WD เปิดตัว WD Sentinel DS5100 และ DS6100

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๐๐
WD? เปิดตัว WD Sentinel? DS5100 และ DS6100อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายพร้อมเซิร์ฟเวอร์ไซส์กะทัดรัดใหม่

เล็งเจาะตลาดธุรกิจขนาดเล็ก ในราคาที่เป็นเจ้าของได้

WD? บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น และเป็นผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลดิจิตอลประกาศขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) ระลอกใหม่ ด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายพร้อมเซิร์ฟเวอร์ขนาดสุดกะทัดรัดใหม่ล่าสุดสองรุ่นคือ WD Sentinel? DS5100 และ WD Sentinel DS6100 (ซีรีส์ S) โดยผลิตภัณฑ์ WD Sentinel ซีรีส์ S สำหรับเครื่องเดสก์ท็อปนี้ใช้ตัวประมวลผล Intel? Xeon? ประสิทธิภาพสูง มีช่องเสียบฮาร์ดดิสก์สี่ช่อง และมีการติดตั้งซอฟต์แวร์ Windows Server 2012 R2 Essentials พร้อมกับอุปกรณ์ล่วงหน้า นอกจากนี้แล้ว ผลิตภัณฑ์ WD Sentinel ทุกตัวยังใช้ฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรของ WD สามารถจัดเก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 16 TB และยังแตกต่างจากระบบ NAS แบบเดิมๆ ตรงที่เปิดโอกาสให้บรรดาธุรกิจขนาดเล็กสามารถรันแอพพลิเคชันในสายธุรกิจบนแพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายได้อย่างไม่ติดขัด

“WD กำลังใช้ชิ้นส่วนประกอบระดับองค์กรเพื่อสร้างอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายตระกูลใหม่สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก” บิลล์ อีแวนส์ ผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลสำหรับธุรกิจของ WD กล่าว และเสริมว่า “อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย WD Sentinel ซีรีส์ S นี้ได้รับการปรับโครงสร้างทางวิศวกรรมด้วยตัวประมวลผล Intel Xeon มีการนำเข้าข้อมูลล่วงหน้าแบบอัตโนมัติด้วยฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้วสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ในรุ่น WD Se? เพื่อการปรับใช้งานอย่างรวดเร็ว และยังมีไดรฟ์สำหรับบูตโดยเฉพาะขนาด 2.5 นิ้วเพื่อความน่าเชื่อถือในระดับสูงสุด ไม่มีผู้ค้ารายใดที่จะกล้านำเสนออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายบวกกับเซิร์ฟเวอร์ในฟอร์มแฟกเตอร์ขนาดเล็กที่เท่าเทียมกันที่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ และด้วยพื้นที่สำหรับจัดวางขนาดเล็กและพัดลมที่ไม่ส่งเสียงดังรบกวน จึงสามารถใช้งานอุปกรณ์ซีรีส์ S นี้ได้ทุกที่”

ชิ้นส่วนประกอบที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจาก Intel, Microsoft และ WD

WD Sentinel ซีรีส์ S ที่ผลิตขึ้นโดย WD นี้ใช้เทคโนโลยีที่ผ่านการพิสูจน์แล้วจากบรรดาบริษัทชั้นนำในแวดวงอุตสาหกรรม โดยใช้ตัวประมวลผล Intel Xeon และควบคุมโดยซอฟต์แวร์ Windows Server 2012 R2 Essentials และนอกจากนี้แล้ว ยังใช้ Windows Server แบบดั้งเดิมที่ได้รับการกำหนดค่าอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งลูกค้าผู้ใช้งานจะสามารถนำไปปรับใช้กับแอพพลิเคชันบน Windows ได้นับพันๆ แอพพลิเคชัน จึงแตกต่างจากระบบปฏิบัติการที่เป็นกรรมสิทธิ์ของคู่แข่งรายอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

เจมี่ แฮมิลตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดแผนก OEM ของ Microsoft Corp กล่าวแสดงความเห็นว่า “ซอฟต์แวร์Windows Server 2012 R2 Essentials มอบประโยชน์จากเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลที่มีอยู่ภายในตัวอุปกรณ์ ใช้ต้นทุนต่ำและเป็นการค้นพบใหม่ให้แก่ลูกค้า ขณะที่ฮาร์ดแวร์ของอุปกรณ์ Sentinel ซีรีส์ S ของ WD ก็ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านี้” พร้อมเสริมว่า “เรามีความยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ WD ในการจัดการแก้ไขปัญหาให้กับบรรดาธุรกิจขนาดเล็กที่ได้มีโอกาสใช้เซิร์ฟเวอร์เป็นตัวแรก ความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ WD บวกกับความสำเร็จก่อนหน้านี้ในผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายที่ใช้ Windows Storage Server และการเป็นผู้นำในการนำเสนอซอฟต์แวร์ Windows Server 2012 Essentials เวอร์ชัน R2 ทำให้ WD อยู่ในสถานะชั้นยอดที่จะให้บริการแก่อุตสาหกรรมนี้”

