EOS (Echo of Soul) เกม MMORPG ม้ามืดแห่งปีจาก NHN Entertainment

อังคาร ๑๔ มกราคม ๒๐๑๔ ๑๕:๕๑
ในช่วงปี 2013 ที่ผ่านมา มีผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศเกาหลีเพียงแค่ไม่กี่บริษัท ที่ยังได้ประสบความสำเร็จในเกมออนไลน์แบบเกม Client ท่ามกลางเทรนด์ของเกมที่เปลี่ยนไปอยู่บน Mobile กันเสียแล้ว ซึ่งหนึ่งในผู้ให้บริการเกมออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในทั้งด้านการจัดอันดับเกมและรายได้ที่ได้รับจากเกมก็คือ NHN Entertainment หรือ ในชื่อเก่าคุ้นหูเกมเมอร์เซิร์ฟนอกกันอย่าง Hangame นั่นเอง

โดยที่ทาง NHN Entertainment นั้นเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมาแบบไม่คาดคิดก็ว่าได้ เพราะเกมที่ทำให้ผู้ให้บริการเกมออนไลน์รายนี้บรรลุเป้าหมายอย่างสวยงาม ก็ไม่ใช่เกมที่มีไตเติ้ลติดหูคนไทยกันทีเดียว เกมที่ว่านี้ก็คือ เกม "EOS" หรือ "Echo of Soul" เกมที่เรียกได้ว่าม้ามืดแห่งวงการเกมเกาหลีประจำปีนี้เลยก็ว่าได้

เพราะก่อนหน้าที่เกม "EOS" จะเปิดให้บริการช่วง Open Beta ในประเทศเกาหลีนั้น สื่อเกาหลีชื่อดังเคยปรามาสกันตั้งแต่หลังเปิดเทสต์ CBT กันเลยทีเดียวว่า เป็นเกมที่เรียกได้ว่า ผิดที่ผิดเวลา หรือแม้แต่เกมตกยุค ท่ามกลางเสียงปรามาสจากสื่อรอบด้าน ทางผู้พัฒนาเกม nvius เองก็หาได้ใส่ใจ กลับมุ่งมั่นทำเกมให้ดีที่สุดท่ามกลางกระแสวิจารณ์ที่เชี่ยวกรากนี้ จนกระทั่ง หลังจากที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครบ 1 เดือน เกม "EOS" ก็สามารถที่จะไต่อันดับทะลุเพดานขึ้นเป็นอันดับที่ 11 จากอันดับเกม 100 เกมในประเทศเกาหลี และได้ลบคำปรามาสจนหมดสิ้น ในสัปดาห์ที่ 5 ต่อมา ด้วยการติดอันดับTOP 10 เกมยอดนิยมของเกาหลีและยังคงไต่อย่างต่อเนื่องจนตอนนี้ นับได้ว่า EOS เป็นเกม MMORPG Free-to-Play อันดับ 1 ของเกาหลีในขณะนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเกม MMORPG ที่ติดอันดับสูงกว่านี้ เป็นเกมประเภท Pay-to-Play หรือมีการเก็บค่า Airtime ทั้งสิ้น

นอกจากนี้แล้วเกม "EOS" ยังเป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดให้กับทาง NHN Entertainment ในปี 2013 ซึ่งเรียกว่าทำรายได้สำหรับเกมออนไลน์แบบเกม Client สูงสุดเป็นประวัติการณ์ภายในปีที่ผ่านมากันเลยทีเดียว โดยที่ปัจจุบัน เกม "EOS" ได้เปิดให้บริการมามากกว่า 100 วันแล้ว และได้มีการจัดแคมเปญฉลองครบ 100 วันกันอย่างจุใจด้วยเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา