กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เชิญชวนผู้ประกอบการร่วมงาน “ไทยแลนด์ ออนไลน์ เมกะเซล”

พุธ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๐:๔๖
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย และผู้สนับสนุนหลายหน่วยงาน เชิญชวนผู้ประกอบการ อี-คอมเมิร์ซ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน “ไทยแลนด์ ออนไลน์ เมกะเซล” (Thailand Online Mage Sale) มหกรรมลดราคาสินค้าและบริการทางออนไลน์ครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการค้าออนไลน์และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการใช้ช่องทางดังกล่าวมากขึ้น เพื่อลดต้นทุนและเสริมศักยภาพการทำธุรกิจ

นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า งานไทยแลนด์ ออนไลน์ เมกะเซล เป็นครั้งแรกที่ภาครัฐ ภาคธุรกิจ และหน่วยงานต่างๆ ในประเทศไทย อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และผู้ให้บริการระบบการชำระเงินออนไลน์ มาผนึกกำลังกันเพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคมีความตื่นตัวและสนใจเข้ามาทำการซื้อขายสินค้าและบริการต่างๆ ทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งสนับสนุนธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ที่ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายให้ได้รับความเชื่อถือและมีผู้มาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการพัฒนาระบบการค้าออนไลน์ของไทยให้เติบโตต่อเนื่อง ทั้งในด้านปริมาณและมูลค่าการทำธุรกรรม รวมถึงช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของธุรกิจนี้และของประเทศไทยโดยรวม

ตลอดระยะเวลา 8 วันของการจัดงานจะมีการแนะนำสินค้าพร้อมมอบส่วนลดราคาสินค้าและบริการ 20-80% ผ่านเว็บไซต์ www.megasale.in.th อีกทั้งลดค่าบริการจัดส่งและการชำระเงินเป็นกรณีพิเศษ คาดว่าจะมีเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 500 เว็บไซต์ และสร้างเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

สินค้าและบริการที่สามารถเข้าร่วมมหกรรมสินค้าราคาพิเศษครั้งนี้มีความหลากหลายถึง 19 ประเภท ได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์และอุปกรณ์สื่อสาร กล้องและอุปกรณ์สนับสนุน ของเล่นและของสะสม เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา เครื่องดนตรี นาฬิกาและเครื่องประดับ หนังสือ สื่อบันเทิง เฟอร์นิเจอร์และของใช้ในบ้าน สินค้าสำหรับแม่และเด็ก ยานพาหนะ วิดีโอเกมส์ ศิลปหัตถกรรมและของที่ระลึก สินค้าแฟชั่น อาหารและสินค้าสุขภาพ เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและอุตสาหกรรม

ด้าน นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์กรมหาชน) กล่าวว่า "สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักของประเทศในการพัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการเติบโตของธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งธุรกิจอี-คอมเมิร์ซที่มีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ และมั่นคงปลอดภัย ด้วยการพัฒนานโยบาย กฎระเบียบ มาตรฐาน และมาตรการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ที่จะก่อให้เกิดความพร้อมด้านไอซีทีเพื่อใช้ในการทำธุรกรรมออนไลน์ของประเทศ จึงได้เข้ามาให้ความร่วมมือในการจัดงาน Thailand Online Mega Sale 2013 ในครั้งนี้ ด้วยเล็งเห็นว่าโครงการนี้จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้จำนวน และมูลค่าการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการไทยที่มีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ และมั่นคงปลอดภัยเพิ่มสูงขึ้น"

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย กล่าวว่า งานไทยแลนด์ ออนไลน์ เมกะเซล เปิดกว้างสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซทุกระดับ โดยคุณสมบัติของผู้สมัครขายสินค้าในมหกรรมครั้งนี้มี 4 ข้อ คือ ต้องจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สินค้าและบริการต้องไม่เป็นสินค้าลอกเลียนแบบ ละเมิดลิขสิทธิ์ ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หรือสินค้าผิดกฎหมาย ผู้สมัครต้องมี URL เว็บไซต์ธุรกิจเป็นของตัวเองซึ่งไม่ใช่หน้าเว็บในโซเชียลมีเดียต่างๆ และผู้สมัครจะต้องใส่โค้ดที่ทาง ไทยแลนด์ ออนไลน์ เมกะเซล กำหนดให้ ในหน้าสุดท้ายของการสั่งซื้อสินค้าในเว็บไซต์ของตน

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าและบริการสามารถสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.megasale.in.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คอลล์เซ็นเตอร์ โทร. 0-2689-4353 อีเมล์ [email protected] หรือเฟซบุ๊ค www.facebook.com/ThailandOnlineMegaSale

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๓๘ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU กับบริษัท สินธรา จำกัด ร่วมมือทางวิชาการ สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ
๑๗:๑๐ อลิอันซ์ อยุธยา เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 73 เคียงข้างคนไทย
๑๗:๐๕ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ วิทยาลัยพหุวิทยาการและสหวิทยาการ ม.ช. เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน
๑๗:๔๕ ครั้งแรก 'โชกุบุสซึ X หมอช้าง' จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส
๑๗:๕๓ UAC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลเพิ่มอีก 0.10 บาทต่อหุ้น
๑๗:๕๙ ยิ่งใหญ่! งานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ โดย คิง เพาเวอร์ นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ ร่วมงานคับคั่ง ตอกย้ำ ย่านรางน้ำ
๑๗:๑๔ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ มุ่งสู่กลุ่มธุรกิจประกันภัยและบริหารสินทรัพย์แบบครบวงจร
๑๗:๒๕ สถาบัน ESTC ปลื้ม!! จัดกิจกรรม Workshop ให้กับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๑๗:๒๐ ม.หอการค้าไทย จับมือ สตาร์ ฮันเตอร์ฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาได้ ฝึกปฏิบัติงานจริงแบบมืออาชีพ
๑๗:๒๑ จัดใหญ่ เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2024 มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดกระหน่ำสูงสุด 80% ตั้งแต่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค. 67 ที่ ไบเทค