แผนกซัมซุง เอชดีดีของซีเกทจัดส่งโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูล ความจุ 2 เทราไบต์ที่บางที่สุดในโลก

อังคาร ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๔:๒๙
ฮาร์ดไดรฟ์ที่มีความจุสูงและบางเฉียบทำให้ลูกค้ามีโซลูชั่นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้จัดเก็บข้อมูลภายนอกและระบบปฏิบัติการแบบพกพา

บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (NASDAQ: STX) เปิดเผยว่าแผนกฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ซัมซุง (Samsung HDD division) กำลังจัดส่งฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์รุ่น Spinpoint M9T ขนาด 2.5 นิ้ว ซึ่งบางเพียง 9.5 มิลลิเมตรและเป็นฮาร์ดไดรฟ์ความจุ 2 เทราไบต์ที่บางที่สุดในโลก ด้วยการนำเสนอความจุ 1.5 เทราไบต์และ 2 เทราไบต์ ไดรฟ์สำหรับใช้งานแบบพกพารุ่น Spinpoint M9T ทำให้โออีเอ็ม ผู้ติดตั้งระบบเครือข่ายและผู้บริโภคมีโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลที่บางและมีความจุสูง เหมาะสมที่สุดสำหรับการจัดเก็บข้อมูลภายนอก การติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คและการอัพเกรด รวมทั้งการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและระบบเกม

“ผลิตภัณฑ์รุ่น M9T ผสมผสานความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูลสูงสุดในอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลด้วยดีไซน์ที่ก้าวล้ำนำสมัยซึ่งเหมาะสำหรับระบบปฏิบัติการเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่สำคัญ ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่มีความจุ 2 เทราไบต์ ที่มีวางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดมีความหนา 15 มิลลิเมตร อุปกรณ์สำหรับเครื่องพกพาส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบเพื่อใช้ไดรฟ์ที่หนา 9.5 มิลลิเมตร ด้วยผลิตภัณฑ์รุ่น M9T ปัจจุบัน อุปกรณ์เหล่านี้สามารถมีความจุสูงถึง 2 เทราไบต์ อันนำมาซึ่งประสบการณ์ในการใช้คอมพิวเตอร์ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น” นายเดฟ แฟรงโควิช ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายบริหารสายผลิตภัณฑ์อาวุโส ของซัมซุง เอชดีดี (Dave Frankovich, senior product line manager, Samsung HDD) กล่าว

“ผลิตภัณฑ์ Spinpoint M9T ของแผนกซัมซุงเอชดีดียังคงเป็นผู้นำในด้านความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูลในขนาดผลิตภัณฑ์ที่เล็กเพื่อทำให้พันธมิตรทางธุรกิจในเครือข่ายการจัดจำหน่ายและลูกค้ามีโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลที่มีความจุสูงที่สุดและบางที่สุดในตลาด” นายดุ๊ค ดีฮาน ผู้จัดการทั่วไป แผนกซัมซุง เอชดีดี (Doug DeHaan, general manager, Samsung HDD division) กล่าว “ปริมาณความต้องการของผู้บริโภคสำหรับความจุในการจัดเก็บข้อมูลยังคงมีส่วนต่อการเติบโตในระบบปฏิบัติการโมไบล์ ซึ่งผลิตภัณฑ์รุ่น M9T ตอบสนองความต้องการนี้และถูกวางตำแหน่งให้ตอบสนองความต้องการทางด้านความจุในระบบปฏิบัติการทุกประเภท”

ผลิตภัณฑ์รุ่น Spinpoint M9T มีอินเตอร์เฟซซาต้า 6 กิกะบิตต่อวินาที (SATA 6Gb/s interface) และ microactuation เพื่อสร้างความมั่นใจว่าฮาร์ดไดรฟ์ทำงานอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง รวมทั้งมีเทคโนโลยีนอยส์การ์ด (NoiseGuard?) และไซเล่นซีค (SilentSeek?) เพื่อการทำงานที่เงียบเป็นพิเศษ

การวางจำหน่าย

ปัจจุบัน ฮาร์ดไดรฟ์รุ่น Spinpoint M9T อยู่ในสายผลิตภัณฑ์พกพาของซัมซุง ซึ่งประกอบด้วย M3 Portable และ P3 Portable external drives เช่นเดียวกับการมีวางจำหน่ายผ่านทางผู้จัดจำหน่ายบางราย หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปที่ http://samsunghdd.seagate.com

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

นางสาววัชรี พิชัยศรีสวัสดิ์

ที่ปรึกษาทางด้านประชาสัมพันธ์

บริษัท เซอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด

โทร. 0-2720-3397

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest