คิงส์ตัน ดิจิตอล ส่งแฟลชไดรฟ์ USB รุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับทุกข้อมูลของทุกองค์กร

จันทร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๐:๑๔
- คุณภาพความปลอดภัยในระดับองค์กร ในราคาที่ทุกขนาดขององค์กรสามารถสัมผัสได้

- เป็นฮาร์ดแวร์รุ่นแรกในตลาด ที่มาพร้อมกับการความสามารถในการอ่านข้อมูลผ่าน USB 3.0

- DataTraveler Vault — Privacy 3.0 แฟลชไดรฟ์ USB 3.0 ที่มีการติดตั้งระบบป้องกันมัลแวร์ ที่ได้รับรางวัลจาก ESET

คิงส์ตัน ผู้นำผลิตภัณฑ์หน่วยความจำรายใหญ่ของโลก ประกาศเปิดตัว DataTraveler Vault Privacy 3.0 (DTVP) แฟลชไดรฟ์ USB ที่มีความปลอดภัยสูง ตลอดจน DataTraveler Vault Privacy 3.0 Anti-Virus ซึ่งจะช่วยการจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นการการทำงานระดับองค์กร หรือจะเป็นการใช้งานส่วนบุคคล คุณจะมั่นใจในระบบการคุ้มกันข้อมูลที่มั่นใจในความปลอดภัยได้อย่างสูงสุด ในราคาที่สามารถสัมผัสได้อย่างแน่นอน โดย DTVP 3.0 เป็นฮาร์ดแวร์ที่มีความปลอดภัยในการเข้ารหัส 100% สำหรับจัดเก็บข้อมูลที่มีความสำคัญ และอีกรุ่นที่มาพร้อมกับ ClevX DriveSecurity? powered by ESET NOD 32? เป็นเทคโนโลยีในการป้องกันไวรัสที่ได้รับรางวัลสำหรับการช่วยปกป้องข้อมูลทั้งระดับขององค์กรและสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์นี้ทำงานที่ใดก็ตาม

เมื่อบุคลากรในองค์กรมีการเคลื่อนย้ายข้อมูลมากขึ้น ธุรกิจจึงต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการให้ความรู้พนักงาน และให้ความสำคัญกับนโยนบายด้านความปลอดภัยของข้อมูล ทั้งนี้เพื่อป้องกันผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตหรืออาชญากรไซเบอร์ เข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ ซึ่ง DataTraveler? Vault Privacy 3.0 แฟลชไดรฟ์ USB ของคิงส์ตัน มาพร้อมกับความสามารถในการปกป้องระดับกลุ่มธุรกิจ ด้วย AES ฮาร์ดแวร์ ที่มีการเข้ารหัสข้อมูลแบบ 256-บิต กับโหมด XTS block Cipher ซึ่งจะมีความสามารถในการป้องกันได้ดีกว่าโหมด CBC และ ECB และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของแฟลชไดรฟ์ ที่สามารถทำงานผ่าน USB 3.0

DTVP 3.0 เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่สะดวกในการปกป้องข้อมูลจากไวรัสด้วย ESET/ClevX (โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม) ซึ่งจะทำหน้าที่ป้องกันข้อมูลจากทั้งไวรัส, Spyware, Trojans, Worms, Rootkits, Adware และพวกไวรัสประเภทอื่นๆ ที่เข้ามาทางอินเตอร์เน็ต โดย ESET NOD32 จะแจ้งเตือน และติดตั้งอยู่ในแฟลชไดรฟ์โดยได้มีอายุการใช้งานถึง 5 ปีเต็ม

Ignacio Sbampato, หัวหน้าในส่วนงานขายและการตลาดของ ESET กล่าวว่า “ESET เรามีความภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำงานร่วมกับบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์บันทึกข้อมูลชั้นนำของโลก กับพลังในการปกป้องของ ClevXDriveSecurity แฟลชไดรฟ์แบบ USB ของคิงส์ตัน และเรามั่นใจว่าเทคโนโลยีของ ESET จะช่วยเพิ่มประโยชน์ในการใช้งานให้กับคิงส์ตัน และผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกคน”

