ครั้งแรกในประเทศไทยของ L'Oreal และ LINE Chat

พุธ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๕๓
เส้นทางใหม่ของการช้อปผ่านสมาร์ทโฟน

"ครั้งแรกในประเทศไทยกับผลิตภัณฑ์ใหม่จาก Maybelline พิเศษเฉพาะลูกค้าที่ใช้บริการ LINE Chat เท่านั้น!"

Maybelline ได้เริ่มปรับกลยุทธ์การปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด ด้วยวิธีที่ทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่ใช้ชีวิตในสังคมออนไลน์มากขึ้น โดยสินค้าที่ทาง Maybelline ขออุบเป็นความลับไว้ก่อนนี้ จะวางขายครั้งแรกผ่านทาง LINE chat ในวันที่ 12 ธันวาคม 2556 ซึ่งโปรแกรม chat ที่กำลังพูดถึงนี้คงไม่มีนักแชทคนไหนไม่รู้จัก เพราะมันกำลังมาแรงสุดๆสำหรับนักแชทชาวไทย โดยการันตีความป๊อปได้จากจำนวนผู้ใช้ถึง 20 ล้านคน หรือคิดเป็น 25% ของประชากรไทยทั้งประเทศ !

การเคลื่อนตัวเข้าสู่รูปแบบการซื้อขายบนระบบมือถือในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่จากกกลุ่มผลิตภัณฑ์ความงามของ L’Oreal แห่งประเทศไทยเลยก็ว่าได้ และยังเป็น "ครั้งแรกของโลก" (หากไม่นับญี่ปุ่น) กับการทำ e-Commerce (ซื้อขายออนไลน์) "ผ่านทาง LINE Chat" อีกด้วย !

ช่วงเวลาการช้อปจะมีตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ และสินค้าก็มีเพียงจำนวนจำกัดเท่านั้น ! กิจกรรมในครั้งนี้จะสร้างความตื่นเต้นให้กับนักช้อปตัวจริงอย่างแน่นอน เพราะจะมีเพียงผู้ใช้ LINE Chat เท่านั้นที่ได้เป็นเจ้าของสินค้าเป็นกลุ่มแรก เนื่องจากสินค้าจริงๆจะเริ่มวางขายในปีหน้า !

วิธีการซื้อสินค้า:

1. Add friend: Line Flash Sale

2. คลิกลิ้งที่ได้รับในกระดานสนทนา (เริ่ม 12 ธันวาคม 2013)

2. เลือกดูสินค้าที่ต้องการ

3. ใส่ชื่อ และ อีเมลล์

4. คอยรับอีเมลล์ยืนยันคำสั่งซื้อ เท่านี้ก็เรียบร้อย !

“การซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านทางสมาร์ทโฟนช่วยให้การซื้อขายง่ายกว่าแต่ก่อนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดที่คนมักจะออกมาจับจ่ายซื้อของ ในขณะเดียวกันก็ต้องทนกับฝูงคนจำนวนมาก ที่ต่างก็มีจุดหมายปลายทางคล้ายๆกัน แต่ถ้าเลือกที่จะช้อปสินค้าผ่านสมาร์ทโฟน พวกเขาสามารถทำได้ทันที ทำได้แม้กระทั่งเวลาที่เขากำลังเดินทางไปทำงานบน MRT” คุณ ทอม ศรีวรกุล – CEO จาก aCommerce กล่าว

นอกจากนี้ ลูกค้ายังไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลบัตรเครดิตเพื่อการชำระเงินอีกด้วย

“ถึงแม้ว่าอัตราการใช้บัตรเครดิตเพื่อการซื้อสินค้าออนไลน์นั้นสูงขึ้น แต่นักช้อปชาวไทยส่วนใหญ่จะค่อนข้างระวังและกังวลกับการต้องให้ข้อมูลบัตรเครดิตผ่านทางระบบออนไลน์ นั่นคือสาเหตุที่เราให้ทางเลือกอีกทางในการชำระสินค้า นั่นคือ การชำระเมื่อจัดส่งโดยที่ลูกค้าสามารถชำระเป็นเงินสดเมื่อสินค้านั้นได้ถูกจัดส่งไปถึงลูกค้าแล้ว ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือที่บ้าน”

ระยะเวลาการจัดส่ง:

สำหรับลูกค้าที่อยู่ในกรุงเทพฯ การจัดส่งสินค้าสามารถทำได้ในวันเดียวกันกับที่สินค้าถูกสั่ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่สินค้าถูกสั่งด้วย ดังนั้น โดยปกติแล้วสินค้าจะถูกจัดส่งในกรุงเทพฯ ในวันถัดไป และสำหรับพื้นที่ในเขตต่างจังหวัดลูกค้าจะได้รับสินค้าภายใน 2-3 วัน ในวันทำการ นับจากวันที่ลูกค้าสั่งสินค้า

จับตามองให้ดีสำหรับกิจกรรมจากกลุ่มแบรนด์ L’Oreal ในช่วงเวลาปีใหม่ที่จะถึงนี้ ส่วนสิทธิประโยชน์อื่นๆเพิ่มเติมจากหลากหลายแบรนด์ดังก็พร้อมที่จะสร้างความตื่นตาให้กับผู้ใช้ LINE Chat เช่นกันในปีหน้า !

เราคือใคร:

บริษัท aCommerceได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดยที่บริษัทให้บริการการพาณิชย์อิเล็กทรอนิค (e-commerce) แบบ end-to-end สำหรับแบรนด์ต่างๆในกลุ่มประเทศแถบตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับแบรนด์ที่กำลังมองหาการเปิดตัวธุรกิจในโลกออนไลน์ แต่ขาดความรู้ ความเข้าใจในภาพรวมของตลาดเอเชียตะวันออกฉียงใต้ บริษัท aCommerce พร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกอย่าง ตั้งแต่การทำการตลาดออนไลน์ (e-marketing), การพัฒนาธุรกิจออนไลน์ (e-development), การบริหารจัดการช่องทางการติดต่อลูกค้า (channel management), logistics ไปจนถึง การจัดส่งสินค้าถึงผู้บริโภค (delivery)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้