MAX SOLUTION เครื่องสแกนลายนิ้วมืออัจฉริยะ จัดการบันทึกเวลาผ่าน Web Application

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๘:๐๙
บริษัท ดี สมาร์ท โซลูชั่น จำกัด นำเสนอนวัตกรรมการบันทึกเวลาด้วยสแกนลายนิ้วมือ ภายใต้แบรนด์ MAX SOLUTION (แม๊กซ์ โซลูชั่น) ในรุ่น Smart BT99 Plusที่จะช่วยให้คุณขจัดปัญหาการลงเวลาแทนกันในแบบเดิมๆ ด้วยเครื่องบันทึกเวลาการทำงานที่มาพร้อมกล้องถ่ายภาพซึ่งจะทำการบันทึกภาพถ่ายทุกครั้งที่มีการลงเวลา ไม่ว่าจะลงเวลาผ่านหรือไม่ พร้อมทั้งสามารถตรวจสอบการลงเวลาเข้า-ออกของพนักงานได้จากภาพถ่ายผ่านโปรแกรมบริหารจัดการเวลาในรูปแบบ Web Application ที่ได้พัฒนาขึ้นมาเองโดยเฉพาะ ในรูปแบบ 2 ภาษา (ไทย-อังกฤษ) อีกทั้งสามารถรองรับการดึงข้อมูลได้โดยตรงจากสาขามายังสำนักงานใหญ่เพื่อตรวจสอบการลงเวลาในแต่ละสาขาผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย

นายฐิติกร รักไทย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี สมาร์ท โซลูชั่น จำกัด กล่าวว่า ดี สมาร์ท โซลูชั่นได้พัฒนาโปรแกรมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยให้อุปกรณ์ดังกล่าวสามารถมองภาพจากกล้องหน้าเครื่องและบันทึกภาพเพื่อดูย้อนหลังผ่านโปรแกรมได้แบบเรียลไทม์ (Real-time Monitoring) ซึ่งทำหน้าที่เสมือนกล้องวงจรปิดและสามารถควบคุมประตูพร้อมเชื่อมต่อกระดิ่งเพื่อตั้งเวลาเปิด-ปิดได้ พร้อมด้วยระบบการปรับปรุงคุณภาพลายนิ้วมืออัตโนมัติ

เครื่องสแกนลายนิ้วมือ Smart BT99 Plus ใช้เทคโนโลยี CPU ARM9 ที่มีความสามารถในการประมวลผลข้อมูลเพียง 1 วินาทีผ่านหัวอ่านลายนิ้วมือแบบกระจกคริสตอลทนต่อการใช้งานและสามารถป้องกันการขีดข่วนหรือคราบน้ำมันได้เป็นอย่างดีพร้อมด้วยเมนูในการใช้งานแบบไอคอนพร้อมคำบรรยายภาษาไทย ที่แบ่งหมวดหมู่และสามารถเรียกข้อมูลได้อย่างง่ายดายอีกทั้งตัวเครื่องสามารถรองรับลายนื้วมือได้ 3,000 และ10,000 ลายนิ้วมือและมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูล 64MB. และเพิ่มความจุได้ด้วย Micro SD ถึง1GB.รวมถึงมีหน่วยความจำแสดงผลการจัดเก็บลายนิ้วมือพนักงานผ่านหน้าเครื่อง หรือผ่านอุปกรณ์ USB Fingerprint Reader เพื่อบันทึกผ่านคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยความจำรหัสพนักงานได้มากกว่า 13 หลัก และสามารถใช้ตัวอักษรกับรหัสประจำตัวพนักงานได้

นายฐิติกร กล่าวต่อว่า ความโดดเด่นของเครื่องบันทึกลายนิ้วมือของพนักงาน สามารถบันทึกได้คนละ 10 ลายนิ้วมือ โดยสามารถระบุตำแหน่งนิ้วที่ต้องการจัดเก็บและเลือกที่จะลบลายนิ้วมือใดก็ได้ เฉพาะนิ้วที่ผ่านการสแกนด้วยโปรแกรมเท่านั้นและสามารถตั้งค่าการลงเวลาได้หลากหลาย ทั้งแบบสแกนลายนิ้วมือเข้ารหัสผ่าน หรือสแกนบัตรคลื่นความถี่ ทั้งแบบ Proximity หรือ Mifare 1Kโดยสร้างเงื่อนไขการใช้งานร่วมกันในแต่ละประเภทบนตัวเครื่องได้เช่น ใช้บัตรพร้อมรหัสผ่านลายนิ้วมือพร้อมกับบัตรและลายนิ้วมือและรหัสผ่านพร้อมกับบัตร โดยใช้วิธีการบันทึกลายนิ้วมือผ่าน USB Fingerprint S10 โดยระบบจะบันทึกความจำส่งมายังเครื่องสแกนลายนิ้วมือ

