การรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวจาก Facebook

พุธ ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๒๓
ไซแมนเทคตรวจพบการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวในแอพพลิเคชั่น Facebook สำหรับ Android ซึ่งจะส่งหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้ผ่านทางอินเทอร์เน็ตไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Facebook เมื่อแอพดังกล่าวถูกเปิดใช้งาน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากบล็อกโพสต์ของไซแมนเทค: http://www.symantec.com/connect/blogs/norton-mobile-insight-discovers-facebook-privacy-leak

ประเด็นสำคัญก็คือ หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้ถูกส่งออกไปก่อนที่ผู้ใช้จะล็อกอินเข้าสู่แอพดังกล่าวเสียด้วยซ้ำ นอกจากนี้ถึงแม้ผู้ใช้ไม่ได้ป้อนข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ เริ่มการดำเนินการที่เฉพาะเจาะจง หรือมีบัญชี Facebook แต่หมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้ก็ยังถูกส่งไปให้ Facebook อยู่ดี

ไซแมนเทคได้แจ้งเรื่องนี้ให้ทาง Facebook ทราบแล้ว และ Facebook มีแผนที่จะแก้ไขจุดบกพร่องนี้ในแอพ Facebook รุ่นถัดไปสำหรับ Android ระหว่างนี้ คาดว่าอุปกรณ์จำนวนมากจากทั้งหมดราว 7 ล้านเครื่องที่ติดตั้งโปรแกรม Facebook มีแนวโน้มว่าจะได้รับผลกระทบ

โปรดแจ้งให้เราทราบหากคุณต้องการหารือเกี่ยวกับประเด็นนี้ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญของไซแมนเทค

เกี่ยวกับไซแมนเทค

ไซแมนเทคทำหน้าที่ปกป้องข้อมูลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัย การแบ็คอัพข้อมูล และการจัดการดูแลข้อมูลให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นนวัตกรรมของเราช่วยปกป้องผู้ใช้และข้อมูลในทุกสภาพแวดล้อม ตั้งแต่อุปกรณ์พกพาที่มีขนาดเล็กที่สุด ไปจนถึงดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรขนาดใหญ่ และระบบบนคลาวด์ ความเชี่ยวชาญระดับผู้นำอุตสาหกรรมของเราในการปกป้องข้อมูล ผู้ใช้ และการติดต่อสื่อสาร ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในโลกที่มีการเชื่อมต่อถึงกัน ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ที่www.symantec.com หรือเชื่อมต่อกับไซแมนเทคได้ที่: go.symantec.com/socialmedia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4