ฟูจิตสึ เปิดตัว ScanSnap SV600 ประสิทธิภาพเยี่ยม เพื่องานสแกนหนังสือและงานอื่นๆ อีกมากมาย

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๖:๑๗
ฟูจิตสึ ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้เปิดตัว SV600 รุ่นใหม่ในตระกูล ScanSnap ที่มาพร้อมกับความสามารถในการแปลงเอกสารเป็นไฟล์ PDF ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ภายใต้ดีไซน์ที่กระทัดรัดซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ SV600 ได้รับการออกแบบให้มีความสามารถการสแกนหนังสือได้อย่างเหมาะสม

ลูกค้ามากมายทั่วโลกต่างเลือกใช้สแกนเนอร์ส่วนบุคคลตระกูล ScanSnap เพราะสามารถเปลี่ยนเอกสารกระดาษให้อยู่ในรูปแบบดิจิตอลไฟล์ PDF ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว SV600 ถือเป็นสแกนเนอร์สำหรับสแกนเอกสารรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยี “Versatile Imaging Technology” (ต่อจากนี้จะเรียกอย่างย่อว่าเทคโนโลยี VI) ที่ช่วยให้ไฟล์ภาพที่ได้มีคุณภาพสูงและยังใช้งานได้อย่างง่ายดาย

SV600 รองรับการสแกนเอกสารที่มีขนาดใหญ่ได้ (สูงสุดได้ถึงขนาด A3) รวมถึงสามารถสแกนหนังสือที่ยังเป็นรูปแบบเล่ม ให้ได้ออกมาเป็นคุณภาพงานเอกสาร*1 โดยจะปรับความคมชัดของภาพที่สแกนได้เป็นพิเศษยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์ในตระกูล ScanSnapด้วยกัน แต่ก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ฟีเจอร์ “One Touch” ของผลิตภัณฑ์ตระกูล “ScanSnap” อยู่ และมาพร้อมกับความสามารถ “Book Image Correction” *2 (เพื่อแก้ไขความผิดเพี้ยนของภาพที่เกิดจากความโค้งของหนังสือหน้าที่เปิด) และ “Page Turning Detection” จึงทำให้สามารถ รองรับเอกสารหลากหลายรูปแบบ แปลง เป็นข้อมูลดิจิตอลได้โดยไม่ยุ่งยาก

นอกจากนี้สแกนเนอร์ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์สำหรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ และระบบปฏิบัติการ Mac OS (ส่วนซอฟต์แวร์ไดรเวอร์ ซอฟต์แวร์บริหารจัดการนามบัตรและซอฟต์แวร์ OCR)*3 ซึ่ง มีกำหนดการที่จะให้บริการสำหรับการดาวน์โหลดได้ในช่วงของปลายปี 2013

ความโดดเด่นของ SV600 จะช่วยตอบโจทย์ความเป็นผู้นำของฟูจิตสึ สิงคโปร์ ให้สามารถรองรับสื่อสู่ยุคดิจิตอล จากการสแกนที่แสนยุ่งยากสู่รูปแบบการสแกนที่ง่ายดายและสร้างสรรค์พัฒนาไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าต่อไป

จุดเด่นของ SV600

1. เอกสารหลากหลายรูปแบบสามารถแปลงสู่ไฟล์ดิจิตอลได้ด้วยเทคโนโลยีใหม่ VI Technology

VI Technology เป็นเทคโนโลยีที่ผสานความสามารถของเลนส์ที่มีระยะความชัดลึก มีหลอด LED ความเข้มสูง และเซนเซอร์รับภาพแบบ Linear CCD ที่ช่วยลดปัญหาความไม่สมดุลของคุณภาพภาพในขณะสแกนและแปลงเอกสาร ด้วยเทคโนโลยีนี้แม้จะเป็นเอกสาร ที่มีขนาดใหญ่หรือ หนังสือที่เป็นเล่มก็สามารถแปลงเป็นไฟล์ดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย

(1) สามารถสแกนหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารได้ทุกขนาด (ใหญ่สุดถึงขนาด A3*4) ไม่ต้องยุ่งยาก ที่จะต้องมีการตัดหรือพับเอกสาร อย่างหนังสือพิมพ์ หนังสือหรือนิตยสาร ไว้เพื่อเตรียมสำหรับการสแกน เพียงแค่วางเอกสารเหล่านั้นลงบนแท่นสแกนก็สามารถสแกนเอกสารได้ทันที ไม่ว่าเอกสารนั้นจะมีกระดาษโน้ตแปะ ติดมาด้วยก็สามารถสแกนได้โดยไม่ต้องดึงออก

