WeChat เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยยอดผู้ใช้งานกว่า70 ล้านคนทั่วโลกนอกประเทศจีน ดึงลิโอเนล เมสซี่ นักเตะดาวรุ่งของโลกร่วมขยายฐานผู้ใช้งาน

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๓๕
WeChat ผู้นำนวัตกรรมด้านการสื่อสารด้วยโซเชียลแอพพลิเคชั่นผ่านอุปกรณ์มือถือ ประกาศก้าวย่างที่สำคัญกับจำนวนบัญชีผู้ใช้งานทั่วโลกนอกประเทศจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็วกว่า 70 ล้านคนแสดงให้เห็นถึงความนิยมที่มีทั่วโลก ด้วยนวัตกรรมแห่งการติดต่อสื่อสารที่ช่วยเชื่อมต่อผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้ WeChat เป็นโซเชียลแอพพลิเคชั่นผ่านอุปกรณ์มือถือที่ได้รับการดาวน์โหลดอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศ ซึ่งรวมไปถึงอินเดีย, มาเลเซีย, เม็กซิโก และฟิลิปปินส์

และเพื่อตอกย้ำการเติบโตที่รวดเร็วมากอย่างต่อเนื่องในเดือนนี้ WeChat ได้เปิดแคมเปญใหม่ระดับโลก ซึ่งมีนักฟุตบอลชื่อดัง ลิโอเนล เมสซี่ที่จะเข้ามาร่วมกับบุคคลแนวหน้าในหลายกลุ่มธุรกิจทั้งนักดนตรี ศิลปิน วงการแฟชั่น และบุคคลสำคัญมากมาย เพื่อร่วมแบ่งปันประสบการณ์ของ WeChat กับแฟนคลับและผู้ติดตามของเขา

เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญระดับโลก แฟนคลับสามารถติดตามเมสซี่ได้ที่ Official Account ของเมสซี่ที่ WeChat ID: MessiOfficial, ซึ่งจะรวบรวมวิดีโอ ข้อความเสียงและรูปภาพของเมสซี่ นอกจากนี้ภาพยนตร์โฆษณาระดับโลกของเมสซี่กับประสบการณ์การใช้งาน WeChat ของเขา จะออกอากาศในวันนี้พร้อมกันทั่วโลกกับสโลแกนใหม่ล่าสุดของ WeChat คือ “We Love. We Share. WeChat”ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าเมสซี่ใช้ WeChat เพื่อติดต่อสื่อสารกับคนที่เขารักและห่วงใยได้อย่างไร

ไม่ว่าจะพวกเขาจะต้องการส่งข้อความ แบ่งปันช่วงเวลาดีๆร่วมกันส่งข้อความเสียงหรือวิดีโอ WeChat จะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับคุณสมบัติทั้งหมดนี้ที่รวมอยู่ในแอพพลิเคชั่นเดียว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา WeChatมีบัญชีผู้ใช้งานทั่งโลกกว่า 300 ล้านคน และเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยในปัจจุบันคิดเป็นผู้ใช้งานนอกประเทศจีนกว่า 70 ล้านคนภายในระยะเวลาอันสั้น เรารับฟังความต้องการของผู้ใช้งานและให้บริการแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้พวกเขาสามารถติดต่อสื่อสารกันผ่านเสียง วิดีโอ และแบ่งปันรูปภาพและช่วงเวลาที่สำคัญให้กันได้” คุณพอชู เหยิง รองประธานกลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท เทนเซ็นต์ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น WeChatกล่าว

“ในฐานะนักฟุตบอลชื่อดังและผู้ใช้งาน WeChat ลิโอเนลคือบุคคลต้นแบบ ที่จะช่วยต่อยอดให้เราในการสร้างการรับรู้และสื่อสารถึงคุณประโยชน์ของ WeChat ได้อย่างต่อเนื่องเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับลิโอเนล เพื่อนำเสนอWeChat ไปยังผู้คนที่ให้ความสำคัญในการติดต่อสื่อสารกับบุคคลที่ใกล้ชิดและมีความหมายกับเขา”นายเหยิงกล่าวเสริม

รายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อร่วมสัมผัสประสบการณ์ของเมสซี่บนWeChat เยี่ยมชมได้ที่

www.wechat.com/messi

ฟีเจอร์ของ WeChat ที่ผู้ใช้งานชื่นชอบและได้รับความนิยม

WeChat ใช้งานได้ฟรี ตั้งแต่เริ่มต้นดาวน์โหลดมาใช้งาน ติดตั้งจนกระทั่งไปถึงตลอดการใช้งาน ผู้ใช้งานสามารถส่งข้อความหากัน แลกเปลี่ยนข้อความเสียงซึ่งกันและกันด้วยฟีเจอร์ “Hold to Talk” หรือพูดคุยกันผ่านวิดีโอ และแลกเปลี่ยนรูปภาพ เพลง และวิดีโอ โดยสามารถใช้ได้ในสมาร์ทโฟนทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Android, BlackBerry, iOS, Symbian และ Windows

ฟีเจอร์หลักของWeChat

- การสนทนาด้วยเสียงและวิดีโอ —‘Hold-To-Talk’ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งข้อความเสียงถึงกันเพียงแค่กดปุ่มและคุณภาพของการสนทนาผ่านวิดีโอยังจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการแช็ตที่เยี่ยมยอดที่ทำให้คุณสามารถพูดคุยแบบเห็นหน้ากับเพื่อนของคุณได้อย่างง่ายดาย

- Moments — แบ่งปันรูปภาพข้อความและลิ้งค์URL กับเพื่อนและผู้ติดต่อที่คุณไว้วางใจ

- การสนทนาแบบกลุ่ม — การสนทนาแบบกลุ่มบน WeChat ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสนทนาพร้อมกันได้สูงสุด 40 คนในเวลาเดียวกัน ช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการแช็ตแบบกลุ่มอย่างที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

- ฟีเจอร์การแสดงตำแหน่ง —ด้วยฟีเจอร์ใหม่ ‘Shake’ และ ‘Look Around’ ที่จะช่วยให้คุณค้นหาเพื่อนของคุณรอบๆ ตัวได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยShake จะทำให้ผู้ใช้งานค้นหาเพื่อนของคุณได้ทั่วโลกเพียงเขย่าสมาร์ทโฟน และ Look Around นวัตกรรมที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาเพื่อนของคุณที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันได้

- Official Accounts — ฟีเจอร์ที่บริษัท เจ้าของกิจการเจ้าของธุรกิจหรือผู้มีชื่อเสียง ใช้เป็นประโยชน์ในการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มผู้ติดตามโดยเจ้าของธุรกิจและโปรแกรมเมอร์จะได้รับชุดพัฒนาซอฟต์แวร์(Software Development Kit) และแอพพลิเคชั่นยูสเซอร์อินเตอร์เฟส(Application Program Interface) ฟรีสำหรับการใช้งาน“Official Accounts”

- Web WeChat — สามารถแช็ตผ่านหน้าเว็บบนคอมพิวเตอร์ได้

- การตั้งค่าการรักษาความปลอดภัย— WeChatมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่ครบสมบูรณ์ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจำกัดบุคคลที่ต้องการแบ่งปันข้อมูลด้วยได้

เกี่ยวกับWeChat

WeChatคือนวัตกรรมด้านการสื่อสารด้วยโซเชียลแอพพลิเคชั่นผ่านอุปกรณ์มือถือที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน WeChatสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากแอพพลิเคชั่นสโตร์บน iOS, Android, Symbian, BalckBerryและ Windows Phone

ผู้ใช้งาน WeChat สามารถเพิ่มเพื่อนด้วยหลากหลายรูปแบบและวิธีการที่สร้างสรรค์ ทั้งการสแกน QR Code หรือหาเพื่อนผ่านการฟีเจอร์ “Look Around” หรือ “Shake” พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนประวัติผู้ใช้งานใน Facebook รายชื่อเบอร์โทรศัพท์ และแบ่งปันข้อมูลผ่านหน้าโซเชียลและฟังก์ชั่นที่ใช้ตำแหน่งที่ตั้งเป็นจุดเชี่อมต่อ แอพพลิเคชั่นนี้จะทำให้การติดต่อสื่อสารผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ดียิ่งขึ้น โดยสามารถส่งข้อความอักษร, ส่งข้อความเสียงเพียง,สนทนาผ่านวิดีโอ,อีโมติคอน และแบ่งปันรูปภาพกับเพื่อนบนเครือข่าย ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะติดต่อสื่อสารแบบรายบุคคลหรือผ่าน “Moments” สังคมออนไลน์ที่จำกัดเฉพาะเพื่อนของคุณ ข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลด WeChat ได้ที่ www.wechat.com

*บางฟีเจอร์อาจจะไม่สามารถใช้งานได้ในบางระบบปฏิบัติการเนื่องมาจากวงจรการพัฒนาผลิตภัณฑ์นั้นๆ

Webpage: http://www.wechat.com

Facebook: https://www.facebook.com/wechatthai

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้

บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง

ญาดา ตันสกุล

โทร 02-971-3711

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้