ชิ้นส่วนประกอบระดับองค์กรที่เชื่อถือได้

WD Sentinel ซีรีส์ S นี้ประกอบด้วยฮาร์ดดิสก์ขนาด 3.5 นิ้วของ WD ระดับที่ใช้ในศูนย์ข้อมูล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูล และยังมอบความน่าเชื่อถือระดับองค์กรให้กับธุรกิจต่างๆ ด้วยไดรฟ์สองตัวสำหรับบูตโดยเฉพาะ (เป็นอุปกรณ์เสริมในรุ่น WD Sentinel DS5100) พอร์ตกิกะบิตอีเทอร์เน็ตแบบคู่ และพอร์ตแบบคู่สำหรับเสียบอะแดปเตอร์แปลงไฟแบบ DC จากภายนอก อุปกรณ์รุ่นนี้ใช้ระบบการซ้ำข้อมูลชุดเดียวกันลงไปในฮาร์ดดิสก์มากกว่าหนึ่งตัว (redundancy) ในเชิงวิศวกรรม พร้อมกับการล็อคแบบ bezel สำหรับการรักษาความปลอดภัยในเชิงกายภาพ ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดนี้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายพร้อมเซิร์ฟเวอร์ที่มีขนาดกะทัดรัดเป็นพิเศษรุ่นนี้ ที่สามารถปรับใช้ได้ในทุกที่

เซิร์ฟเวอร์ตัวแรกในราคาที่ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเป็นเจ้าของได้

WD Sentinel ซีรีส์ S เป็นโซลูชันที่ได้รับการกำหนดค่าอย่างสมบูรณ์และเต็มรูปแบบ พร้อมการสำรองข้อมูลอัตโนมัติและการคืนค่าซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้ได้สูงสุดจำนวน 25 ราย และคอมพิวเตอร์ได้สูงสุด 50 เครื่อง คุณสมบัติทั้งหมดนี้อยู่ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ ราคาค้าปลีกแนะนำของผู้ผลิตเริ่มต้นที่ 109,000 บาท และด้วยการรวมโซลูชันที่เป็นหนึ่งเดียวสำหรับทั้งข้อกำหนดในการจัดเก็บข้อมูลและข้อกำหนดของเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์ในซีรีส์ S นี้จึงถือเป็นสุดยอดระบบสำหรับธุรกิจขนาดเล็กใดๆ ก็ตามที่กำลังมองหาเซิร์ฟเวอร์ตัวแรกสำหรับบริษัท

เควิน รอยัลตี้ รองประธานฝ่ายการตลาดของ Microsoft และหุ้นส่วนผู้จัดการของ Total Care Computer Consulting ในเมืองเซ็นเตอร์วิลล์ รัฐโอไฮโอ กล่าวว่า “ในท้ายที่สุด ผู้ค้าอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายก็ได้มอบโซลูชันแบบเบ็ดเสร็จในราคาถูกที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าของเราได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีการประกอบชิ้นส่วนแต่อย่างใด” และเสริมว่า “ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กต้องการโซลูชันที่มาเป็นแพคเกจครบชุด ทั้งดิสก์ ตัวประมวลผล หน่วยความจำ และระบบปฏิบัติการที่มีความสมดุล มีการปรับโครงสร้างทางวิศวกรรม และได้รับการทดสอบในฐานะชุดอุปกรณ์ และอุปกรณ์ในรุ่น DS5100 และ DS6100 ก็เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็น ‘เซิร์ฟเวอร์ตัวแรก’ เนื่องจากมีการใช้ตัวประมวลผล Intel Xeon ประสิทธิภาพสูง บวกกับ Windows Server และยังเป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ใช้ฮาร์ดดิสก์ระดับองค์กรที่ให้ความจุสูง และใช้พื้นที่ในการจัดวางขนาดเล็กมาก”

การวางจำหน่าย

อุปกรณ์ WD Sentinel ซีรีส์ S นี้พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้โดยผ่านผู้ขายสินค้ามูลค่าเพิ่ม (VAR) บริษัทตัวแทนจำหน่ายและผู้จัดจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับการแต่งตั้ง โดย WD Sentinel DS5100 ซึ่งเป็นแบบ pre-populated จะมาพร้อมความจุสองขนาดคือ 4 TB และ 8 TB ขณะที่ WD Sentinel DS6100 มีจำหน่ายแล้วในรุ่นความจุ 8, 12 และ 16 TB

ราคาจำหน่าย

WD Sentinel ทั้ง 5 รุ่นจากซีรีส์ S นี้พร้อมวางจำหน่ายแล้ว ราคาแนะนำของผู้ผลิตเริ่มต้นที่ 109,000 บาท (สำหรับรุ่น WD Sentinel DS5100 ความจุ 4 TB) สำหรับ WD Guardian ? ซึ่งเป็นบริการสนับสนุนด้านเทคนิคที่มีความยืดหยุ่น ราคาไม่แพงและไม่ยุ่งยาก มีให้บริการตามช่วงเวลาหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับหน้าเฟซบุ๊คแฟนเพจในประเทศไทย คลิก http://www.facebook.com/wdcthailand หรือค้นหา “WD Thailand”

Western Digital, WD, WD Se และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ WD Sentinel เป็นเครื่องหมายการค้าของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าของ Microsoft Corp ในสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย อัตราหน่วยความจุ 1 เทราไบต์ (TB) = 1 ล้านล้านไบต์ ความจุทั้งหมดที่สามารถเข้าถึงได้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

นรินติยา เสาวณีย์

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

โทร: 02-158-9108

www.prplus2.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?