ทีเอ็มบีประสาน “พลัง” สังคม เพื่อเปลี่ยนโลก ด้วยประสบการณ์ Make THE Difference

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๒๒
ทีเอ็มบีประสาน “พลัง” สังคม เพื่อเปลี่ยนโลก ด้วยประสบการณ์Make THE Differenceพร้อมเผยโฉมใหม่สังคมออนไลน์แห่งการเปลี่ยนแปลง www.makethedifference.orgเพื่อผู้ที่ต้องการเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นเข้ามาตั้งเป้าหมายและได้รับเสียงเชียร์สนับสนุนจากสมาชิก

makethedifference.org สังคมออนไลน์ ของคนสนใจการเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกที่ดีขึ้น เผยโฉมใหม่ ปี 2 พร้อมปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ใหม่ให้สังคมออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับส่วนบุคคลไปถึงระดับเพื่อสังคมส่วนรวม เผยมีผู้สนใจเข้ามาตั้งเป้าหมายทำกิจกรรมดีๆ เพื่อส่วนรวมและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนสมาชิกแล้วจำนวนมาก ที่โดดเด่นที่สุดขณะนี้ คือ โครงการ “1,000,000 เพจ ฟอร์ บลายด์เนส” (1,000,000 Pages for Blindness) ซึ่งเกิดจากแรงบันดาลใจของ นิสิตใจดีจากมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ใช้พื้นที่ www.makethedifference.org ในการสร้างแรงผลักดันและทำเป้าหมายที่มีอยู่ในใจให้ประสบความสำเร็จ โดยตั้งเป้าหมายที่จะบริจาคกระดาษ 1 ล้านแผ่นให้แก่โรงเรียนสอนคนตาบอดเพื่อทำหนังสืออักษรเบรลล์ นับเป็นหนึ่งในเป้าหมายเล็กๆ ที่ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสังคมในวงกว้าง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ เข้ามาตั้งเป้าหมายเพื่อสังคมผ่านทางสังคมออนไลน์ www.makethedifference.org

นายภารไดย ธีระธาดา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า “ทีเอ็มบีเชื่อว่า ทุกคนมี “พลัง” ในตัวเองที่จะทำสิ่งที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์และมีคุณค่าเพื่อเปลี่ยนโลกของตัวเองและสังคมให้ดีขึ้น ตามแนวคิด Make THE Difference ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของเจตนารมณ์ของทีเอ็มบีในการสร้างคุณค่าและก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ผู้ถือหุ้น และสังคม ซึ่งแนวคิดนี้ทำให้ทีเอ็มบีเปลี่ยนแปลงมาเป็นธนาคารไทยชั้นนำที่มีผลิตภัณฑ์และบริการซึ่งตรงใจลูกค้า ตลอดจนมีความแข็งแกร่งและประสบความสำเร็จตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา และเราเชื่อมั่นว่า เมื่อทีเอ็มบีทำได้ ทุกคนก็สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง โลกรอบตัว และสังคมของเราให้ดีขึ้นเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมได้”

ทีเอ็มบีจึงได้ริเริ่มสื่อสารแนวคิด Make THE Difference สู่สังคมวงกว้าง เพื่อส่งต่อพลังสนับสนุนการเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น ตั้งแต่ปี 2554 ด้วยภาพยนตร์เรื่องปันหยี ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนตระหนักในพลังที่มีอยู่เพื่อใช้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือผลักดันให้สามารถก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ ได้ และปีต่อมา ด้วยภาพยนตร์ชุด “ทำไม..ต้องรอ” ที่ส่งเสริมและกระตุ้นให้คนในสังคมที่คิดจะเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น เริ่มลงมือทำตามความคิดทันทีโดยไม่ต้องรีรออีกต่อไป และได้สนับสนุนด้วยการจัดทำเว็บไซต์ makethedifference.org ให้ ผู้ที่สนใจที่จะเปลี่ยนแปลง ได้เข้ามาตั้งเป้าหมายการเปลี่ยนแปลงส่วนบุคคล โดยเว็บไซต์มีระบบติดตาม ผลการปฏิบัติเพื่อการเปลี่ยนแปลง และระบบการเชียร์เพื่อเป็นแรงใจสนับสนุนจากเพื่อนๆ ในเว็บ ซึ่งหลังจากเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2555 ปัจจุบันนี้ makethedifference.org มีจำนวนสมาชิกกว่า 17,000 คน ที่เข้ามาตั้งเป้าหมายเพื่อการเปลี่ยนแปลง

นายภารไดยกล่าวเพิ่มเติมว่า “ที่สำคัญมากยิ่งกว่าจำนวนสมาชิกของ makethedifference.org ในขณะนี้ ก็คือ ประเภทของเป้าหมายที่เริ่มเปลี่ยนไป โดยในขณะนี้ เริ่มมีเป้าหมายประเภทที่มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อคนอื่นๆ หรือเพื่อสังคมมากยิ่งขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี โดยมีเป้าหมายของ “น้องเอ๋อ” ซึ่งเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่ต้องการสะสมและขอรับกระดาษที่ใช้แล้วเพื่อนำไปใช้ในการทำหนังสือเบรลล์ สำหรับคนตาบอด และเราเชื่อมั่นว่า เป้าหมายกระดาษ 1 ล้านแผ่นที่น้องเอ๋อตั้งไว้นั้น สามารถลุล่วงได้เป็นอย่างดี เพราะในขณะนี้มีคนเข้ามาสนับสนุนและเชียร์น้องเอ๋อแล้วเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ที่ติดต่อสนับสนุนเป้าหมายของน้องเอ๋อด้วยการบริจาคกระดาษ A4 ที่ใช้งานแล้วทั้งสองด้าน เป็นจำนวนมาก ทำให้เป้าหมายของน้องเอ๋อใกล้จะประสบความสำเร็จแล้ว และเราเชื่อมั่นว่า มีเป้าหมายดีๆ เพื่อตนเอง คนใกล้ชิด และเพื่อสังคม ของคนอื่นๆที่ตั้งไว้แล้ว และที่กำลังจะเข้ามาตั้ง อีกจำนวนมากที่จะได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกของชุมชนออนไลน์แห่งนี้ให้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วได้อีกเช่นกัน”

สำหรับเว็บไซต์ makethedifference.org ได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้สังคมออนไลน์มากขึ้น โดยมีการพัฒนาปรับเปลี่ยนฟังค์ชั่นการใช้งาน เพื่อให้เกิดการแชร์คอนเทนต์เพิ่มความน่าสนใจ สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้กระจายสู่สังคมในวงกว้าง ประสานพลังเพื่อเปลี่ยนโลก ผ่านกิจกรรมดีๆ ภายใต้แนวคิด Make THE Difference และยิ่งไปกว่านั้น ในปีนี้ยังได้มีการปรับเปลี่ยนแพลตฟอร์ม มีการเสริมฟังค์ชั่นและฟีเจอร์การใช้งาน โดยสามารถแชร์ใน กูเกิลพลัส ทวิตเตอร์ และ ในอนาคตอันใกล้ จะสามารถแชร์รูปภาพในอินสตาแกรมเพื่อเน้นการสร้างพลังการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งจุดเด่นที่ผู้เข้ามาตั้งเป้าหมาย สามารถเขียนบรรยายเป้าหมายได้โดยไม่จำกัดจำนวนตัวอักษร โดยโฉมใหม่ของแพลตฟอร์มนี้ ก้าวข้ามจากคำว่า เป้าหมายหรือการเปลี่ยนแปลงสำหรับตัวเองไปสู่การเปลี่ยนแปลงสำหรับสังคมในวงกว้าง เป็นเป้าหมายที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในส่วนอื่นๆ ของสังคมให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เรายังจะทำให้การตั้งเป้าหมายเป็นเรื่องสนุกและน่าสนใจสำหรับสังคมคนออนไลน์ โดยจะทำให้การเข้ามาตั้งเป้าหมายเหมือนกับการเข้ามาเล่นเกม (Gamification) ทำให้ผู้ตั้งเป้าหมายอยากกลับเข้ามาติดตาม และสนุกไปกับการเข้ามาในเว็บไซต์นี้ และในเร็วๆนี้ ก็จะจัดให้มีระบบให้คะแนนแบบพ้อยท์ซิสเต็ม ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะสามารถแปลงไปเป็นรีวอร์ดในรูปแบบต่างๆ เช่น เงินเพื่อการบริจาคสำหรับกิจกรรมการกุศล หรือสะสมคะแนนเพื่อจัดซื้ออาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน ในขณะเดียวกันสมาชิกผู้ที่ตั้งเป้าหมาย สามารถแชร์เป้าหมาย แชร์ทิป แชร์ประสบการณ์ในกลุ่มสมาชิกด้วยกัน ภายใน makethedifference.org อีกด้วย ซึ่งเราเชื่อว่า ในการแชร์นี้ จะมีสมาชิกที่มีความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับด้านต่างๆ ที่สมาชิกตั้งเป้าหมายหรือสนใจเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น ซึ่งนี่ถือว่าเป็นการยกระดับมาตรฐานของการร่วมกัน Make THE Difference ในชุมชนออนไลน์

และเพื่อเป็นการสนับสนุนการตอกย้ำและเผยแพร่แนวคิด Make THE Difference ไปสู่สังคมในวงกว้างอย่างไม่หยุดยั้ง ในปีนี้ ทีเอ็มบี ยังได้จัดทำโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง และสื่ออิเล็คโทรนิคส์ (ออนไลน์) ที่อธิบายแนวคิด Make THE Difference เพราะทีเอ็มบีเชื่อว่า ทุกคนสามารถที่จะ Make THE Difference ด้วยการใช้พลังในตัวเองเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกรอบตัวเราให้ดีขึ้นได้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด

สุดาวรรณ สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

โทร. 02 242-3260 โทร. 02-619-0429-30

อีเมล : [email protected] อีเมล : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น