(2) ปกป้องภาพวาดที่มีค่าสำหรับคุณ หนังสือหรือเอกสารต้นฉบับของคุณไว้ได้อย่างปลอดภัย (รองรับใหญ่สุดได้ถึงขนาด A3*4)

SV600 สามารถสแกนเอกสารได้โดยไม่ต้องสัมผัสพื้นผิวของวัตถุที่สแกน จึงไม่ต้องกังวลว่าเอกสารสำคัญอย่าง หนังสือที่คุณหวงแหน ภาพถ่าย หรือเอกสารสัญญาต้นฉบับ และเอกสารที่อาจจะเสียหายได้โดยง่ายหากมีการเข้าไปสัมผัสมันอย่างเช่น ภาพที่วาดด้วยดินสอสีหรือเป็นภาพสีน้ำมัน

2. โมเดลแบบออลอินวัน ช่วยให้คุณสร้างหนังสือดิจิตอลได้ด้วยตนเอง

ด้วยมีเทคโนโลยีปรับแต่งภาพสแกนจากหนังสือ “Book Image Correction” และ มีการตรวจ จับการเปลี่ยนหน้าหนังสือ “page turning detection” *6 จึงช่วยอำนวยความสะดวกให้สามารถสแกนหนังสือได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ “Rack2-Filer Smart with Magic Desktop” จึงช่วยให้ SV600 กลายเป็นสแกนเนอร์แบบออลอินวันที่สามารถจัดการและผสานเอกสารที่สแกนให้รวมเป็นหนังสือดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย

(1) Book Image Correction, SV600 มาพร้อมกับเทคโนโลยีการปรับแต่งภาพสแกนจากหนังสือ Book Image Correction ที่จะช่วยปรับแก้ไขความผิดเพี้ยนของภาพที่เกิดจากความโค้งของหนังสือหน้าที่เปิดสแกน โดยภาพที่สแกนได้จะได้รับการตรวจสอบและปรับแต่งอย่างละเอียดในหน้าพรีวิว ดังนั้นภาพที่สแกนได้ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือหรือนิตยสารจะมีความคมชัด เสมือนราวกับตัดหน้ากระดาษนั้นมาสแกนตามปกติ

(2) Page Turning Detection, SV600 มาพร้อมกับเทคโนโลยีการตรวจจับการเปลี่ยนหน้าหนังสือ และสามารถตรวจจับการพลิกหน้าหนังสือให้เปลี่ยนหน้าในระหว่างการสแกน ผู้ใช้จึงสามารถสร้างหนังสือดิจิตอลได้อย่างรวดเร็วภายในปุ่มเดียว ที่สามารถสแกนเอกสารได้อย่างต่อเนื่องหน้าต่อหน้า ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

(2) Easy Book Creation, ฟีเจอร์ใหม่อย่าง “Rack2-filer Smart”, “Easy Book Creation” ช่วยกำหนดขนาดของการแสดงผล

เอกสารที่สแกนเข้ามาให้บนขั้นหนังสือแบบเสมือนจริงให้เหมาะสมอย่างอัตโนมัติ และสร้างภาพขนาดเล็กเพื่อใช้เป็นภาพด้านหน้าและที่สันของหนังสือนั้น ฟังก์ชันนี้ช่วยเสริมการทำงานจากให้ การสแกนเอกสารสู่ดิจิตอลเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

3. ฟังก์ชันต่างๆเพื่อให้ได้การทำงานแบบเรียบง่ายและมีขนาดกะทัดรัดการสแกนอย่างรวดเร็ว

(1) รวดเร็วพร้อมเริ่มการใช้งานและความเร็วในการสแกนสูง, SV600 สามารถใช้งานได้ภายใน 3 วินาทีหลังจากที่เปิดเครื่อง นอกจากนี้ยังสามารถสแกนเอกสารขนาด A3 ได้ในระยะเวลาที่น้อยกว่า 3 วินาที*7 การสแกนด้วยความเร็วสูงช่วยให้ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลเวลาที่เสียไปในการสแกน

(2) มาพร้อมกับความสามารถ “Multiple Document Detection” ที่ช่วยให้สามารถสแกนและปรับแต่งเอกสารได้ในรอบเดียว ด้วยฟังก์ชัน “Multiple Document Detection” ช่วยให้เอกสารต่างชนิดกันสามารถสแกนแบบอัตโนมัติพร้อมกันได้ และระบบจะปรับขนาดการสแกนให้เป็นไปตามขนาดของเอกสารโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้งานประหยัดเวลาและความยุ่งยากในการปรับเปลี่ยนการตั้งค่า ไม่ว่าจะสแกนนามบัตร รูปถ่าย หรือเอกสาร SV600 ก็ช่วยให้ผู้ใช้สามารถป้อนเข้าไปพร้อมกันได้ในครั้งเดียว

(3) มาพร้อมซอฟต์แวร์ใช้งานครบวงจร, SV600 มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Adobe? Acrobat? Standard สำหรับการปรับแต่งแก้ไขไฟล์ POF และ CardMinder สำหรับบริหารจัดการนามบัตร ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ภายหลังจากซื้อสแกนเนอร์เรียบร้อยแล้ว

ราคาขายและกำหนดวันเปิดตัว SV600 ราคาขายและกำหนดวันเปิดตัวจะแตกต่างกันไปขึ้นกับการขายในภูมิภาคนั้นๆ

เว็บไซต์ผลิตภัณฑ์ http://www.fujitsu.com/global/services/computing/peripheral/scanners/ และ http://scansnap.fujitsu.com/

เครื่องหมายการค้า

- ScanSnap, ScanSnap Manager, CardMinder, Rack2-filer Smart and Magic Desktop เป็นเครื่องหมายการค้า และเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ PFU Limited ในประเทศญี่ปุ่น

- Windows เป็นเครื่องหมายการค้า และเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corporation ในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่นและหรือประเทศอื่นๆ

- Mac OS เป็นเครื่องหมายการค้าของ Apple Inc.

- Adobe และ Acrobat เป็นเครื่องหมายการค้า และเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Adobe Systems Incorporated ในสหรัฐอเมริกา และหรือประเทศอื่นๆ

- ABBYY และ FineReader เป็นเครื่องหมายการค้าของ ABBYY

- ชื่อบริษัทหรือชื่อผลิตภัณฑ์ที่กล่าวถึง อาจเป็นเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของนั้น

หมายเหตุ

*1 เนื่องจากลักษณะของสแกนเนอร์ที่แตกต่างกัน คุณภาพของภาพที่ได้จึงแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในตระกูล ScanSnap โปรดตรวจสอบข้อมูลคุณภาพของภาพที่ได้ของรุ่น SV600 จากเว็บไซต์อีกครั้งก่อนซื้อ

*2 เทคโนโลยีที่พัฒนาร่วมกันกับศูนย์วิจัยและพัฒนาฟูจิตสึ (ประธาน: มร. ชิเกรุ ซาซากิ สำนักงานใหญ่: ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน)

*3 ซอฟต์แวร์สำหรับระบบปฏิบัติการ Mac OS สำหรับผู้ใช้ SV600 ประกอบด้วย ScanSnap Manager (ไดร์เวอร์), CardMinder (ซอฟต์แวร์บริหารจัดการนามบัตร) และ ABBYY FineReader for ScanSnap (ซอฟต์แวร์ OCR)

*4 ขนาดเอกสารที่ใหญ่ที่สุดคือ 400 มม. X 300มม. สำหรับเอกสารที่มีความหนามากกว่า 5 มม.

*5 ความหนาของเอกสารสูงสุดที่สามารถสแกนได้คือ 30 มม.

*6 การใช้ฟังก์ชันสแกนแบบตั้งเวลาใช้สำหรับการสแกนเอกสารเป็นชุดอย่างต่อเนื่อง

*7 เวลาจริงที่ใช้เริ่มต้นสแกน(จากแผ่นรองสแกน)และการสแกนเสร็จ

สำหรับสื่อมวลชน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณวันเพ็ญ กิติบุญญารัศมี

Marketing Communication Department

บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด

โทรศัพท์: 02-302-1500 อีเมล: [email protected]

คุณภัทธิรา บุรี / คุณมณีรัตน์ นัดหา ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด

โทรศัพท์: 02-937-4518-9 อีเมล: [email protected]; [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้