Fyodor Golan สองดีไซเนอร์ชื่อดัง ร่วมออกแบบกระโปรงสุดล้ำด้วยสมาร์ทโฟนของโนเกีย พร้อมเปลี่ยนโฉมไปกับทุกการเคลื่อนไหว

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๑:๒๑
โนเกียจับมือ Fyodor Golan คู่หูดีไซเนอร์เจ้าของผลงานสุดตื่นตาตื่นใจสำหรับงาน London Fashion Week สร้างสรรค์กระโปรงอินเทอร์แอคทีฟสุดล้ำตัวแรกของโลกด้วยสมาร์ทโฟน โนเกีย ลูเมีย 1520

(โลโก้:http://photos.prnewswire.com/prnh/20140214/670895)

(รูปภาพ:http://photos.prnewswire.com/prnh/20140214/670895-a)

(รูปภาพ:http://photos.prnewswire.com/prnh/20140214/670895-b)

(รูปภาพ:http://photos.prnewswire.com/prnh/20140214/670895-c)

ผลงานกระโปรงสุดล้ำได้รับการออกแบบจากสองนักออกแบบผู้ชนะรางวัล Fashion Fringe ซึ่งถูกผลิตขึ้นโดย Kin โดยใช้รูปภาพนิ่งที่ถ่ายจากมือถือ หรือไลฟ์ฟีดบนหน้าจอถึง 80 เครื่องที่ประกอบกัน ซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบไปตามผู้สวมใส่และวันที่จัดแสดง

รูปภาพบนจอต่างๆจะเปลี่ยนสีไปตามการเคลื่อนไหวของกระโปรง ที่ก่อให้เกิดเอฟเฟ็กระยิบระยับเสมือนลักษณะเนื้อผ้าจริง ซึ่งเกิดขึ้นจากแอพที่คิดค้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะผ่านระบบค้นหาและระบุพิกัดโลก เพื่อให้เกิดแสงระยิบระยับสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของนางแบบ นวัตกรรมกระโปรงในลักษณะดังกล่าวคาดว่า จะเป็นนวัตกรรมแรกที่เกิดขึ้น

แอนนี่ เคียนี่ย์ จาก Nokia Brand Lab กล่าวว่า “โครงการสร้างสรรค์ที่ไม่มีใครเหมือนนี้ เป็นการเฟ้นหาศักยภาพของเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ผสมผสานกับแฟชั่น เช่นเดียวกับการสนับสนุนนักประดิษฐ์หน้าใหม่ไฟแรง เพื่อสร้างสรรค์ผลงานแสนวิเศษโดยใช้โนเกีย ลูเมีย 1520 ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงาม”

เพื่อสร้างสรรค์กระโปรงสุดล้ำ Kin ได้ผสมผสานการทำงานของซอฟต์แวร์อย่าง Python และ C# ขณะที่ Fyodor Golan รับผิดชอบในส่วนของการร่างแบบเบื้องต้น และได้มีการนำภาพสเก็ตช์ไปพัฒนาโดยใช้เครื่องมือทางวิศวกรรมและเครื่องสร้างต้นแบบที่รวดเร็ว เช่น เครื่องพิมพ์แบบสามมิติและเครื่องตัดเลเซอร์ เพื่อสร้างแบบเบื้องต้น

Fyodor ให้ความเห็นเกี่ยวกับคอลเลคชั่นใหม่ ตลอดจนโอกาสที่ได้ร่วมงานกับโนเกียว่า “คอลเล็คชั่นฤดูกาล A/W 14 season เป็นผลงานที่พวกเราได้ผสมผสานแบบแผนดั้งเดิมเข้ากับเทคโนโลยีที่ทันสมัย เราเชื่อว่าคุณสามารถสร้างสรรค์แทบทุกสิ่งที่เหนือแรงโน้มถ่วงได้ โดยผลงานกระโปรงของเรานั้นจะเปลี่ยนสีไปตามการเคลื่อนไหว อีกทั้งแนวคิดเพื่อทำให้หน้าจอนั้นตอบสนองกับคำสั่งต่างๆผ่านรูปภาพและวิดีโอนั้น เป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน”

แมตต์ เวด จาก Kin กล่าวถึงประสบการณ์การสร้างสรรค์กระโปรงว่า “นี่เป็นการสร้างผลงานในรูปแบบใหม่อันน่าตื่นเต้น ซึ่งผลักดันขีดจำกัดคำนิยามของวงการแฟชั่น การออกแบบและวางโปรแกรม”

โนเกียมีประวัติอันยาวนานในการดำเนินงานด้านแฟชั่น โดยได้เชิญให้เดวิด เบลี่ย์ และบรูซ เวเบอร์ เข้ามาร่วมถ่ายภาพด้วยกันเป็นครั้งแรกในวงการถ่ายภาพ ด้วยการใช้กล้องโนเกีย ลูเมีย 1020 ความละเอียด 41 ล้านพิกเซล สมาร์ทโฟนนั้นเริ่มมีบทบาทสำคัญขึ้นอย่างต่อเนื่องในวงการแฟชั่น อีกทั้งงานสัปดาห์แฟชั่นทั่วโลก ผ่านผลงานการออกแบบที่ตราตรึงในใจผู้ชมตลอดท้ายรันเวย์ ทั้งนี้ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานสุดล้ำ ประกอบกับการออกแบบและศักยภาพในการเก็บภาพ ทำให้โนเกีย ลูเมีย 1020 และ 1520 เป็นเครื่องมืออันสมบูรณ์แบบในโลกแฟชั่น

แหล่งข่าว: โนเกีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา