เอเอ็มดีเปิดตัว SDK ที่รวมเป็นหนึ่งเดียวที่มาพร้อมกับชุดเครื่องมือ และไลบรารี่เร่งการทำงานสำหรับนักพัฒนา Heterogeneous Computing

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๐:๑๕
งาน APU13 เปิดเผยรายละเอียดชุดเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาและข้อมูลเกี่ยวกับ “Kaveri” เอพียูรุ่นที่สามที่จะมีการเปิดตัวเร็วๆนี้

เอเอ็มดีจัดงาน Developer Summit 2013 พร้อมเปิดตัว Unified Software Development Kit (SDK) หรือ Software Development Kit ที่รวมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเป็น CodeXL ที่ได้รับการปรับปรุงให้รองรับฮาร์ดแวร์รุ่นล่าสุด และเพิ่ม Heterogeneous Acceleration ในโอเพนซอร์สไลบรารี่ ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นบนแพลตฟอร์มแบบ Heterogeneous พร้อมกันนี้ ชุดเครื่องมือเหล่านี้จะเป็นตัวเร่งในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและทำให้นักพัฒนาทำงานได้อย่างสะดวกขึ้น

“นักพัฒนามีความสำคัญต่อเราอย่างมากในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี modern computing ให้ได้เต็มประสิทธิภาพ” นาย Manju Hegde รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ AMD Heterogeneous Solutions กล่าว “การทำให้นักพัฒนาคุ้นเคยกับเทคโนโลยีเหล่านี้เป็นเป้าหมายหลักของเอเอ็มดี เพื่อทำให้นักพัฒนาหันมาใช้เทคโนโลยีดังกล่าวมากขึ้น”

เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย เอเอ็มดีได้ปรับปรุง Software Development Kit (SDK) ดังนี้

- Software Development Kit (SDK) ที่รวมเป็นหนึ่งเดียวประกอบไปด้วยหน่วยเร่งการประมวลผลแบบขนาน เวอร์ชั่น 2.9 (AMD APP SDK 2.9) นอกจากนี้ Software Development Kit (SDK) ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆซึ่งทำนักพัฒนาสามารถทำงานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น โดยฟีเจอร์เด่นๆ ได้แก่ เบราว์เซอร์ตัวอย่าง (sample browser) เพื่อทำให้นักพัฒนาทำงานออกมาได้อย่างที่ต้องการมากที่สุด SDK ยังรองรับการทำงานของ CMake และได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของ OpenCL? พร้อมเพิ่ม plug-in สำหรับ visual studio นอกจากนี้ได้มีการปรับปรุง โอเพนซอร์สไลบรารี่ เพื่อให้การทำงานรวดเร็วขึ้น

- Software Development Kit (SDK) ที่รวมเป็นหนึ่งเดียวยังรวมถึง Media SDK v1.0 beta release ซึ่งเอเอ็มดีได้เปิดตัวเป็นครั้งแรก ฟีเจอร์หลักของ Media SDK คือ ไลบรารี่ที่ช่วยให้การตัดต่อวิดิโอมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และไลบรารี่ที่ทำให้ latency ลดลง เมื่อ encode

- Software Development Kit (SDK) สนับสนุน heterogeneous acceleration optimization ในโอเพนซอร์ส เพื่อทำให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาโปรแกรมได้อย่างรวดเร็ว Software Development Kit (SDK) รวมไปถึง OpenCV, cLMath ที่มาพร้อมกับ BLAS และFTT โดยสามารถเข้าถึงได้จาก Fartan, C และ C++

- ชุดเครื่องมือ CodeXL เวอร์ชัน 1.3 รองรับ JAVA นอกจากนี้ยังได้รวมความสามารถในการวิเคราะห์ kernel (kernel analysis capabilities) และเพิ่มการสนับสนุนการ debug จากระยะไกล (remote debugging) และรองรับจีพียูรุ่นล่าสุดของเอเอ็มดีอีกด้วย

เอเอ็มดียังต่อส่งมอบชุดเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรมแบบ heterogeneous อย่างต่อเนื่อง สำหรับ OpenCL” Bill Richard รองประธานฝ่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ของวินซิปกล่าว “ชุดเครื่องมือของเอเอ็มดีนั้นเป็นประโยชน์ต่อเรามากในการปรับปรุงประสิทธิภาพโปรแกรมของเราให้โด่ดเด่น”

พร้อมกันนี้เอเอ็มดีได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ “Kaveri” เอพียูรุ่นที่สามของเอเอ็มดี “Kaveri” เป็นหน่วยประมวลผลจากเอเอ็มดี ตัวแรกที่รองรับ HSA (Heterogeneous System Architecture) เทคโนโลยี TrueAudio และแมนเทิล เพื่อยกประสิทธิภาพและการประมวลผลในเดสก์ท็อป (FM2+) โน๊ตบุ๊ค เอพียูแบบฝังตัวและเซิฟเวอร์

เกี่ยวกับ AMD : เอเอ็มดีเป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ ส่วนบุคคล แท็บเล็ต เกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่ โซลูชั่นของเอเอ็มดีจะทำให้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชันและอุปกรณ์ชิ้นโปรดได้อย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.amd.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?