WD ยกเครื่องดีไซน์เอ็กซ์เทอร์นัลฮาร์ดไดรฟ์ตระกูล My Book ใหม่

จันทร์ ๐๗ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๔๙
WD? ยกเครื่องดีไซน์เอ็กซ์เทอร์นัลฮาร์ดไดรฟ์ตระกูล My Book? ใหม่นำเสนอความจุสูงสุดและระบบป้องกันข้อมูลสมบูรณ์แบบฮาร์ดไดรฟ์ตั้งโต๊ะตระกูล My Book? ล่าสุด มาพร้อมความจุสะใจ 4TBเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ และป้องกันข้อมูลอัตโนมัติไว้บนคลาวด์ พร้อมการสำรองข้อมูลเต็มรูปแบบ

WD? ในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น ผู้นำในอุตสาหกรรมจัดเก็บข้อมูล เผยวันนี้ว่า บริษัทได้ทำการปรับโฉมใหม่ให้กับ My Book? และ My Book for Mac รุ่นยอดนิยมสำหรับสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบตั้งโต๊ะที่เชื่อมต่อภายนอก โดยเพิ่มความจุในการจัดเก็บสูงถึง 4 TB และเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องข้อมูลสำหรับผู้ที่สร้างและเก็บข้อมูล วิดีโอ เพลง และภาพถ่ายขนาดใหญ่

ด้วยความเร็วระดับมาตรฐาน USB 3.0 สายผลิตภัณฑ์ใหม่ของ My Book นี้จะมาพร้อมกับความจุ 2 TB, 3 TB และ 4 TB สำหรับการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ที่สุด ด้วยเหตุที่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างย่อมสามารถเกิดขึ้นได้กับข้อมูลของบุคคลใดก็ตามไม่ว่าจะ ณ เวลาใด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องโน้ตบุ๊คที่หายไปหรือไวรัสตัวร้ายที่ทำลายล้างเครื่อง เพราะฉะนั้น จึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเก็บรักษาข้อมูลไว้ให้ปลอดภัย และสำรองข้อมูลเอกสารที่สำคัญและเนื้อหาต่างๆ ที่มีค่าไว้

คุณสมบัติในการปกป้องข้อมูลของฮาร์ดไดรฟ์รุ่นใหม่นี้สมบูรณ์แบบอย่างยิ่งสำหรับการสำรองข้อมูลที่เป็นกลุ่มก้อน ซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลโดยอัตโนมัติ SmartWare? Pro ของ WD ที่ผสานรวมเข้ากับ Dropbox? เป็นการนำเสนอความสามารถในการสำรองข้อมูลไว้บนคลาวด์ ขณะที่ WD Edition of Acronis? True Image? ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการสำรองข้อมูลทั้งระบบปฏิบัติการได้อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งลบไฟล์ดิจิตอลและโปรแกรมต่างๆ ออกได้อย่างปลอดภัย

“ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกรุ่นใหม่ในตระกูล My Book ให้ความเร็ว ความยืดหยุ่น ความปลอดภัยของข้อมูล และการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบที่มากขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา” สก็อต สเตฟเฟ่นส์ ผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูลผู้บริโภคของ WD กล่าว และเสริมว่า “ผู้บริโภคกำลังสร้างสรรค์ ดาวน์โหลด และจัดเก็บเนื้อหาดิจิตอลมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และสายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบตั้งโต๊ะของเราก็มีพร้อมทั้งในเรื่องของความจุและมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อเก็บรักษาข้อมูลที่สำรองไว้ทั้งหมด และป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับระบบ หรือการถูกโจรกรรมข้อมูล”

มาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับการเข้าถึงฮาร์ดไดรฟ์โดยไม่ได้รับอนุญาตจะได้รับการจัดการผ่านซอฟต์แวร์สำรองข้อมูลอัตโนมัติ SmartWare Pro ของ WD พร้อมด้วยการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์และการป้องกันด้วยรหัสผ่าน เพื่อป้องกันไฟล์จากการถูกโจรกรรม เพลิงไหม้ น้ำท่วม หรือภัยพิบัติธรรมชาติอื่นๆ My Book จึงได้ผสาน Dropbox [1] เข้าไว้ด้วย เพื่อจัดเก็บไฟล์ไว้บนระบบคลาวด์ และยังได้รวม Acronis True Image (ATI) WD Edition ไว้สำหรับการสำรองข้อมูลทั้งระบบปฏิบัติการอย่างเต็มรูปแบบ และการลบไฟล์อย่างปลอดภัย โดยทั้งนี้ ATI WD Edition คือชุดโปรแกรมซอฟต์แวร์แบบเบ็ดเสร็จที่จะรับประกันความปลอดภัยของข้อมูลทั้งหมดที่อยู่บนเครื่องพีซี และสามารถใช้เพื่อลบข้อมูลที่เป็นความลับใดๆ ที่ไม่ต้องการใช้อีกต่อไปออกได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ ATI WD เพื่อกู้คืนความเสียหายในกรณีที่ระบบล้มเหลวขั้นรุนแรง โดยสามารถกู้คืนพีซีทั้งเครื่องได้ รวมถึงไฟล์ ซอฟต์แวร์ และการตั้งค่าลักษณะที่ต้องการต่างๆ

My Book for Mac ยังรวมมาตรฐาน SuperSpeed USB 3.0 และความสามารถในการเชื่อมต่อแบบ UAS เข้าไว้ด้วย เพื่อเพิ่มระดับความเร็วและความยืดหยุ่น โดยจะวางจำหน่ายในระดับความจุที่ 2TB / 3TB และนอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับ Time Machine? ของ Apple เพื่อการสำรองข้อมูลไฟล์อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นนี้ติดตั้งซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยของ WD สำหรับการป้องกันด้วยรหัสผ่านและการเข้ารหัสฮาร์ดแวร์ เพื่อป้องกันไฟล์จากการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังมาพร้อมกับโปรแกรมอรรถประโยชน์ WD Utilities ที่จะอนุญาตให้ผู้ใช้ลงทะเบียนฮาร์ดไดรฟ์ รันการวินิจฉัย และอื่นๆ ได้

[1] ต้องมีบัญชี Dropbox

ราคาและการวางจำหน่าย

ฮาร์ดไดรฟ์ My Book และ My Book for Mac รับประกัน 3 ปี พร้อมจำหน่ายแล้วโดยผ่านตัวแทนจำหน่ายของ WD ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศไทย (บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด, Eternal Asia (Thailand) และเอสไอเอส ดิสทริบิวท์ชั่น) ราคาแนะนำของ My Book ขนาดความจุ 4 เทราไบต์ อยู่ที่ 6,390 บาท สำหรับ My Book for Mac รุ่นความจุ 2 เทราไบต์ ราคาอยู่ที่ 4,190 บาท และขนาด 3 เทราไบต์ ราคา 5,190 บาท

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับหน้าเฟซบุ๊คแฟนเพจในประเทศไทย คลิก http://www.facebook.com/wdcthailand หรือค้นหา “WD Thailand”

Western Digital, WD, สัญลักษณ์ WD และ My Book เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ WD SmartWare Pro และWD Security เป็นเครื่องหมายการค้าของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ Dropbox เป็นเครื่องหมายการค้าของ Dropbox Inc ส่วน Apple, Mac และTime Machine เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Apple, Acronis และ True Image เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Acronis International GmbH ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย อัตราหน่วยความจุ 1 กิกะไบต์ (GB) = 1 พันล้านไบต์, 1 เทราไบต์ (TB) = 1 ล้านล้านไบต์ ความจุทั้งหมดที่สามารถเข้าถึงได้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน

ติดต่อ:

นรินติยา เสาวณีย์

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

โทร: 02-158-9108

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest