กสทช. ก.ไอซีที และ สสปน. ร่วมเชิญชวนประชาชนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในบูธ Royal Pavilion และโชว์ผลงานวิสัยทัศน์ที่บูธ NBTC Pavilion

พุธ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๖:๕๕
กสทช. ร่วมกับ ก.ไอซีที และ สสปน. เป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU Telecom World 2013 ระหว่างวันที่ 19 — 22 พ.ย. 2556 พร้อมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใน Royal Pavilion และโชว์ผลงานวิสัยทัศน์ที่ NBTC Pavilion รวมถึงจัดระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนข้อมูลในระดับนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องผู้บริโภคจากภัยรูปแบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโลกไซเบอร์ปัจจุบันในงานสัมมนาวิชาการ “ความท้าทายความปลอดภัยในโลกไร้สายของประชาคมอาเซียน-การปกป้องผู้บริโภค” หรือ Mobile Security Challenges and Policy in the ASEAN Community : Consumer Protection Perspectives

พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU Telecom World 2013 ด้วยความร่วมมือของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ก.ไอซีที) ในนามของรัฐบาลไทย คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เป็นเจ้าภาพจัดงาน ระหว่างวันที่ 19 — 22 พ.ย. 2556 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพฯ

กสทช. ร่วมสนับสนุนจากจัดงานครั้งนี้ โดยมีส่วนร่วมพร้อมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการจัด Royal Pavilion และโชว์ผลงานวิสัยทัศน์ใน NBTC Pavilion ในส่วนของ Royal Pavilion กสทช. ได้ร่วมนำเสนอนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การสื่อสารของประเทศไทยตั้งแต่อดีต (สมัยรัชกาลที่ 3) จนถึงปัจจุบัน โดยมีการนำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงมีส่วนในการวางรากฐานการสื่อสารให้กับประเทศไทย และนำเอาการสื่อสารมาพัฒนาประเทศ นอกจากนี้ กสทช. ยังได้นำอุปกรณ์สื่อสาร วิทยุคมนาคม ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมอุปกรณ์สื่อสารสมัยโบราณที่หาชมได้ยากมาจัดแสดง ณ Royal Pavilion นี้ด้วย

พล.อ.อ.ธเรศ กล่าวว่า ในส่วนของ NBTC Pavilion มีการจัดแสดงนิทรรศการล้ำยุครูปแบบ Interactive& Theater Dome ภายใต้แนวคิด “Digital Thailand Digital Community” จัดพื้นที่ออกเป็น 3 Dome ได้แก่ Dome 1 : NBTC Regulate Communications for Thai เป็นการแนะนำองค์กรและวิวัฒนาการความก้าวหน้าของการบริหารและจัดสรรคลื่นความถี่ รวมถึงการดำเนินกิจกรรมและโครงการพัฒนาด้านการสื่อสารโทรคมนาคม และการกระจายเสียง เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนพื้นที่ชนบท ทั้งในด้านของการศึกษา สาธารณสุข สังคม และความมั่นคงปลอดภัย Dome 2 : Go Digital Thailand เป็นการแสดงการเปลี่ยนผ่านระบบการรับส่งสัญญาณโทรทัศน์เป็นระบบดิจิทัล และ Dome 3 : Telecommunication for Thai เป็นการนำเสนอมุมมองสำคัญในด้านโทรคมนาคมของประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอความก้าวหน้าของ แผนแม่บท USO Zoning Concept ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญคือ การลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงโทรคมนาคมและสารสนเทศอย่างทั่วถึง ครอบคลุมบริการโทรคมนาคม ทางเสียงและข้อมูล ในมิติเชิงพื้นที่และเชิงสังคม รวมถึงการยกระดับคุณภาพการให้บริการของหน่วยงานภาครัฐต่อประชาชนผ่านเครือข่ายโทรคมนาคมความเร็วสูงได้อย่างครบวงจรมากขึ้น โดยในแต่ละวัน NBTC Pavilion ยังมีจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสื่อสารไปยังภาคประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมงาน อาทิ การแสดงวัฒนธรรมไทยที่ผสมผสานกับความเป็นเทคโนโลยีอย่างลงตัว โดย วงโจงกระเบน และ Apple Girl และการแสดงศิลปะแบบร่วมสมัย เป็นต้น

ประธาน กสทช. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย. 56) เวลา 16.15-17.45 น. กสทช. กำหนดจัดสัมมนาวิชาการในหัวข้อ “ความท้าทายความปลอดภัยในโลกไร้สายของประชาคมอาเซียน-การปกป้องผู้บริโภค” หรือ Mobile Security Challenges and Policy in the ASEAN Community : Consumer Protection Perspectives ณ บริเวณ Openspace WS1 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ เพื่อให้หน่วยงานกำกับดูแล ผู้นำด้านสื่อสาร โทรคมนาคม และผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายประเทศในภูมิภาคอาเซียนและระดับโลก มาร่วมกันระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนข้อมูลในระดับนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการปกป้องผู้บริโภคจากภัยรูปแบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโลกไซเบอร์ปัจจุบัน โดยมีวิทยากรที่เข้าร่วมสัมมนา อาทิ Dr. Hamadoun I. Toure เลขาธิการสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ Mr. Mohd Noor Amin ประธานกลุ่มความร่วมมือพหุภาคีระหว่างประเทศเพื่อต่อต้านภัยไซเบอร์ Mr. John Young ผู้อำนวยการ อินโฟคอม ซีเคียวริตี้ แอนด์ แอสชัวรันส์ ประเทศสิงคโปร์ พร้อมได้รับเกียรติจากนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และ พลอากาศเอกธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. ให้เกียรติเป็นวิทยากรพิเศษ ร่วมด้วยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศไทย คุณสุรางคนา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และ ศ.ดร.จิรยุทธ์ มหัทธนกุล รองอธิการบดี และคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

กลุ่มงานสื่อสารองค์กร

สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.)

โทรศัพท์ : 0-2271-0151 ต่อ 315 - 317 โทรสาร : 0-2290-5241

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์