อัลไลด์ เทเลซิส เผยทิศทางธุรกิจปี 2557 มุ่งนำเสนอเทคโนโลยีเอเอ็มเอฟช่วยลดต้นทุนระบบเครือข่ายชิงส่วนแบ่งตลาด

จันทร์ ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๗
อัลไลด์ เทเลซิส ยักษ์เน็ตเวิร์คจากญี่ปุ่น เผยทิศทางธุรกิจปี 2557 ชี้แนวโน้มตลาดระบบเครือข่ายสู่การช่วยลดต้นทุนการเป็นเจ้าของให้กับลูกค้า พร้อมชูเทคโนโลยีเอเอ็มเอฟ (AMF) ช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการภายในระบบเครือข่าย ตั้งเป้าปีนี้เติบโต 10%

นายเจคอบ ดุช ผู้อำนวยการ ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และผู้อำนวยการด้านการพัฒนาธุรกิจทั่วโลก บริษัท อัลไลด์ เทเลซิส เค.เค. กล่าวถึงภาพรวมตลาดระบบเครือข่ายในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกว่า ลูกค้ามีจำนวนมากขึ้นที่เริ่มมองหาผู้ค้าที่ช่วยให้เขาได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนในระบบเครือข่าย ในขณะเดียวกันก็ต้องการเสียค่าใช้จ่ายน้อยลงและพบว่ากว่า 60% ขององค์กร มีความกังวลในเรื่องการบริหารจัดการระบบเครือข่ายและการซ่อมบำรุงเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งอัลไลด์ เทเลซิสเป็นผู้ค้าระบบเครือข่ายที่นำเสนอเทคโนโลยีที่เป็นนวตกรรมใหม่เพื่อลดต้นทุนการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership) เพียงรายเดียว และมีความยืดหยุ่นและใช้งานง่าย โดยในปีที่ผ่านมาอัลไลด์ เทเลซิส ได้นำเสนอเทคโนโลยีเอเอ็มเอฟ (AMF-Allied Telesis Management Framework) สำหรับบริหารจัดการดูแลระบบเครือข่ายให้ง่ายขึ้นมาให้บริการ โดยผลปรากฏว่า ภายหลังจากการเปิดตัวเทคโนโลยีนี้ก็มีผู้สนใจมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ อัลไลด์ เทเลซิสยังคงนำเสนอเทคโนโลยี เอเอ็มเอฟอย่างต่อเนื่อง และจะมีผลิตภัณฑ์ที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าวมากขึ้น

“ในปีนี้เราคาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 30% ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มโรงพยาบาล ระบบขนส่ง และราชการ ซึ่งอัลไลด์ เทเลซิสมั่นใจว่าด้วยจุดแข็งของเราที่นอกจากจะเป็นผู้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีแล้วยังเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอีกด้วยซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิสมีคุณภาพสูงและตรงตามความต้องการของลูกค้า”

ทั้งนี้บริษัท อัลไลด์ เทเลซิส เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดด้านระบบเครือข่ายของโลก เริ่มก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2530 มีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่นและมีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์กระจายอยู่ทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น สหรัฐอมริกา นิวซีแลนด์ อิตาลี สิงคโปร์ และจีน มีส่วนแบ่งตลาดติดอันดับ 1 ใน 5 ผู้นำด้านระบบเครือข่ายของโลก มียอดรายได้รวมทั่วโลกประมาณ 29.9 พันล้านเยน และในเอเชีย ในปีที่ผ่านมา บริษัท อัลไลด์ เทเลซิสมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 8% จากตลาดทั่วโลก

ด้านนายธีรยุทธ หงษ์คณานุเคราะห์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อัลไลด์ เทเลซิส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจของอัลไลด์ เทเลซิส ปี 2557 ในประเทศไทย ว่า ในปีนี้อัลไลด์ เทเซิส จะมุ่งเน้นการนำเสนอเรื่องความคุ้มค่าของการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership) หรือ ความคุ้มค่าในการลงทุนโดยรวมในประเทศไทย โดยจะชี้ให้เห็นว่านอกจากจะต้องพิจารณาในเรื่องของประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ในระบบเครือข่ายแล้ว ยังต้องมองเรื่องระหว่างการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นค่าไฟ การดูแลรักษา พื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์ และเจ้าหน้าที่ สำหรับอัลไลด์ เทเลซิส มีเทคโนโลยีเอเอ็มเอฟ (AMF - Allied Telesis Management Framework) เป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการดูแลระบบเครือข่ายให้ง่ายขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ที่ดูแลระบบเครือข่ายไม่เป็นจำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ เพราะหากสวิตซ์ในระบบเครือข่ายเกิดปัญหา เทคโนโลยีเอเอ็มเอฟที่ติดตั้งในอุปกรณ์สวิตซ์ของอัลไลด์ เทเลซิสจะช่วยทำให้สวิตซ์ใหม่ที่ติดตั้งแทนที่สามารถทำงานได้ทันทีและอย่างถูกต้องโดยอัตโนมัติ ซึ่งแตกต่างจากเทคโนโลยีเอสดีเอ็น SDN (Software Defined Networking) ที่ต้องอาศัยตัวควบคุมซอฟต์แวร์ขั้นพื้นฐานจากภายนอกไปยังระบบเครือข่ายทำให้มีความซับซ้อนกว่า

นอกจากนั้นแล้ว บริษัทฯ ยังนำเสนอการบริการที่หลากหลายให้ลูกค้าเลือก ได้แก่ การบริการที่เรียกว่าเน็ต โคเวอร์ (Net.Cover) สำหรับกรณีผลิตภัณฑ์ที่มีปัญหาลูกค้าสามารถรับผลิตภัณฑ์ทดแทนได้รวดเร็วภายใน 4 ช.ม.หรือวันทำการถัดไปซึ่งจะเป็นไปตามระยะเวลาที่ตกลงกันไว้ อาทิ 24 x 7 หรือ 24 ช.ม. ใน 7 วัน และ 8 x 5 หรือ 8 ช.ม. ใน 5 วัน โดยสามารถเลือกได้ว่าจะให้ทางบริษัทฯ ติดตั้งให้ หรือติดตั้งเอง และอีกหนึ่งการบริการ คือ เน็ต โปรเฟสชั่นแนล (Net.Professional) ที่ลูกค้าสามารถรับบริการตามความต้องการขององค์กรตั้งแต่การออกแบบ และการติดตั้งจากผู้เชี่ยวชาญของอัลไลด์ เทเลซิส

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักในปีนี้มี 5 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่ 1.หน่วยงานราชการ 2. ผู้ให้บริการ หรือเซอร์วิส โพรไวเดอร์ 3. กลุ่มโรงแรม 4. กลุ่มโรงพยาบาลหรือเฮลแคร์ และ 5. กลุ่มบริษัทญี่ปุ่น ซึ่งในสองกลุ่มหลังนี้ บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากทางบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่น เห็นถึงการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทย และเพื่อให้ได้รับบริการเช่นเดียวกับในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดโรงพยาบาลนั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในญี่ปุ่น ทำให้อัลไลด์ เทเลซิส จะนำโซลูชั่นมาพัฒนาและขยายธุรกิจในกลุ่มนี้ในไทยให้มากขึ้น

นายธีรยุทธ กล่าวต่อว่า สำหรับในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ประมาณ 90% และ จากลุ่มรีเทล ประมาณ 10% โดยมียอดขายเติบโต 40% และมีส่วนแบ่งการตลาดในส่วนของสวิตซ์เป็นอันดับ 3 ในประเทศไทย และตั้งเป้าปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% โดยคาดว่าภาพรวมตลาดระบบเครือข่ายในไทยน่าจะมีอัตราเติบโตประมาณ 10% และมีมูลค่าประมาณ 230 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 6,900 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีดิสตริบิวเตอร์ 2 ราย ได้แก่ บริษัท เอแวนท์กาด จำกัด และบริษัท ไนน์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด

เกี่ยวกับ บริษัท อัลไลด์ เทเลซิส

บริษัท อัลไลด์ เทเลซิส เป็นผู้นำการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์เครือข่ายจากประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในผู้บุกเบิกเทคโนโลยีระบบการเชื่อมต่อและระบบเครือข่าย Ethernet/IP ที่สามารถทำงานร่วมกันและมีความยืดหยุ่น บริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และปัจจุบันมีสำนักงานทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นที่จะค้นคว้าวิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงแต่ราคาคุ้มค่าต่อการลงทุน โดยผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซิส สามารถให้บริการโซลูชั่นระบบเครือข่ายทั้งข้อมูล เสียง และภาพ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดที่หลากหลาย ได้แก่ กลุ่มลูกค้าองค์กร หน่วยงานราชการ/รัฐบาล โรงพยาบาล หน่วยงานความมั่นคง สถาบันการศึกษา ค้าปลีก โรงแรมและ รีสอร์ท รวมไปถึงผู้ให้บริการระบบเครือข่าย

อัลไลด์ เทเลซิส มุ่งมั่นสร้างสรรค์ในการบริการและแอพพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มมูลค่าและลดต้นทุนการดำเนินงาน และยังให้ความสำคัญเกี่ยวกับการสร้างและพัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจ และพร้อมที่จะทำงานร่วมกับลูกค้าและบริษัทคู่ค้าอย่างใกล้ชิด ต้องการทราบข้อมูลเพิ่ม ได้ที่ www.alliedtelesis.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้