ตัวอย่างมากมายของความเสียหายที่เกิดขึ้นกับข้อมูล ซึ่งก็รวมถึงการทำแฟลชไดรฟ์ USB สูญหายหรือถูกขโมย ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงส่งผลให้ข้อมูลสำคัญเกิดการรั่วไหล อีกทั้งการรุกรานของ Worm อย่าง Stuxnet และไวรัสอย่าง Flame ที่มีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนี่คือตัวอย่างของความเสียหายที่เกิดขึ้นจากทั้งไวรัสและความบกพร่องของผู้ใช้งาน

- สหราชอาณาจักร กรมตำรวจของเมืองแมนเชสเตอร์ ถูกปรับเป็นเงิน 150,000 ปอนด์โดยคณะกรรมาธิการด้านข้อมูลของสหราชอาณาจักร หลังจากเจ้าหน้าที่ได้นำแฟลชไดรฟ์ที่บันทึกข้อมูลของบุคคลมากกว่า 1,000 รายที่มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายการก่ออาชญากรรมระดับรุนแรงกลับไปบ้าน และถูกโจรกรรมไปจากบ้านของเจ้าหน้าที่ โดยแฟลชไดรฟ์ดังกล่าวไม่ได้มีการเข้ารหัส หรือตั้งพาสเวิร์ดเพื่อปกป้องข้อมูลไว้เลย? อินเดีย กลุ่มกองเรือภาคตะวันออกของกองทัพเรืออินเดียพบกับประสบการณ์ของการรุกรานเข้าสู่ข้อมูลระดับสูงที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้ต่ออินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นผลมาจากมัลแวร์ที่ซ่อนตัวอยู่ในโฟลเดอร์ลับของแฟลชไดรฟ์ และทำงานทันทีหลังจากถูกเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ในกองทัพเรือของอินเดีย โดยข้อมูลด้านความมั่นคงเกี่ยวกับเส้นทางการฝึกซ้อมทางทะเลของเรือดำน้ำที่ติดตั้งมิสไซล์นิวเคลียร์ลำแรกของประเทศที่ติดตั้งอยู่ในคอมพิวเตอร์ตัวนั้นถูกส่งกระจายออกไปยังประเทศต่างๆ อย่างรวดเร็วเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เข้ากับอินเตอร์เน็ต

- สหรัฐอเมริกา ผู้รับเหมาในการพัฒนาระบบ การทำใบเสร็จของสถานพยาบาลในมลรัฐ นอร์ธ แคโรไลนา ทำแฟลชไดรฟ์ที่ไม่มีการเข้ารหัสข้อมูลหาย ซึ่งในแฟลชไดรฟ์ดังกล่าวมีข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ให้บริการทั่วประเทศมากกว่า 50,000 ราย ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นมีการระบุทั้งชื่อเต็ม หมายเลขประกันสังคม ที่อยู่ และวันเกิด อย่างครบถ้วน

นาธาน ซู (Nathan Su) ผู้อำนวยการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์แฟลชเมมโมรี่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของคิงส์ตัน กล่าวว่า “องค์กรต่างๆ มากมายใส่ใจความปลอดภัย และการปกป้องข้อมูลสำคัญอย่างจริงจัง แต่ยังล้มเลวในเรื่องการตั้งระบบ หรือดำเนินการตามนโยบายความปลอดภัยของบริษัท แต่ด้วยความปลอดภัยของ DTVP 3.0 รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ และโปรแกรมการป้องกันมัลแวร์ของ ESET ที่มีให้เลือกติดตั้งพิเศษ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยอย่างสูงสุด จึงสามารถปกป้องข้อมูลที่มีความลับและมีความสำคัญได้ นอกจากนั้นคิงส์ตันยังช่วยองค์กรในการพิสูจน์ให้เห็นว่าการลงทุนด้วย USB 3.0 นั้นจะได้รับประโยชน์ทั้งความเร็ว และการออกแบบควบคุมซึ่งจะอนุญาตให้มีการแปลกเปลี่ยน NAND โดยที่ไม่ต้องมีการตรวจสอบใหม่อีกครั้ง และยังมีฟีเจอร์ที่มีการรับรองในด้านความปลอดภัยอีกด้วย”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.kingston.com

Kingston DataTraveler Vault Privacy 3.0 and DataTraveler Vault Privacy Anti-Virus

ฟีเจอร์ และรายละเอียดทางเทคนิค:

- Read-Only Access Mode: เมื่อเลือก การเข้าถึงไฟล์ในโหมดอ่านอย่างเดียว (Read Only Mode) เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่อาจเกิดจากมัลแวร์

- ยกระดับการปกป้องด้วยพาสเวิร์ด: รหัสมีความซับซ้อนซึ่งผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าได้โดยใช้ตัวอักษรน้อยที่สุด เพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต

- ความปลอดภัย: ไดรฟ์จะล็อก และฟอร์แม็ททันทีหลังจากที่พยายามเข้าถึงข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาต 10 ครั้ง

- ง่ายต่อการใช้งาน: ไม่จำเป็นต้องมีการตั้ง Admin ขึ้นมาควบคุม หรือการติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม

- ปรับแต่งตามความต้องการ1: ข้อมูลก่อนที่จะมีการติดตั้ง, ความยาวพาสเวิร์ด, จำนวนสูงสุดของพาสเวิร์ด และกระบวนการรับข้อมูลในด้านตัวเลขทั้งจากภายนอกและภายใน

- ใส่โลโก้ของบริษัทได้1

- มาตรฐาน TAA

- ความปลอดภัยระดับธุรกิจ: ข้อมูลที่จัดเก็บได้รับการปกป้องเต็ม 100% จากไดรฟ์ และ มาตรฐานการเข้ารหัส 256-bit Advanced Encryption Standard (AES) ในโหมด XTS

- ออกแบบทนทาน: เคสอะลูมิเนียม กันน้ำ2 เพื่อความสามารถสูงสุดในการปกป้องข้อมูล

- USB 3.0: มาตรฐานการเชื่อมต่อล่าสุดที่สามารถรองรับได้ตั้งแต่ USB 2.0

- ความจุ3: 4GB, 8GB, 16GB, 32GB, 64GB

- ความเร็ว4: USB 3.0:

- 4GB: อ่าน 80MB/s, เขียน 12MB/s

- 8GB, 16GB: อ่าน 165MB/s, เขียน 22MB/s

- 32GB: อ่าน 250MB/s, เขียน 40MB/s

- 64GB: อ่าน 250MB/s, เขียน 85MB/s

USB 2.0:

- 4GB: อ่าน 30MB/s, เขียน 12MB/s

- 8GB—64GB: อ่าน 30MB/s, เขียน 20MB/s

- ขนาด: 77.9 มม. x 22 มม. x 12.05 มม.

- อุณหภูมิที่ทำงานได้: 32?F to 140?F (0?C to 60?C)

- อุณหภูมิในการเก็บข้อมูล: -4?F to 185?F (-20?C to 85?C)

- ระบบในการในการปฏิบัติการขั้นต่ำ:

- รองรับ USB 3.0 และสามารถอ่าน USB 2.0

- ต้องมีเหลือไดรฟ์ในระบบไม่น้อยกว่า 2 สำหรับการใช้งาน5

- การรับประกัน: 5 ปีพร้อมการให้บริการด้านเทคนิค

1 มีการระบุจำนวนสั่งขั้นต่ำ และพิมพ์โลโก้จากโรงงาน

2 ไม่เกิน 4 ฟุต: ตามมาตรฐาน IEC 60529 IPX8 ตัวสินค้าจะต้องสะอาดและแห้งก่อนการใช้งาน

3 ในบางความจุที่ระบุในแฟลชไดรฟ์ข้างต้นอาจจะไม่เต็มความจุเพราะต้องใช้พื้นที่บางส่วนในการฟอร์แม็ตและการใช้งานของฟังก์ชั่นอื่นๆ และไม่สามารถนำมาใช้ในการบันทึกข้อมูลได้ ซึ่งตัวเลขของความจุที่ระบุในผลิตภัณฑ์จะมีพื้นที่ในการบันทึกข้อมูลเหลือน้อยกว่า หลังจากที่มีการฟอร์แม็ต ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปที่คู่มือแฟลชไดรฟ์ของ Kingston ที่ kingston.com/flashguide

4 ความเร็วจะขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์ที่ใช้ เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์ และการใช้งาน

5 ตัวอัษรของไดรฟ์ตัวแรกที่เหลืออยู่หลังจากที่มีการนำไปใช้กับในระบบของเครื่อง เช่น ไดรฟ์ที่ถูกแบ่งพาร์ทิชั่น หรือเวลาติดตั้งอุปกรณ์ที่เป็นไดรฟ์เสริม ฯลฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4