรือวิธีการที่จะนำมันมาใช้ประโยชน์ ซึ่งความซับซ้อนเหล่านี้คือ ปริมาณข้อมูลที่มีมหาศาล มีความหลากหลาย และใช้ระบบเสมือนจริง ดังนั้น เมื่อรวมกับปัญหาที่องค์กรจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบและมาตรฐานต่างๆ แล้ว จึงนำไปสู่สถานการณ์ที่แตกต่างกันสำหรับการปกป้องและการจัดการข้อมูลดังกล่าว แต่เมื่อใช้ HDIM ผู้จัดการแผนกไอที จะไม่ต้องพึ่งพาเครื่องมือเดิมๆ ในลักษณะที่แยกส่วนกันสำหรับการกู้คืนข้อมูลที่เสียหาย การกำหนดเวอร์ชั่น และการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่ได้บูรณาการกัน ซึ่งส่งผลให้เกิดความซ้ำซ้อนของข้อมูล มีความซับซ้อน และมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ตลอดจนความต้องการด้านทรัพยากรที่มากขึ้น

ฌอน โมเซอร์ รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "ปัจจุบันมีเทคโนโลยีการป้องกันข้อมูลที่ดีเยี่ยมอยู่เป็นจำนวนมาก แต่สิ่งที่ขาดคือวิธีการในการเชื่อมโยงเทคโนโลยีเหล่านั้นกับการใช้งานทางธุรกิจที่เฉพาะเจาะจง องค์กรต้องการมุมมองแบบองค์รวมสำหรับสำเนาทั้งหมดของข้อมูล เพื่อให้สามารถใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสม นั่นคือสิ่งที่ Hitachi Data Instance Manager จะเข้ามาช่วยจัดการได้ โดยเมื่อมีการปรับใช้โซลูชั่นใดโซลูชั่นหนึ่งสำหรับการจัดการข้อมูลแบบรวมศูนย์ องค์กรจะสามารถเลือกและปกป้องข้อมูลอินสแตนซ์แต่ละรายการได้อย่างชาญฉลาด ช่วยลดระยะเวลาในการสำรองข้อมูล ตอบสนองระดับการให้บริการ และคืนค่าข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพครอบคลุมทั้งระบบคลาวด์และระบบเสมือนจริง โดย Hitachi Data Instance Manager จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมากด้วยการรวม ลด จัดการและติดตามสำเนาข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น "

Hitachi Data Instance Manager สร้างนิยามใหม่ในการปกป้องข้อมูล

Hitachi Data Instance Manager เป็นโซลูชั่นซอฟต์แวร์แบบครบวงจรที่จะช่วยลดการสำเนาข้อมูลที่ไม่จำเป็นให้เหลือน้อยที่สุดด้วยการบันทึกและทำสำเนาข้อมูลในแบบเรียลไทม์ เพื่อพร้อมใช้งานเมื่อเกิดกรณีการ กู้คืนระบบในจุดต่างๆ ซึ่งแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์นี้ได้รวมขีดความสามารถด้านการป้องกันข้อมูลต่างๆ เข้ากับการจัดการเวิร์กโฟลว์และนโยบายจากบนลงล่าง อีกทั้งยังช่วยปกป้องข้อมูล ตลอดจนลด ควบคุม และจัดการข้อมูล อินสแตนซ์ทั้งหมดของไฟล์, SQL และ Exchange ในระบบของ Microsoft? และ Linux ซึ่งการปกป้องข้อมูลที่ครอบคลุมสำหรับลูกค้าในตลาดระดับกลางและแผนกต่างๆ ภายในองค์กรขนาดใหญ่ สำหรับคุณสมบัติเพิ่มเติมของแพลตฟอร์มและการผสานรวมกับโซลูชั่นการทำซ้ำข้อมูลสำหรับองค์กรของฮิตาชิ จะถูกเปิดเผยต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ HDIM สร้างอยู่บนพื้นฐานของการปกป้องข้อมูลที่ครอบคลุม ซึ่งพัฒนาจากเทคโนโลยีของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และพันธมิตรของบริษัท ดังนี้:

Hitachi Application Protector (HAPRO)

- เป็นซอฟต์แวร์ในการปกป้องข้อมูลที่ใช้งานง่าย สอดคล้องกับการใช้งานแอพพลิเคชั่นและการทำสแน็ปช็อต ที่ช่วยให้ผู้ดูแลระบบแอพพลิเคชั่น การสำรองข้อมูล หรือการจัดเก็บข้อมูล สามารถบริหารจัดการในการปกป้องข้อมูลของตนได้

- เพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Microsoft Exchange, SQL และ SharePoint

- ช่วยให้กู้คืนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วจากการหยุดทำงานทั้งในแบบที่ไม่ได้วางแผนและวางแผนไว้ ตลอดจนจัดการกับการปกป้องข้อมูลทั้งหมดได้จากหน้าต่างการจัดการเดียว

Hitachi Replication Manager (HRpM)

- เป็นการจัดการการจำลองแบบในลักษณะอาร์เรย์ของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้อย่างครอบคลุม

- ปกป้องข้อมูลในพื้นที่และจากระยะไกล โดยมีปริมาณข้อมูลสูญหายที่องค์กรยอมรับได้ (RPO) เป็นศูนย์และใช้ระยะเวลาที่องค์กรยอมรับได้ในการกู้คืนระบบในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน (RTO) ที่ต่ำลง

Hitachi Data Protection Suite ด้วยเทคโนโลยีจาก คอมม์วอลท์ (CommVault)

- เป็นการผสานรวมแบบครบวงจรสำหรับการทำสแน็ปช็อต การทำซ้ำข้อมูล และการทำสำเนาแบบถาวร ที่สามารถจัดการข้อมูลระดับแอพลิเคชั่น มีความปลอดภัย และลดความซ้ำซ้อน รวมทั้งเข้าถึงและจัดการได้ผ่านทางแพลตฟอร์มเดียว

- ผลลัพธ์ที่ได้คือโซลูชั่นในการปกป้องข้อมูลที่ใช้งานง่ายที่เป็นระบบอัตโนมัติ และมีค่าใช้จ่ายน้อย

ข้อมูลสนับสนุน

- ไอพีซี โลจิสติกส์: "สำหรับการขนส่งทางอากาศแล้ว เราต้องทำงาน 24 ชั่วโมงทุกวัน ตลอด 365 วัน หรือภายใต้การดำเนินงานที่มีความเสี่ยงของลูกค้า ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้นำ Hitachi Data Instance Manager มาปรับใช้ภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานของ Hyper-V? แบบเสมือน โดยเลือกใช้การปกป้องแบบเรียลไทม์สำหรับเครื่องเสมือนนับร้อยเครื่อง ซึ่งสามารถลดต้นทุนได้อย่างมาก นอกจากจะช่วยลดการลงทุนทางด้านโครงสร้างพื้นฐานการปกป้องข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้อย่างมากแล้ว ยังคาดว่าจะสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการจัดการและลดระยะเวลาในการดำเนินงานได้กว่า 300% โดยเรารู้สึกพอใจอย่างมากกับคุณสมบัติต่างๆ ที่มีอยู่ในโซลูชั่นใหม่นี้ "- ปีเตอร์ มูแซกชิโอ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ

- ไอดีซี: "ปัญหาด้านการทำสำเนาข้อมูลที่มีอยู่ในศูนย์ข้อมูลทุกแห่ง ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการใช้พื้นที่ดิสก์สำหรับการจัดเก็บข้อมูลขององค์กรมากถึง 60% และเมื่อจำนวนสำเนาและข้อมูลที่ถูกจัดเก็บยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง องค์กรธุรกิจจึงจำเป็นต้องจัดการกับปัญหาดังกล่าวให้ได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยซัพพลายเออร์ของระบบดิสก์จัดเก็บข้อมูลภายนอกส่วนใหญ่ได้มองข้ามปัญหาเหล่านี้ นั่นทำให้ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กลายเป็นผู้นำในด้านการรับรู้และจัดการปัญหาดังกล่าวได้ด้วย Hitachi Data Instance Manager"- อชิช นาดคาร์นี ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย ระบบจัดเก็บข้อมูล

แหล่งข้อมูลบนเว็บ

- อ่านสิ่งที่ ฮิว โยชิดะ พูดเกี่ยวกับข่าวนี้

- เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi Data Instance Manager

- ติดตามเราทาง Twitter

- ติดต่อเราทาง LinkedIn

- เป็นเพื่อนกับเราทาง Facebook

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