ผถห.DEMCO ยิ้มลงมติรับปันผลหุ้นละ 0.18 บ. ผู้บริหารประกาศลุยประมูลงานเพิ่มสร้างผลตอบแทนอย่างยั่งยืน

พฤหัส ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๓๕
ผู้ถือหุ้น บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) ร่วมใจลงมติอนุมัติเงินปันผลหุ้นละ 0.18 บาท กำหนดจ่ายวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นธุรกิจไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ ลุยประมูลงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน แถมดันมูลค่างานในมือเพิ่มขึ้น มั่นใจรายได้ปี 2556 โตตามเป้าที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 5-10%

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยถึงที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2556 มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลจากผลประกอบการของบริษัท ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2555 -วันที่ 31 ธันวาคม 2555 ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.18 บาท และให้วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล คือวันที่ 9 พฤษภาคม 2556 และให้รวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนใน วันที่ 10 พฤษภาคม 2556 โดยบริษัทฯ กำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 23 พฤษภาคม 2556 ทั้งนี้การจ่ายเงินปันผลให้จ่ายจากกำไรของกิจการที่ไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่ต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลในอัตรา ร้อยละ 23

เขากล่าวต่อถึงทิศทางผลการดำเนินงานของ DEMCO ในปีนี้คาดว่าจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง จากที่บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์จากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมห้วยบง 2 และห้วยบง 3 ขนาดกำลังการผลิตรวม 207 เมกะวัตต์ ซึ่งได้ดำเนินการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบให้กับกฟผ.ไปแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยปีนี้ DEMCO จะได้รับผลตอบแทนจากเงินปันผลผ่าน “วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง” ในโครงการห้วยบง 2 และห้วยบง 3 อีกปีละ 30 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตการเข้าถือหุ้นเพิ่มใน“วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง” อีกสัดส่วน 5% นั้นจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับ DEMCO ได้อย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้นทั้งในแง่ของกำไรจากการรับเงินปันผลและรายได้

นอกจากนี้ DEMCO ยังมีโครงการที่ยังไม่ได้ส่งมอบและอยู่ระหว่างดำเนินการ ณ วันที่ 25เมษายน 2556 รวมทั้งสิ้น 115 โครงการ มูลค่า 6,250 ล้านบาท แบ่งเป็นงานวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง จำนวน 79 โครงการ มูลค่า 1,437.19 ล้านบาท, งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล จำนวน 6 โครงการ มูลค่า 35.96 ล้านบาท,งานเสาโทรคมนาคมและอาณัติสัญญาณ จำนวน 16 โครงการ มูลค่า 69.24 ล้านบาท,งานพลังงานทดแทน จำนวน 10 โครงการ มูลค่า 4,643.87 ล้านบาท,งานเสาโทรคมนาคม จำนวน 3 โครงการ มูลค่า 50 ล้านบาท

"เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว บริษัทยังมุ่งมั่นหางานใหม่ๆ และแสวงหาโอกาสเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ขยายตัวได้อย่างยั่งยืนในอนาคต ดังนั้นจึงประเมินว่าภาพรวมของธุรกิจในปีนี้มีแนวโน้มจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปี 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อรับทยอยรับรู้รายได้จากโครงการห้วยบง 2 และห้วยบง 3 ด้วยแล้ว มั่นใจว่าปีนี้น่าจะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งของ DEMCO ทั้งในแง่ของผลประกอบการทั้งรายได้และกำไร อีกทั้งสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นด้วย"นายพงศ์ศักดิ์กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024