ซีเอ เทคโนโลยี หนุนการใช้งาน System z กับระบบคลาวด์รองรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๕:๑๓
ซีเอ เทคโนโลยี หนุนการใช้งาน System z กับระบบคลาวด์รองรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่เผยหลากทางเลือกโซลูชั่น System z เพิ่มประสิทธิภาพงานสตอเรจ แอพพลิเคชั่น และเน้นประหยัด

ซีเอ เทคโนโลยีพร้อมนำเสนอโซลูชั่นที่หลากหลายรองรับทุกการใช้งาน IBM System z กับระบบคลาวด์ โดยเปิดตัวทั้งโซลูชั่นใหม่และอัพเดตรีลีสล่าสุดของชุดซอฟต์แวร์เพื่อสนับสนุนการใช้งานด้านสตอเรจ การทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นและการนำเสนอแอพพลิเคชั่นสำหรับระบบ System z โดยทางซีเอ เทคโนโลยีมุ่งหวังให้บริษัทผู้ใช้งานสามารถบรรลุเป้าหมายทั้งด้านการเงินและประสิทธิภาพการทำงานด้วยการผสมผสานจุดเด่นจากโลกเมนเฟรมเข้ากับสมรรถนะของการใช้งานระบบคลาวด์ เพื่อตอบสนองเป้าหมายการทำงานของศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ในยุคปัจจุบันที่เน้นยืดหยุ่นพร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาในฉับพลันทันที

“ธุรกิจทุกวันนี้เน้นเร่งและเร็วในทุกฝีก้าวการทำงาน ส่งผลให้มีความจำเป็นต้องการในการใช้งานศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ในรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มขึ้นตลอดเวลา ระบบใหม่ๆ ทดลองใช้งานและการขยายตัวของการใช้แอพพลิเคชั่นโมไบล์ กำลังบีบให้งานดาต้าเซ็นเตอร์ ต้องพร้อมย่อหรือขยายการทำงานได้ตลอดเวลาตามความต้องการของผู้ใช้งาน” คริส วิลสัน รองประธานฝ่ายเมนเฟรม บริษัทซีเอ เทคโนโลยี กล่าว “การสนับสนุนทูลที่จะช่วยผสมผสานสมรรถนะจากทั้งระบบ System z ให้เข้ากับระบบคลาวด์ ก็คือก้าวใหม่ที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราได้บรรลุประสิทธิภาพการทำงานและตอบสนองความต้องการเชิงธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วได้ทันท่วงที”

การผนึกกำลังระบบ System z เข้ากับคลาวด์จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับงานจัดการศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ และกระจายโหลดงานข้ามแพล็ตฟอร์มระบบ ซึ่งข้อมูลจากการศึกษาโดยบริษัทวิจัยForrester Consulting ที่สนับสนุนการศึกษาโดยบริษัท IBM ได้ชี้ว่า บริษัทและองค์กรต่างๆ ที่ใช้เมนเฟรมในคลาวด์จะสามารถมีทางเลือกในการใช้งานเซอร์วิสที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

“สามารถใช้เวอร์ช่วลแมชชีนของ Linux ได้จากทั้งเมนเฟรม และจากระบบอื่นที่ประหยัดกว่า (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการบริการ ) โดยระบบเมนเฟรมจะจัดการงานที่เน้นความจุสูงที่มีเวิร์กโหลดน้อยและมีทรัพยากรระบบที่แน่นอนได้ดีกว่า ซึ่งเรื่องนี้ทำได้ยากในการใช้งานกับการใช้งานทรัพยากรระบบแบบประหยัด” รายงานวิจัยฉบับดังกล่าวระบุ

ซีเอ เทคโนโลยี เดินหน้าสนับสนุนระบบ System z และคลาวด์ด้วยซอฟต์แวร์รีลีสใหม่ๆ หลายตัวที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านต่างๆ ให้กับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ และลดค่าใช้จ่ายลง อาทิเช่น

โซลูชั่น CA Cloud Storage for System z:

เมื่อใช้งานร่วมกับระบบสตอเรจผ่านคลาวด์ของ Amazon Web Services (AWS) และแอพพลายแอนส์สตอเรจคลาวด์จาก Riverbed Whitewater? ระบบ CA Cloud Storage for System z จะช่วยให้สามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในงานสตอเรจลงมาในทุกกิกาไบต์ที่ใช้งาน พร้อมเพิ่มสมรรถนะในการบริหารจัดการ (โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมในเอกสารประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้อง)

CA AppLogic? for System z:

ระบบ CA AppLogic for System z จะช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถนำเสนอเซอร์วิสทางธุรกิจและจัดการงานด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการขยายขนาดระบบ และงานรวมระบบเซิร์ฟเวอร์ โดยเป็นโซลูชั่นที่สะดวกพร้อมใช้งานสำหรับ Linux กับ System z โดยทั้ง AppLogic และ System z จะผนึกกำลังเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในการใช้งานระบบคลาวด์ภายในบริษัท โซลูชั่นนี้จะช่วยเร่งขั้นตอนทั้งการออกแบบและติดตั้งให้ทำได้ง่ายและเร็วขึ้น ในการใช้งาน Linux กับเมนเฟรม มีฟังก์ชั่นการใช้งานสะดวกในแบบลากและวางเพื่อสร้างแอพพลิเคชั่นทั้งหมดที่มีและติดตั้งลงระบบได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที

โซลูชั่น CA VM:Manager Suite for Linux on System z:

รีลีสใหม่ล่าสุดของโซลูชั่น CA z/VM ออกแบบมาเพื่อการใช้งานประโยชน์สูงสุดกับระบบเวอร์ช่วลในเมนเฟรมเพื่อสนับสนุนการใช้งานระบบคลาวด์ และงานรวมระบบเซิร์ฟเวอร์ ส่วนสนับสนุนที่เพิ่มเติมสำหรับ IBM z/VM 6.3 จะช่วยให้เกสต์ Linux สามารถย้ายข้ามระบบ คลัสเตอร์อิมเมจได้สะดวก ช่วยควบคุมค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเพื่อใช้งานระบบ z/VM ที่ซัพพอร์ต Linux ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

“การขยายตัวของการใช้งาน System z และการเพิ่มปริมาณของการใช้งาน Linux กับเมนเฟรมทำให้เป็นแพล็ตฟอร์มที่เด่นในด้านความวางใจได้ในการใช้งานและประหยัดต้นทุนในการนำเสนอเซอร์วิสไอทีไม่ว่าจะในการใช้งานคลาวด์ บิ๊กดาต้า และโมไบล์ ” โจ แคล็บบี้ ประธานบริษัท Clabby Analytics กล่าว พร้อมเสริมว่า “นวัตกรรมใหม่จากซีเอ เทคโนโลยีช่วยให้มือไอทียุคหน้าสามารถเชื่อมประสานช่องว่างที่เคยมีและเดินหน้างานไอทีข้ามระบบแพล็ตฟอร์มต่อไปได้ เพื่อรองรับการใช้งานที่ยืดหยุ่นในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ในยุคปัจจุบัน ”

นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสมรรถนะใช้งานให้กับ System z โดยใช้งานร่วมกับโซลูชั่น CA LISA? Service Virtualization เข้าไปในระดับการพัฒนาโดย ช่วยให้สามารถสร้างการจำลองในการใช้งานเมนเฟรมทำให้ทีมพัฒนาและทดสอบหมดปัญหาข้อจำกัดในการใช้งานระบบและตารางเวลาในการทำงาน โดยระบบ CA LISA 7.1 เวอร์ชั่นล่าสุดมีนำเสนอฟีตเจอร์การใช้งานใหม่สำหรับเมนเฟรม รองรับโปรโตคอลเพิ่มเติมและยังสามารถทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นในการใช้งานเมนเฟรมได้มากประเภทเพิ่มขึ้น โดยมีเพิ่มโปรดตรคอล IMS Connect สำหรับการทำธุรกรรม IMS gateway และยังสนับสนุนเต็มรูปแบบในการใช้งาน IRM headers (LLLL/LL ZZ) และ COBOL copybook หรือ XML parsers ที่ใช้กับ IMS Connect อีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวโซลูชั่นอื่นๆ และขีดความสามารถใหม่ๆ หลายด้านที่จะสนับสนุนการใช้งานระบบ System z เพื่อช่วยงานบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นเมนเฟรมในดาต้าเซ็นเตอร์ที่เน้นยืดหยุ่นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของโซลูชั่นต่างๆ ได้แก่ โซลูชั่น CA File Master Plus, CA Endevor? Software Change Manager และโซลูชั่น CA Sysview Performance Management โปรดดูที่เว็บไซต์ CA Mainframe Voice

โซลูชั่นทั้งหมดนี้ได้สะท้อนถึง ความมุ่งมั่นของซีเอ เทคโนโลยีที่จะช่วยให้บริษัทธุรกิจได้บรรลุเป้าหมายในการใช้ประโยชน์ได้เต็มประสิทธิภาพจาก System z และระบบคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิผลงานเซอร์วิสแก่ทั้งพนักงานผู้ใช้งานและลูกค้าได้ด้วยความรวดเร็ว ประหยัดและลดความเสี่ยง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