ในระหว่างการบันทึกเวลากล้องวิดีโอจะทำการบันทึกภาพผ่านหน้าจอสีLED ขนาด 3.5 นิ้ว ที่ติดตั้งมาพร้อมตัวเครื่อง ให้ความละเอียดสูงถึง 1.3 ล้านพิกเซล ระบบทำงานแบบ Standalone โดยไม่ต้องเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ทิ้งไว้ และสามารถใช้งานในรูแบบ Vido Door Phone รวมถึงเล่นไฟล์มัลติมีเดียในรูปแบบต่างๆได้ทั้ง ภาพเพลง หรือคลิปวีดีโอ เพื่อใช้สำหรับประชาสัมพันธ์หรือแจ้งข้อมูลแก่พนักงานของบริษัทได้

นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อเครื่องจากโปรแกรมเพื่อดึงข้อมูลได้หลายทาง ผ่านระบบ Network (TCP/IP), USB Thumb Drive รวมถึงสามารถต่ออุปกรณ์เสริมเพื่อเชื่อมต่อผ่านระบบ Wireless ได้ย่างง่ายดายด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่ติดตั้งการเชื่อมต่อเครื่องผ่านระบบ ADSL เพื่อดึงข้อมูลจากสาขาย่อยมายังสำนักงานใหญ่ได้โดยตรง และสามารถส่งหรือดึงข้อมูลการบันทึกเวลาและภาพถ่ายมาแสดงยังหน้าจอโปรแกรมได้ทันทีรวมถึงการใช้งานเครื่องพร้อมเสียงตอบรับได้ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ สามารถเปลี่ยนเสียงตอบรับได้เองตามความต้องการ

“สำหรับชุดอุปกรณ์ Smart BT99 Plus เหมาะสำหรับติดตั้งในทุกหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นโรงงาน โรงพยาบาล และบริษัทต่างๆ โดยเฉพาะบริษัทที่มีสาขาย่อยหลายสาขารวมถึงกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียม ที่สามารถใช้อุปกรณ์ดังกล่าวในการตรวจสอบและควบคุมประตูในการเข้า-ออกสถานที่ได้เช่นกัน พร้อมรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับระบบกลอนประตูไฟฟ้าต่างๆ และกำหนดสิทธิการผ่านประตูได้อย่างเป็นอิสระจำได้เป็นรายบุคคลได้” นายฐิติกร กล่าว

ทั้งนี้ ดี สมาร์ท โซลูชั่น ได้พัฒนาโปรแกรมSmart Web Attendance V.2.1ที่เหนือชั้นกว่าเพียงรายเดียว ซึ่งถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยี Web Application โดยออกแบบมาให้สามารถติดตั้งและใช้งานได้ง่ายแม้ไม่เคยใช้งานระบบการลงเวลาหรือการตั้งค่าโปรแกรมรูปแบบเว็บมาก่อนโดยเพียงติดตั้งโปรแกรมและเปิดใช้งานเครื่องนั้นจะถูกจำลองให้เป็น Web Server หรือเป็นเครื่องแม่ข่ายของโปรแกรมโดยทันทีซึ่งผู้ดูแลหรือพนักงานนั้นสามารถเรียกใช้งานโปรแกรมผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ในระบบเน็ตเวิร์คหรือผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆเพิ่มเติมในเครื่องลูกข่ายหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เรียกใช้งานซึ่งสามารถเรียกใช้งานโปรแกรมผ่านเว็บบราวเซอร์ต่างๆเช่น internet Explorer, Fire Fox ได้อย่างง่ายดายโดยผู้ดูแลหรือพนักงานสามารถเรียกใช้งานส่วนต่างๆของโปรแกรมได้อย่างอิสระ

ทั้งยังสามารถจัดการข้อมูลพนักงานได้อย่างสะดวกได้ในหน้าเว็บเดียว ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกพื้นฐานเช่นการเพิ่มลบแก้ไขข้อมูลพนักงานและสามารถเพิ่มรูปภาพพนักงานผ่านโปรแกรมได้โดยตรงโดยใช้ไฟล์รูป .JPG และยังสามารถทำการเพิ่มรหัสผ่าน หรือกำหนดวันหมดอายุของรหัสผ่านรวมทั้งกำหนดระยะเวลาการมีสภาพเป็นพนักงานจนถึงพ้นสภาพพนักงานได้ใช้ในกรณีพนักงานสัญญาจ้างซึ่งมีกำหนดระยะเวลาเริ่มงานและสิ้นสุดงานอย่างแน่นอนรวมถึงกำหนดวันหยุดประจำปีและสั่งพิมพ์หรือส่งออกไปยังรูปแบบต่างๆเช่นExcel (.XLS), .CSV, .XML หรือ Text File (.TXT) เพื่อประกาศให้พนักงานทราบพร้อมกับระบบคำนวณชั่วโมงหรือเวลาการทำงานของพนักงานลงในรายงานได้เลย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 0-2871-9944, 089-452-5204หรือเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.d-smart.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน