เทรนด์ไมโคร จับมือสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) เดินหน้าสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างต่อเนื่อง

พุธ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๗:๒๖
บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย ประกาศความร่วมมือกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ซึ่งเป็นหน่วยงานเฉพาะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขององค์การสหประชาชาติในการสนับสนุนวาระระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยความร่วมมือระหว่างกันจะช่วยให้รัฐสมาชิกของ ITU 193 แห่ง รวมถึงหน่วยงานภาคเอกชนและสถาบันการศึกษาอีกกว่า 700 แห่ง สามารถมีข้อมูลล่าสุดเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น

ความร่วมมือดังกล่าวช่วยให้บริษัท เทรนด์ไมโคร สามารถจัดเตรียมงานวิจัยและความเชี่ยวชาญระดับสถาบันให้กับ ITU นอกเหนือไปจากแหล่งข้อมูลพร้อมใช้ที่ได้จากแนวทางการรักษาความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตสำหรับเด็กและครอบครัวของบริษัท รวมถึงรายงานด้านภัยคุกคามทั่วโลก การเข้าถึงเครือข่ายทั่วโลกของนักวิจัยเทรนด์แล็บส์ และการอัพเดตการแจ้งเตือนภัยคุกคามต่างๆ

นายไรมันด์ จีนส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) บริษัท เทรนด์ไมโคร กล่าวว่า "ความร่วมมือในครั้งนี้ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและภารกิจของบริษัท เทรนด์ไมโคร ในการสร้างโลกที่ปลอดภัยสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัล เราพร้อมให้ความช่วยเหลือด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกและมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก ITU ให้เป็นแนวหน้าในการยุติกิจกรรมที่เป็นอันตรายทางออนไลน์ นอกจากนี้การแลกเปลี่ยนงานวิจัย แหล่งข้อมูล และเทคโนโลยีที่เปิดกว้างและต่อเนื่องของเรายังมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ ITU สามารถแจ้งให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้รับทราบถึงภัยคุกคามทางไซเบอร์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่อาจส่งผลกระทบต่อหน่วยงานนั้นๆ ได้"

บริษัท เทรนด์ ไมโคร และ ITU จะร่วมกันส่งข้อมูลไปยังผู้มีอิทธิพลที่สำคัญและผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ โดยสามารถกำหนดการแจ้งเตือนได้ตามความต้องการในแบบเรียลไทม์ผ่านทาง ESCAPE ซึ่งเป็นพอร์ทัลการสื่อสารที่ปลอดภัยของ ITU และใช้เป็นตัวกลางในการเผยแพร่ข้อมูลที่สำคัญ รวมทั้งรายละเอียดและขั้นตอนต่างๆ ในการบรรเทาความเสี่ยงจากเหตุการณ์ภัยคุกคามที่มีผลกระทบระดับสูง

ดร.ฮามาดูน ทูเร เลขาธิการสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ กล่าวว่า "หนึ่งในภารกิจสำคัญของเราในการเชื่อมต่อโลกผ่านระบบการสื่อสารแบบไร้รอยต่อ คือการแน่ใจให้ได้ว่าภัยคุกคามทางโลกไซเบอร์ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของเรา ด้วยงานวิจัยและแหล่งข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่ของบริษัท เทรนด์ไมโครจะช่วยสนับสนุนวิสัยทัศน์ของเราด้วยการส่งมอบความเชี่ยวชาญและแหล่งข้อมูลที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถหลีกเลี่ยงการตกเป็นเหยื่อของพฤติกรรมออนไลน์ที่ไร้ความรับผิดชอบและการกระทำที่ผิดกฎหมายได้ โดยเทรนด์ไมโครพร้อมที่จะช่วยจัดเตรียมข้อมูลที่จำเป็นต่อสมาชิกของเราในการปกป้องประชาชนให้ปลอดภัย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก